|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center เพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรงลัพธ์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ในรายวิชา วิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรงลัพธ์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล จากระบบ OBEC Content Center และมีคะแนนความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 2) เพื่อพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนด้านทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center และ 4) เพื่อส่งเสริมเจตคติที่ดีของผู้เรียนต่อรายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลำปางกัลยาณี อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง จำนวน 83 คน มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center เพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรงลัพธ์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 แผน 3 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดความฉลาดรู้ของผู้เรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 4) แบบสังเกตเจตคติของผู้เรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลการพัฒนาความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ในรายวิชา วิทยาศาสตร์ เรื่อง การเคลื่อนที่และแรงลัพธ์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล จาก OBEC Content Center พบว่า ผลการทดสอบความฉลาดรู้ด้านวิทยาศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงขึ้น และมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป จำนวน 65 คน
2. ผลการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนด้านทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center พบว่า ผลการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียนด้านทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัล อยู่ในระดับดีมาก
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจต่อการการจัดการเรียนรู้โดยใช้ห้องเรียนออนไลน์เสมือนจริง (Metaverse Classroom) ร่วมกับสื่อเทคโนโลยีดิจิทัลจาก OBEC Content Center พบว่า ระดับความพึงพอใจต่อการการจัดการเรียนรู้ อยู่ในระดับดีมาก
4. ผลการส่งเสริมเจตคติที่ดีของผู้เรียนต่อรายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ผู้เรียน มีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก
|
โพสต์โดย ครูแยม : [27 มิ.ย. 2568 (21:04 น.)] อ่าน [58795] ไอพี : 171.97.220.78
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,087 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,525 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,631 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,763 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,406 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,146 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,054 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 73,403 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,588 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,349 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,539 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,475 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,090 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,042 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,137 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,188 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,186 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,767 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,307 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,427 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|