ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน(5 STEPs) เรื่องขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 46

แผนการจัดการเรียนรู้

กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ รายวิชา(เพิ่มเติม) ข้าวไทย รหัสวิชา ง31241

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การทำนาข้าวในประเทศไทย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เวลา 60 นาที

ผู้สอน : นายพิพัฒน์พงศ์ ท้าวยศ สอนเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2566

1. สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด

การปลูกข้าวเพื่อให้ได้ผลิตผลสูงประกอบด้วยปัจจัยสำคัญหลายอย่าง เช่น การ ปลูกด้วยข้าวพันธุ์ดี วิธีการปลูกและดูแลรักษาดี มีการป้องกันกำจัดโรค และแมลงศัตรูข้าว มีการกำจัดวัชพืช มีการใส่ปุ๋ยในนาข้าว มีการรักษาระดับน้ำ ในนา ข้าวพันธุ์ดีจะให้ผลิตผลสูง เมื่อได้มีวิธีการปลูก และดูแลรักษาดีเท่านั้น

2. ผลการเรียนรู้

- จำแนกวิธีการปลูกข้าวที่เหมาะสมในสภาพพื้นที่ต่างๆ และเข้าใจหลักการปลูกข้าว

3. จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. อธิบายวิธีการปลูกข้าวที่เหมาะสมในสภาพพื้นที่ต่างๆ

2. มีความรู้ความเข้าใจหลักการปลูกข้าว

ด้านทักษะและกระบวนการ

3. จำแนกวิธีการปลูกข้าวในสภาพพื้นที่ต่างๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ

4. รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย

5. เห็นความสำคัญของการปลูกข้าว

4. สาระการเรียนรู้

ความรู้

- หลักในการปลูกข้าว

ทักษะ/กระบวนการ

- มีทักษะชีวิตในการปลูกข้าว

- มีทักษะการแก้ปัญหา

- การใช้เทคโนโลยี

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

- ใฝ่เรียนรู้

- มุ่งมั่นในการทำงาน

- รักความเป็นไทย

5. สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

5.1 ความสามารถในการสื่อสาร

5.2 ความสามารถในการคิด

5.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา

5.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

6. จุดเน้นในการพัฒนาทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 (3Rs 8Cs)

6.1 ทักษะในสาระวิชาหลัก (3Rs)

 R1: Reading หรือสมรรถนะการอ่าน คือ สามารถอ่านออก

 R2: (W)Riting หรือสมรรถนะการเขียน คือ สามารถเขียนได้

 R3: (A)Rithmatic คือ มีทักษะในการคำนวณ

6.2 ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (8Cs)

 C1: Critical Thinking and Problem Solving

(การคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะในการแก้ปัญหา)

 C2: Creativity and Innovation (ทักษะด้านการสร้างสรรค์ และนวัตกรรม)

 C3: Cross-cultural Understanding

(ทักษะด้านความเข้าใจความต่างวัฒนธรรม ต่างกระบวนทัศน์)

 C4: Collaboration, Teamwork and Leadership

(ทักษะด้านความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม และภาวะผู้นำ)

 C5: Communications, Information, and Media Literacy

(ทักษะด้านการสื่อสารสนเทศ และรู้เท่าทันสื่อ)

 C6: Computing and ICT Literacy

(ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)

 C7: Career and Learning Skills (ทักษะอาชีพ และทักษะการเรียนรู้)

 C8: Compassion (ความมีเมตตา คุณธรรม มีวินัย คุณลักษณะอันพึงประสงค์)

7. ชิ้นงานหรือภาระงาน (หลักฐาน/ร่องรอยแสดงความรู้)

1) ใบงาน เรื่อง ความสำคัญและขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว (รายบุคคล)

2) แผนที่ความคิดสรุปองค์ความรู้ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ (รายกลุ่ม)

8. กระบวนการจัดการเรียนรู้ (ใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5 STEPs))

ขั้นที่ 1 ขั้นการเรียนรู้ระบุคำถาม (10 นาที)

1) นักเรียนศึกษาคลิปวีดีโอการปลูกข้าวในกระถาง (6 นาที) เพื่อตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการปลูกข้าวลักษณะต่างๆ ที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ ดังนี้

- นักเรียนเกิดข้อสงสัย หรือ เกิดคำถามเกี่ยวกับวิธีการปลูกข้าวที่ปรากฏในคลิปวีดีโออย่างไรบ้าง

- ข้อสงสัย หรือ คำถาม ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ หรือไม่

2) นักเรียนลองหาคำตอบจากการสืบค้นจากอินเตอร์เน็ตร่วมกัน โดยครูให้นักเรียนลองสรุปคำตอบของตนเอง (คำตอบควรเกี่ยวข้องกับขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ)

3) นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว จำนวน 10 ข้อ

ขั้นที่ 2 ขั้นการเรียนรู้แสวงหาสารสนเทศ (10 นาที)

1) ครูแจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว

2) นักเรียนบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่เคยปลูกข้าวที่ในแต่ละท้องถิ่นของนักเรียน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยครูขออาสาสมัครนักเรียน 2-3 คน เล่าประสบการณ์ของตนเอง ซึ่งครูสร้างแรงจูงใจโดยการให้รางวัลสำหรับนักเรียนที่ออกมาร่วมกิจกรรม

3) นักเรียนแต่ละคนพิจารณา ความสำคัญของข้าวไทยจากสื่อประกอบการสอน และร่วมกันพิจารณาหาแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ตที่สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว ตามความสนใจของนักเรียน

3) นักเรียนแต่ละคนศึกษาขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว จากสื่อการสอน Power Point ที่ครูนำเสนอ

โดยพิจารณาไปพร้อมกับสื่อประกอบการสอน หรือแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ตที่นักเรียนสนใจ

4) นักเรียนและครูร่วมกันพิจารณาและอภิปรายเพื่อสรุปความสำคัญของข้าวไทย และวิธีการปลูกข้าว

จากนั้นครูแนะนำแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เพิ่มเติม จากสื่อประกอบการสอนและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ

ขั้นที่ 3 ขั้นการเรียนรู้เพื่อสร้างความรู้ (25 นาที)

1) นักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับข้อมูลที่ได้จากการศึกษา ผ่านกิจกรรมตอบคำถามในแบบทดสอบ เพื่อทดสอบความรู้ระหว่างเรียน โดยใช้ข้อมูลสนับสนุนจากแหล่งอ้างอิงที่ได้ศึกษา

2) นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4–5 คน รับอุปกรณ์และทำกิจกรรมออกแบบแผนที่ความคิด

สรุปองค์ความรู้ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ

3) นักเรียนศึกษาตัวอย่างขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวไทยในลักษณะต่างๆ จากสื่อการสอน Power Point ที่ครูนำเสนอ และสืบค้นจากอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ที่ครูแนะนำเพิ่มเติม เพื่อนำไปออกแบบผลงานต่อไป

4) นักเรียนนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษาคนความาแลกเปลี่ยนกัน แลวร่วมพิจารณาว่า ข้อมูลที่ได้

มีความถูกตองและครบถวนตามประเด็นที่ตองการศึกษาหรือไม จากนั้นนักเรียนรวมกันสังเคราะหขอมูล

ของกลุมและชวยกันสรางสรรคผลงาน โดยใหออกแบบแผนที่ความคิดสรุปองค์ความรู้ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวไทยในลักษณะต่างๆ ใหนาสนใจและสรางสรรคมากที่สุด

5) นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันออกแบบชิ้นงานแผนที่ความคิดสรุปองค์ความรู้ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ จากนั้นร่วมกันตรวจสอบความถูกต้องของผลงานก่อนนำเสนอ

ขั้นที่ 4 ขั้นการเรียนรู้เพื่อสื่อสาร (5 นาที)

1) นักเรียนแต่ละกลุ่ม ส่งตัวแทนนำเสนอผลงานของกลุ่มตนเองหน้าชั้นเรียน

2) นักเรียนและครูสนทนาร่วมกันเพื่อสรุป เรื่องขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว โดยใช้ Power Point เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว ที่ครูจัดทำขึ้น

ขั้นที่ 5 ขั้นการเรียนรู้เพื่อตอบแทนสังคม (5 นาที)

1) นักเรียนนำแผนที่ความคิดสรุปองค์ความรู้ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวในลักษณะต่างๆ ไปติดป้ายนิเทศหน้าห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนคนอื่นๆ ได้ศึกษาเพิ่มเติมความรู้

2) ครูทดสอบความรู้จากใบงาน เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว จากนั้นรวบรวมส่งครูหน้าชั้นเรียน

โดยครูย้ำว่าหากนักเรียนคนใดทำไม่เสร็จภายในชั่วโมงสามารถนำมาส่งได้ในชั่วโมงถัดไป

2) นักเรียนประเมินตนเอง โดยเขียนแสดงความรู้สึกหลังการเรียนและหลังการทำกิจกรรมในประเด็นต่อไปนี้

- สิ่งที่นักเรียนได้เรียนรู้ในวันนี้คืออะไร

- นักเรียนมีส่วนร่วมกิจกรรมในกลุ่มมากน้อยเพียงใด

- เพื่อนนักเรียนในกลุ่มมีส่วนร่วมกิจกรรมในกลุ่มมากน้อยเพียงใด

- นักเรียนพึงพอใจกับการเรียนในวันนี้หรือไม่ เพียงใด

- นักเรียนนำความรู้ที่ได้นี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และสังคมได้อย่างไร

9. สื่อและแหล่งเรียนรู้

9.1 ใบงาน เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวไทย (รายบุคคล)

9.2 เอกสารประกอบการเรียน การปลูกข้าว

9.3 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 10 ข้อ

10. การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้

10.1 การประเมินตามจุดประสงค์การเรียนรู้/ตัวชี้วัด

สิ่งที่ต้องการวัด วิธีการวัด เครื่องมือวัด เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้

1. อธิบายวิธีการปลูกข้าว

ที่เหมาะสมในสภาพพื้นที่ต่างๆ

2. มีความรู้ความเข้าใจหลักการปลูกข้าว - ตรวจแบบทดสอบ

- แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 10 ข้อ

- ผ่านเกณฑ์

ร้อยละ 70 ขึ้นไป

- สังเกตการทำกิจกรรมในชั้นเรียน

- แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม

(ในชั้นเรียน) - ผ่านเกณฑ์

ร้อยละ 70 ขึ้นไป

- ทดสอบ - แบบทดสอบ - ผ่านเกณฑ์

ร้อยละ 70 ขึ้นไป

- ตรวจใบงาน - ใบงาน เรื่อง ขั้นตอนวิธีการปลูกข้าว - นักเรียนได้คะแนน

ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

- ประเมินชิ้นงาน (รายบุคคล)

- แบบประเมินชิ้นงาน (รายบุคคล)

- ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 หรือระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไป

ด้านทักษะและกระบวนการ

3. จำแนกวิธีการปลูกข้าวในสภาพพื้นที่ต่างๆ ได้ - ประเมินชิ้นงาน (รายกลุ่ม)

- แบบประเมินชิ้นงาน(รายกลุ่ม)

- ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 หรือระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไป

- สังเกตพฤติกรรม

การทำงานกลุ่ม - แบบประเมินตามสภาพจริง (Rubrics) - ผ่านเกณฑ์

ระดับคุณภาพดี ขึ้นไป

- ประเมินการนำเสนอผลงาน - แบบประเมินการนำเสนอผลงาน - ผ่านเกณฑ์

ระดับคุณภาพดี ขึ้นไป

ด้านคุณลักษณะ

4. รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย

5. เห็นความสำคัญของ

การปลูกข้าว - สังเกตพฤติกรรม

การทำงานรายบุคคล

- แบบสังเกตพฤติกรรม

การทำงานรายบุคคล

- ผ่านเกณฑ์

ระดับคุณภาพดี ขึ้นไป

10.2 การประเมินสมรรถนะสำคัญ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะศตวรรษที่ 21

1) การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ประเด็นการประเมิน แหล่ง วิธีวัด เครื่องมือวัด เกณฑ์การให้คะแนน

ความสามารถ

ในการสื่อสาร การนำเสนอ

หน้าชั้นเรียน ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร แบบประเมินสมรรถนะผู้เรียน ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ความสามารถ

ในการคิด การตอบคำถาม

และการทำกิจกรรมของนักเรียน ประเมินความสามารถ

ในการคิด แบบประเมินสมรรถนะผู้เรียน ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ความสามารถ

ในการแก้ปัญหา การร่วมกิจกรรม

และตอบคำถาม ประเมินความสามารถ

ในการแก้ปัญหา แบบประเมินสมรรถนะผู้เรียน ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต การทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกับผู้อื่น ประเมินความสามารถ

ในการใช้ทักษะชีวิต แบบประเมินสมรรถนะผู้เรียน ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

หมายเหตุ : นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินการให้คะแนน ไม่ต่ำกว่าระดับ 3 หรือระดับคุณภาพ ดี

2) การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ประเด็นการประเมิน แหล่ง วิธีวัด เครื่องมือวัด เกณฑ์การให้คะแนน

นักเรียนใฝ่เรียนรู้ พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน

ในชั่วโมงเรียน ประเมินพฤติกรรม

การเรียนรู

แบบประเมินคุณลักษณะ

อันพึงประสงค์ ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

นักเรียนมีความมุ่งมั่น

ในการทำงาน พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน

ในชั่วโมงเรียน ประเมินพฤติกรรม

การเรียนรู แบบประเมินคุณลักษณะ

อันพึงประสงค์ ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

หมายเหตุ : นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินการให้คะแนน ไม่ต่ำกว่า ดี ระดับ 3 หรือระดับคุณภาพ ดี

3) การประเมินทักษะในศตวรรษที่ 21

ประเด็นการประเมิน แหล่ง วิธีวัด เครื่องมือวัด เกณฑ์การให้คะแนน

การคิดอย่างมีวิจารณญาณทักษะในการแก้ปัญหา พฤติกรรม

การเรียนรู้

ของนักเรียน

ในชั่วโมงเรียน การตอบคำถามและทำกิจกรรมต่างๆ คำถามกระตุ้นคิด ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ทักษะด้าน

การสร้างสรรค์

และนวัตกรรม ชิ้นงาน/ผลงาน ตรวจผลงาน แบบประเมิน

ผลงาน

ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ทักษะด้าน

ความร่วมมือ

การทำงานเป็นทีมและภาวะผู้นำ พฤติกรรมกระบวนการทำงานกลุ่ม

สังเกตพฤติกรรม

การทำงานกลุ่ม แบบประเมิน

ตามสภาพจริง (Rubrics) ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

ทักษะด้านการสื่อสารสนเทศและรู้เท่าทันสื่อ พฤติกรรมการนำเสนอความรู้หน้าชั้นเรียน ประเมินการนำเสนอผลงาน แบบประเมิน

การนำเสนอผลงาน ดีเยี่ยม ระดับ 4

ดี ระดับ 3

พอใช้ ระดับ 2

ปรับปรุง ระดับ 1

หมายเหตุ : นักเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินการให้คะแนน ไม่ต่ำกว่า ดี ระดับ 3 หรือระดับคุณภาพ ดี

11. ข้อเสนอแนะ

ครูต้องให้คำแนะนำแก่นักเรียน ขณะจัดกิจกรรมกลุ่ม

12. บันทึกหลังแผนการจัดการเรียนรู้

จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านกระบวนการ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์กับกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบ สามารถบอกขั้นตอนวิธีการปลูกข้าวได้อย่างครบถ้วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 20 คน

12.1 ด้านความรู้ (K)

นักเรียน ได้ค้นคว้าแสวงหาความรู้ในเนื้อหาการเลือกพื้นที่ในการปลูกข้าวได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมในสภาพพื้นที่ต่างๆ มีความรู้ความเข้าใจหลักการปลูกข้าว ผ่านกระบวนการ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) และกิจกรรมกลุ่ม ร่วมกันอภิปรายตามประเด็นที่ได้ศึกษาส่งผลทำให้นักเรียนร้อยละ 100 สามารถทำแบบทดสอบ ใบงานและออกแบบแผนผังความคิด (Mind mapping) และนำเสนอผลงานได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

นักเรียนร้อยละ 70 สามารถจำแนกวิธีการปลูกข้าวในสภาพพื้นที่ต่างๆโดยใช้กระบวนการ 5 ขั้นตอน (5 STEPs) ผ่านกระบวนการ Active learnning ในการตั้งประเด็นปัญหา การวางแผนแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง จากใบความรู้และสื่อ Power Point นำมาสร้างองค์ความรู้ มีการสื่อสารกันภายในกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้แก่กัน สามารถออกแบบผังความคิด (Mind mapping) และนำเสนอผลงานกลุ่มให้เพื่อนๆได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของทุกคนในชั้นเรียน

ด้านคุณลักษณะ (A)

นักเรียน มีความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายและเห็นความสำคัญของการปลูกข้าว สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข มีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพและอยู่อย่างพอเพียงและผ่านเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพดีขึ้นไป

12.2 ปัญหา/อุปสรรค /แนวทางแก้ไข

1. นักเรียนพูดคุย หยอกล้อกันในระหว่างที่ครูผู้สอนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้

แนวทางในการแก้ไข : คุณครูเรียกชื่อ กล่าวตักเตือนรวมทั้งกระตุ้นให้นักเรียนคนดังกล่าวเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม

โพสต์โดย ครูยันต์ : [22 ต.ค. 2568 (14:25 น.)]
อ่าน [57309] ไอพี : 171.4.228.185
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 7,020 ครั้ง
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022

เปิดอ่าน 10,623 ครั้ง
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว
ทำยังไงถึงจะยังหนุ่มสาว

เปิดอ่าน 10,101 ครั้ง
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่
คำตอบของ 3 จี ในประเทศไทย เอาไงกันแน่

เปิดอ่าน 14,088 ครั้ง
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ
ตีแผ่ชีวิตเด็กจีนต้องปีนเขาสูง 800ม.เพื่อไปเรียนหนังสือ

เปิดอ่าน 16,503 ครั้ง
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.
ทางออกของวิกฤตการศึกษาไทยภายใต้การใช้อำนาจตาม ม.44 ของ คสช.

เปิดอ่าน 14,539 ครั้ง
เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!
เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!

เปิดอ่าน 42,288 ครั้ง
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น
เข้าใจการวางแผนสื่อโฆษณา covid-19 ช่วยธุรกิจปรับตัวได้ดีขึ้น

เปิดอ่าน 15,119 ครั้ง
ค้นพบล่าสุด...พบน้ำแข็งบนดาวอังคาร
ค้นพบล่าสุด...พบน้ำแข็งบนดาวอังคาร

เปิดอ่าน 32,206 ครั้ง
ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า

เปิดอ่าน 30,930 ครั้ง
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา

เปิดอ่าน 4,837 ครั้ง
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 16,247 ครั้ง
เกษตรทำเงิน : ปลูกสตรอเบอร์รี่แซมยางพารา แก้วิกฤติราคายางตกต่ำ
เกษตรทำเงิน : ปลูกสตรอเบอร์รี่แซมยางพารา แก้วิกฤติราคายางตกต่ำ

เปิดอ่าน 20,461 ครั้ง
ดูกันชัดๆ ค่าเทอมหลักแสน โรงเรียนอินเตอร์
ดูกันชัดๆ ค่าเทอมหลักแสน โรงเรียนอินเตอร์

เปิดอ่าน 93,325 ครั้ง
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร
ฮือฮา! รถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร

เปิดอ่าน 15,805 ครั้ง
10 เคล็ดลับคลายความเหนื่อยล้า ปลุกพลังกลับมาอีกครั้ง
10 เคล็ดลับคลายความเหนื่อยล้า ปลุกพลังกลับมาอีกครั้ง

เปิดอ่าน 13,555 ครั้ง
เรื่องที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับช็อกโกแลต
เรื่องที่คุณไม่รู้ เกี่ยวกับช็อกโกแลต
เปิดอ่าน 17,780 ครั้ง
8 นิสัยที่ฉุดให้การทำงานของคุณย่ำอยู่กับที่
8 นิสัยที่ฉุดให้การทำงานของคุณย่ำอยู่กับที่
เปิดอ่าน 16,713 ครั้ง
ติดกาแฟทั้งที อย่างนี้ต้องดื่มให้ฉลาด
ติดกาแฟทั้งที อย่างนี้ต้องดื่มให้ฉลาด
เปิดอ่าน 43,614 ครั้ง
คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี
คุณลักษณะของผู้ตัดสินฟุตซอลที่ดี
เปิดอ่าน 36,271 ครั้ง
50 สำนวนอังกฤษไม่ธรรมดาที่ใช้บ่อย และ 111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา
50 สำนวนอังกฤษไม่ธรรมดาที่ใช้บ่อย และ 111 ประโยคอังกฤษสั้นๆ เพื่อผู้เริ่มหัดสนทนา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ