|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค
STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา
ผู้ศึกษา นายพุฒิพัฒน์ อติวัฒน์อังกูร
ปีที่ศึกษา 2566
บทคัดย่อ
การวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2566 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2567-2568 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2567-2568 วิธีดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การสร้างและหาประสิทธิภาพของการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ระยะที่ 2 การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2567-2568 และระยะที่ 3 การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ผลการศึกษาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา พบว่า ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ของการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา เท่ากับ 84.87/82.61 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2567-2568 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t = 64.38, sig = .000 และ t = 46.05, sig = .000)
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชิงรุกการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยการจัดการเรียนรู้เทคนิค SQ4R ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1 (อ21101) โรงเรียนพิมายวิทยา ปีการศึกษา 2567-2568 พบว่า ความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 2 ปีการศึกษา (ค่าเฉลี่ย 4.54 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.57 และค่าเฉลี่ย 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.53)
|
โพสต์โดย ครูพี : [25 ส.ค. 2568 (15:48 น.)] อ่าน [58091] ไอพี : 147.50.100.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 18,464 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,447 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,681 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,458 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 721 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,452 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,968 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,041 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,709 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,575 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,706 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,685 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,825 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,492 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 27,815 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,307 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,463 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,986 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|