ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหาร เชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา

ของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

ผู้วิจัย : กรุณวดี โคตรเครื่อง

ปีการศึกษา : 2565 – 2566

การศึกษาวิจัยเรื่อง รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหาร เชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 2) เพื่อสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน บ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหาร เชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 และ4) เพื่อประเมินความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ในการนำไปปฏิบัติของรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถใน การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยและพัฒนา มีขั้นตอนการวิจัยและพัฒนา 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการชุมชน แห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โดยครูของโรงเรียนบ้านชากยายจีน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำนวน 26 คน ขั้นตอนที่ 2 สร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน บ้านชากยายจีน โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 12 คน ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โดยครูผู้สอนโรงเรียนบ้านชากยายจีน จำนวน 26 คน และ ขั้นตอนที่ 4 ประเมินความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ในการนำไปปฏิบัติของรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โดยครูผู้สอนโรงเรียนบ้านชากยายจีน จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ ค่าที (t-test)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โดยครูผู้สอนโรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า สภาพปัจจุบันชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ ภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และความต้องการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ ภาพรวม อยู่ในระดับมาก และสภาพปัจจุบันการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และความต้องการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก

2. ผลการสร้างและตรวจสอบรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า ผลการสร้างรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหาร เชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน ซึ่งประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ เนื้อหาของรูปแบบ กระบวนการของรูปแบบ การวัดและประเมินผล และเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ การตรวจสอบรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน ของผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ความถูกต้อง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความเป็นไปได้ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และการประเมินคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า ความถูกต้องของคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความ เป็นไปได้ของคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน ภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า ก่อนเข้าร่วมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภาพรวม อยู่ในระดับมาก และหลังเข้าร่วมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการเปรียบเทียบการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของครู ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) ความรู้การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) ทักษะการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เจตคติที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ 4) แรงจูงใจต่อการจัดการเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แตกต่างกันทุกด้านอย่างมีระดับนัยสำคัญ ที่ระดับ .05

4. ผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นประโยชน์ในการนำไปปฏิบัติของรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหาร เชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความเป็นประโยชน์ในการนำไปปฏิบัติของรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถ ในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านชากยายจีน พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

เอกสารประกอบการเผยแพร่ผลงานวิจัย

กระบวนการของรูปแบบการบริหารชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียยง

โรงเรียนบ้านชากยายจีน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

---------------------------------

ขั้นที่ 1 วางแผนพัฒนางานร่วมกัน (Plan) - (S): เริ่มต้นด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้บริหารและครูได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหา ความต้องการ และความพร้อมของแต่ละฝ่ายในการดำเนินการ จากนั้นจึงร่วมกันวางแผนแนวทางการพัฒนางาน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการสร้างการเรียนรู้ร่วมกันการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือ การกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสม การเลือกใช้นวัตกรรมหรือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดหาทรัพยากรที่จำเป็น รวมถึงการกำหนดบทบาทของสมาชิกในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) อย่างชัดเจน ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กรอบของการบริหารเชิงกลยุทธ์ โดยมีการวิเคราะห์ปัญหา การเรียนรู้ของผู้เรียน และกำหนดเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน

ขั้นที่ 2 ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ (Do) - (C & C) มุ่งเน้นเป้าหมายการเรียนรู้ของผู้เรียนร่วมกัน (Collective Focus on Student Learning) และการทำงานร่วมกันอย่างมีพลัง (Collaboration) ในขั้นตอนนี้ สมาชิกในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) จะเริ่มดำเนินการตามแผนที่ได้กำหนดไว้ โดยมีเป้าหมายหลัก คือการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ ผ่านกระบวนการทำงานร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ ภายในช่วงเวลาที่ตกลงกันไว้ สมาชิกแต่ละคนจะนำประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มาแลกเปลี่ยน แบ่งปันทั้งสิ่งที่ได้ผลดี ปัญหาอุปสรรค แนวทางที่ควรปรับปรุง ตลอดจนเรื่องราวแห่งความภาคภูมิใจ ในการพัฒนางาน เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ร่วมกัน และสามารถนำแนวทางที่เหมาะสมจากเพื่อนร่วมวิชาชีพไปปรับใช้กับบริบทของตนเองได้อย่างเหมาะสม

ขั้นที่ 3 นิเทศติดตามการจัดการเรียนรู้ (Check) - (E) เป็นขั้นตอนการรับฟังข้อแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการสังเกตชั้นเรียน (Expert advice and study visit) ของสมาชิกในชุมชนการเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญ ในการปฏิบัติงานสอนและการจัดการเรียนรู้เพื่อสะท้อนผลการปฏิบัติการสอน รวมทั้งร่วมกันเสนอแนะแนวทางการปฏิบัติที่ช่วยให้การเรียนรู้ของนักเรียนเกิดได้ดีขึ้น

ขั้นที่ 4 สะท้อนคิดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Act) - (R & S) เป็นขั้นตอนการสนทนาสะท้อนผลการปฏิบัติงาน (Reflection dialogue) และภาวะผู้นำร่วมกัน (Shared leadership) ของสมาชิก ในชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เป็นการเตรียมพร้อมในด้านการสนับสนุนครูให้มีภาวะผู้นำในตนเอง ได้มีโอกาสสังเกตการสอน วิพากษ์วิจารณ์ และสะท้อนการปฏิบัติงาน รวมทั้งการสอนของเพื่อนร่วมงาน เพื่อมุ่งเน้นพัฒนากระบวนการเรียนรู้และส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในตัวผู้เรียน และร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพผ่านกระบวนการบริหารเชิงกลยุทธ์ได้อย่างสมบูรณ์

โพสต์โดย karunsmile : [4 ส.ค. 2568 (03:18 น.)]
อ่าน [57402] ไอพี : 49.228.251.13
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,230 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามาตรา 36 ค.(2)
หลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามาตรา 36 ค.(2)

เปิดอ่าน 20,964 ครั้ง
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์
การประเมินความจำเป็นในการกำหนดวัตถุประสงค์

เปิดอ่าน 12,074 ครั้ง
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่

เปิดอ่าน 11,566 ครั้ง
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ
เมื่อไหร่ควรพูด และเมื่อไหร่ควรเงียบ

เปิดอ่าน 11,184 ครั้ง
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"

เปิดอ่าน 12,181 ครั้ง
เตือนภัย : หนุ่มๆ ที่ชอบใช้โน้ตบุ๊ค
เตือนภัย : หนุ่มๆ ที่ชอบใช้โน้ตบุ๊ค

เปิดอ่าน 14,001 ครั้ง
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย

เปิดอ่าน 12,464 ครั้ง
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์
ทายนิสัยจากการเล่นเกมส์

เปิดอ่าน 27,803 ครั้ง
รู้แล้วจะตกใจ! เครื่องดื่มดับกระหาย มีน้ำตาลตัวร้ายผสมเพียบ
รู้แล้วจะตกใจ! เครื่องดื่มดับกระหาย มีน้ำตาลตัวร้ายผสมเพียบ

เปิดอ่าน 537 ครั้ง
เปิดขั้นตอนการวางระบบสระว่ายน้ำ มีอะไรบ้าง
เปิดขั้นตอนการวางระบบสระว่ายน้ำ มีอะไรบ้าง

เปิดอ่าน 21,199 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ (The Sun)
ดวงอาทิตย์ (The Sun)

เปิดอ่าน 438,707 ครั้ง
หน้าที่และความรับผิดชอบของครู
หน้าที่และความรับผิดชอบของครู

เปิดอ่าน 20,111 ครั้ง
เหงื่อบอกโรค
เหงื่อบอกโรค

เปิดอ่าน 17,918 ครั้ง
การพระราชทานตราตั้งห้าง สารานุกรมไทย ฉบับกาญจนาภิเษก
การพระราชทานตราตั้งห้าง สารานุกรมไทย ฉบับกาญจนาภิเษก

เปิดอ่าน 37,714 ครั้ง
การวิจัยด้วยเทคนิคเดลฟาย
การวิจัยด้วยเทคนิคเดลฟาย

เปิดอ่าน 3,908 ครั้ง
วารดิถี หรือ วาระดิถี คำไหนถูก-ผิด และใช้อย่างไร
วารดิถี หรือ วาระดิถี คำไหนถูก-ผิด และใช้อย่างไร
เปิดอ่าน 66,460 ครั้ง
พืชที่ใช้ทำกระดาษ
พืชที่ใช้ทำกระดาษ
เปิดอ่าน 14,315 ครั้ง
12 เทคนิคกันสมองเหี่ยว
12 เทคนิคกันสมองเหี่ยว
เปิดอ่าน 31,292 ครั้ง
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
เปิดอ่าน 566 ครั้ง
ออมทองให้นักเรียนรู้จักคุณค่าของเงิน เริ่มต้นง่าย ๆ ที่บ้าน
ออมทองให้นักเรียนรู้จักคุณค่าของเงิน เริ่มต้นง่าย ๆ ที่บ้าน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ