ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อผลงาน “จิตดี โมเดล (MIND D MODEL)”

การดูแลใจวัยเรียนวัยรุ่นในสถานศึกษา

โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา

ชื่อผลงาน “จิตดี โมเดล (MIND D MODEL)”

1. ที่มาและสถานะการณ์ด้านสุขภาพจิตในพื้นที่

ปัจจุบันคนไทยกำลังมีปัญหาด้านสุขภาพจิตมากขึ้น จากวิถีชีวิตอันเร่งรีบ การแข่งขัน ตลอดจนปัญหาทางสังคม

ความเหลื่อมล้ำ ความรุนแรง และยาเสพติด ทำให้ความสุขของประเทศไทยกำลังลดลง จากรายงาน World Happiness Report ปี 2023 ของสหประชาชาชาติ (UN) บ่งชี้ว่า ค่าเฉลี่ยความสุขของประชากรไทยอยู่ในลำดับที่ 60 ของโลก หากพิจารณาเปรียบเทียบระหว่างค่าเฉลี่ยช่วงปี 2562-2564 กับช่วงปี 2563-2566 จะพบว่า จากที่เคยอยู่ที่ 5.891 ได้ลดลงมาอยู่ที่ 5.8431 โดยสถานการณ์สุขภาพจิตคนไทย ข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ในปี 2566 ประเทศไทยมีผู้ป่วยด้านสุขภาพจิต 256,000 คน และในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษา 28,775 คน และยังมี แนวโน้มเพิ่มขึ้น

โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา นำโดยงานแนะแนวและภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินการส่งเสริมพัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน โดยใช้ “จิตดี โมเดล (MIND D MODEL)” เพื่อส่งเสริม และป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนและนักเรียนสามารถรับมือกับปัญหาสุขภาพจิตที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างต่อเนื่อง

2. กระบวนการทำงาน

โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ได้ดำเนินการวิเคราะห์ถึงสภาพปัญหาของนักเรียน เป็นสำคัญ ซึ่งจากการวิเคราะห์สภาพปัญหาของนักเรียนโรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา พบว่านักเรียนมีปัญหาสุขภาพจิต เกิดจากปัญหาที่หลากหลาย ได้แก่ ปัญหาด้านครอบครัว ความกังวลเรื่องการเรียน ปัญหาส่วนตัวและการอยู่ร่วมกับสังคม เป็นต้น ดังนั้น งานแนะแนวได้นำ แบบวัดและแบบประเมินด้านต่าง ๆ มาใช้เพื่อคัดกรองนักเรียน ซึ่งนำไปสู่การส่งเสริมพัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของนักเรียน งานแนะแนวและภาคีเครือข่ายจึงเกิดการดำเนินงานระบบบริการงานแนะแนว เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของนักเรียนเรียน โดยใช้ “จิตดี โมเดล (MIND D MODEL)” เพื่อคัดกรองปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนครอบคลุม ทุกคน 100 เปอร์เซ็นต์ มีกิจกรรมส่งเสริมป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน

เพื่อให้นักเรียนมีศักยภาพในการรับมือปัญหาสุขภาพจิตที่เปลี่ยนแปลงได้และมีภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการส่งเสริมป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

จุดประสงค์และเป้าหมายของผลงาน/นวัตกรรม

1. นักเรียนได้รับการคัดกรองปัญหาสุขภาพจิตครอบคลุมทุกคน 100 เปอร์เซ็นต์

(Screening for mental health problems)

2. มีกิจกรรมส่งเสริม ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน

(Promote and prevent Mental health problems)

3. นักเรียนมีศักยภาพในการรับมือปัญหาสุขภาพจิตที่เปลี่ยนแปลงได้

(self and Essential care)

4. ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการส่งเสริม ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

(participation health system)

3. ผลลัพธ์ Output Outcome Inpact

1. ผู้บริหาร หัวหน้าระดับ ครูที่ปรึกษา

2. งานแนะแนว (ครูแนะแนว)

3. ผู้ปกครอง เพื่อนนักเรียน

4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา

นครรราชสีมา

5. โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์

6. โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

7. โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

8. ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา

9. ระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียน

10. SDQ

11. 9Q

12. ไลน์ออฟ ฟิศเซียล GUIDANCE CARE

การดำเนินงานระบบบริการงานแนะแนวเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของผู้เรียนโดยใช้ “จิตดี โมเดล

(MIND D MODEL)”

1. นักเรียนได้รับการคัดกรองปัญหาสุขภาพจิต (Screening for mental health problems) ครอบคลุมทุกคน 100 เปอร์เซ็นต์

2. มีกิจกรรมส่งเสริม ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน (Promote and prevent Mental health problems)

3. นักเรียนมีศักยภาพในการรับมือปัญหาสุขภาพจิตที่เปลี่ยนแปลงได้ (self and Essential care)

4. ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการส่งเสริม

ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนอย่างต่อเนื่อง (participation health system)

4.1 ชื่อนวัตกรรม

การดำเนินงานระบบบริการงานแนะแนวเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของผู้เรียนโดยใช้ “จิตดี โมเดล

(MIND D MODEL)”

4.2 ที่มาและเหตุที่ทำให้เกิดนวัตกรรม

งานแนะแนวมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน โดยมีการวิเคราะห์ถึงสภาพปัญหาของนักเรียนเป็นสำคัญ ซึ่งจาก

การวิเคราะห์สภาพปัญหาของนักเรียน พบว่าปัญหาของนักเรียนมีปัญหา ได้แก่ ปัญหาด้านครอบครัว ความกังวล เรื่องการเรียน ปัญหาส่วนตัวและการอยู่ร่วมกับสังคม ดังนั้น งานแนะแนวได้นำ แบบวัดและแบบประเมินด้านต่าง ๆ มาใช้เพื่อคัดกรองนักเรียน ซึ่งนำไปสู่การส่งเสริมพัฒนา ป้องกัน และแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของนักเรียน จึงเกิดการดำเนินงานระบบบริการงานแนะแนวเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของผู้เรียน โดยใช้ “จิตดี โมเดล (MIND D MODEL)”

4.3 แนวคิด ทฤษฎีหลักการสำคัญที่ใช้ในการพัฒนาผลงาน/นวัตกรรม

M (My Self Moment) หมายถึง ทำการคัดกรองนักเรียน ผู้เรียนได้รู้จักตนเองมากขึ้น เพื่อวัดสุขภาพจิต ร่างกาย สภาพจิตใจ ของตนเอง

I (Information) หมายถึง ให้ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ และแนวทางในการแก้ไขปัญหาตนเองได้ เพื่อนำไปพัฒนาตนเองต่อไป

N (Necessary Skills) หมายถึง การส่งเสริมความถนัด ทักษะต่างๆ และความสนใจ เพื่อให้ผู้เรียนได้แสดงสมรรถนะของตนเองอย่างถึงที่สุด

D (Decrease Problem) หมายถึง หากผู้เรียนที่คัดกรองแล้วมีปัญหาสภาพจิตใจ งานแนะแนวจะดำเนินการให้คำปรึกษา ตามหลักจิตวิทยา หลักการแนะแนวที่ถูกต้องที่สุดและเหมาะสมกับผู้เรียน หากประเมินแล้วพบว่ามีภาวะวิตกกังวลโรคซึมเศร้า งานแนะแนวจะดำเนินการส่งต่อ ไปพบจิตแพทย์ โดยรองรับการส่งต่อผู้เรียนในการพบจิตแพทย์หรือหน่วยงานสาธารณสุขบำบัด

D (Daily Talk) หมายถึง การติดตามและเฝ้าระวังกลุ่มผู้ที่มีปัญหาสภาพจิตใจหรือมีภาวะวิตกกังวลโรคซึมเศร้า ตามขั้นตอนของระบบบริการงานแนะแนว และดำเนินงานให้เป็นปัจจุบัน

5. ปัจจัยความสำเร็จ

5.1 นักเรียนได้รับการคัดกรองปัญหาสุขภาพจิตครอบคลุมทุกคน 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ครูแนะแนวได้ทราบถึงปัญหาที่

เกิดขึ้นกับนักเรียน ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพจิตของนักเรียน ทำให้ครูแนะแนวได้ให้การช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาสุขภาพจิต

และปัญาหาด้านต่าง ๆ ได้อย่างทันท้วงที

5.2 ครูแนะแนวได้กิจกรรมส่งเสริม ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน เช่น โครงการ YC เพื่อนที่ปรึกษา

กิจกรรม MENTAL HEALTH CHECK IN ตรวจเช็คสุขภาพใจ กิจกรรมแชทบอทใจดี กิจกรรมมื้อนี้ต้องอิ่มท้อง เป็นต้น

5.3 นักเรียนมีศักยภาพในการรับมือปัญหาสุขภาพจิตที่เปลี่ยนแปลงได้ นักเรียนรับรู้ถึงความผิดปกติที่เกิดจากภาวะ

ทางอารมณ์และรับมือกับภาวะที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงนักเรียนที่รับการรักษาสุขภาพจิตกับโรงพยาบาลเครือข่าย

และงานแนะแนวได้ช่วยผสานกับโรงพยาบาลเครือข่าย เพื่อให้นักเรียนที่มีปัญหาสุขจิตได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

5.4 งานแนะแนวได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ผู้บริหารโรงเรียน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน หัวหน้าระดับชั้น

ครูที่ปรึกษา ผู้ปกครอง เพื่อนนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา นครรราชสีมา โรงพยาบาลจิตเวช

นครราชสีมาราชนครินทร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริม ป้องกันปัญหาสุขภาพจิตนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

6. อุปสรรคที่พบและแนวทางแก้ไข

6.1 อุปสรรคที่พบ สาเหตุส่วนที่ทำให้นักเรียนมีปัญหาสุขภาพจิต เกิดจากปัญหาด้านครอบครัวและปัญหาที่มักพบ

คือผู้ปกครองขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพจิตไม่ยอบรับปัญหาสุขภาพจิตที่เกิดขึ้นกับนักเรียนรวมถึงไม่ให้

ความร่วมมือในการรักษาสุขภาพจิตของนักเรียน ส่งผลให้สุขภาพจิตของนักเรียนไม่ได้รับการรักษา

6.2 แนวทางแก้ไขคือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรส่งเสริม ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น

เพื่อให้ผู้ปกครอง ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับนักเรียนได้ทราบสาเหตุและพฤติกรรมของนักเรียงที่จะส่งผลต่อสุขภาพจิต

7. ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนา ต่อยอด และขยายผล

การดำเนินงานระบบบริการงานแนะแนวโรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา ใช้ “จิตดี โมเดล

(MIND D MODEL)” เป็นโมเดลโดยนำหลักบริการ 5 ด้าน ของงานแนะแนว เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตของผู้เรียน

รวมถึงปัญหาด้านต่าง ๆ ซึ่งส่งผลให้ปัญหาสุขภาพจิตของผู้เรียนรวมถึงปัญหาด้านต่าง ๆ ได้รับการแก้ปัญหา ทำให้

นักเรียนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขและสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้ อีกทั้งได้รับความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย

ที่เห็นถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตนักเรียน จึงเกิดโครงการแนะแนวเยี่ยมบ้าน โครงการมื้อนี้ต้องอิ่มท้อง ซึ่งเป็น

โครงการที่จัดขึ้นเพื่อดูแล ส่งเสริม ป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภ่พจิตนักเรียน

โพสต์โดย จอย : [2 ก.ย. 2568 (09:10 น.)]
อ่าน [57348] ไอพี : 49.231.146.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,381 ครั้ง
อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร มรดกวัฒนธรรม
อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร มรดกวัฒนธรรม

เปิดอ่าน 11,910 ครั้ง
คลิปสะเทือนวงการข่าว! "เตเต้-ปันปัน" นร.ศรีสะเกษ สวมบทผู้ประกาศ เป๊ะ ปังมาก
คลิปสะเทือนวงการข่าว! "เตเต้-ปันปัน" นร.ศรีสะเกษ สวมบทผู้ประกาศ เป๊ะ ปังมาก

เปิดอ่าน 14,535 ครั้ง
"เสาวรส"
"เสาวรส"

เปิดอ่าน 8,025 ครั้ง
ตั๋วเครื่องบินไประนอง ดูโปรดี ๆ พร้อมเที่ยวบินราคาถูก
ตั๋วเครื่องบินไประนอง ดูโปรดี ๆ พร้อมเที่ยวบินราคาถูก

เปิดอ่าน 15,248 ครั้ง
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ
นวดกดจุดบนใบหน้า ทางเลือกแก้นอนไม่หลับในผู้สูงอายุ

เปิดอ่าน 342,694 ครั้ง
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์

เปิดอ่าน 25,478 ครั้ง
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 76,772 ครั้ง
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว
งดข้าวเช้า…ตายเร็ว

เปิดอ่าน 33,049 ครั้ง
พิธีวิวาห์ซาไก
พิธีวิวาห์ซาไก

เปิดอ่าน 12,245 ครั้ง
ฟ้าทะลายโจร แจกฟรี สู้หวัด2009
ฟ้าทะลายโจร แจกฟรี สู้หวัด2009

เปิดอ่าน 14,114 ครั้ง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง

เปิดอ่าน 109,892 ครั้ง
จุดธูปกี่ดอกบอกอะไร?
จุดธูปกี่ดอกบอกอะไร?

เปิดอ่าน 16,713 ครั้ง
"เก้าอี้เปลี่ยนโลก" ฝีมือเยาวชน PTTEP Teenergy ช่วยลดปัญหาโลกร้อนง่ายๆ ด้วยตัวเอง
"เก้าอี้เปลี่ยนโลก" ฝีมือเยาวชน PTTEP Teenergy ช่วยลดปัญหาโลกร้อนง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 32,163 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 24,260 ครั้ง
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"
อ่านกันชัดๆ ที่นี่ "อยากเป็นครู ทำอย่างไร?"

เปิดอ่าน 6,811 ครั้ง
กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เบื้องต้นที่จำเป็นต่อคนรุ่นใหม่ในการต่อยอดความรู้ด้านธุรกิจ
กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เบื้องต้นที่จำเป็นต่อคนรุ่นใหม่ในการต่อยอดความรู้ด้านธุรกิจ
เปิดอ่าน 596 ครั้ง
อยากใช้ชีวิตหลังเกษียณให้คุ้มค่า? ลองมองหาคอนโดวิวเขาใหญ่สักหลัง
อยากใช้ชีวิตหลังเกษียณให้คุ้มค่า? ลองมองหาคอนโดวิวเขาใหญ่สักหลัง
เปิดอ่าน 44,528 ครั้ง
การเขียนเรื่องสั้นเบื้องต้น
การเขียนเรื่องสั้นเบื้องต้น
เปิดอ่าน 21,602 ครั้ง
8 วิธีปรับโฉม "โรงเรียน" ใหม่ จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
8 วิธีปรับโฉม "โรงเรียน" ใหม่ จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
เปิดอ่าน 11,251 ครั้ง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ