วัตถุประสงค์และเป้าหมายวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ
๒.๑ วัตถุประสงค์
๒.๑.๑ เพื่อสร้างและพัฒนานวัตกรรมการบริหารสถานศึกษาที่น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ จนสามารถจัดทำผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) พร้อมทั้งนำเสนอร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้
๒.๑.๒ เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังนักเรียนให้มีความรักในสถาบันหลักของชาติ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม มีงานทำ-มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี
๒.๑.๓ เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณธรรม ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐
๒.๒ เป้าหมาย
๒.๒.๑ เป้าหมายเชิงปริมาณ
(๑) สถานศึกษามีรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาที่น้อมนำพระบรมราโชบาย พัฒนาคนดี สู่วถีพลโลก อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
(๒) นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทุกคนได้รับการปลูกฝังให้มีความรักในสถาบันหลักของชาติ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม มีงานทำ-มีอาชีพและเป็นพลเมืองดี
(๓) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนได้รับการเรียนรู้ ผ่านการฝึกอบรมพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐
๒.๒.๒ เป้าหมายเชิงคุณภาพ
(๑) สถานศึกษามีนวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ในการพัฒนาการศึกษา โดยการน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน
(๒) นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ในพระบรมราชานุเคราะห์ มีพฤติกรรมแสดงออกถึงความรู้ความเข้าใจ มีความรักในสถาบันหลักของชาติ มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ-มีอาชีพและเป็นพลเมืองดี ตามเอกลักษณ์ของสถานศึกษา ที่ว่า โรงเรียนที่พ่อสร้าง
(๓) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาล ที่ ๑๐ และนำสู่การปฏิบัติการบูรณาการจัดการศึกษาและปฏิบัติตนในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภา