|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์
ผู้วิจัย พันตรีวศิน บุญกลิ่น
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2567
บทคัดย่อ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS ในรายวิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567 หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 1,050 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 31 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1. แผนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย จำนวน 6 แผน 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย และ 3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาวิชาทหารต่อการเรียนรู้ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (Paired-Sample t-test) และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพ E1/E2
ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพรวมของกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS ในรายวิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ มีค่าเท่ากับ 85.19/90.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักศึกษาวิชาทหารต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS 5 STEPS วิชาสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ว.ศิน จันทะโชโต : [28 ต.ค. 2568 (08:44 น.)] อ่าน [57726] ไอพี : 182.232.123.173
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,677 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,522 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,005 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,953 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,503 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,284 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,458 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,024 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,325 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,586 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,540 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,719 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,567 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,081 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 13,740 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,643 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,804 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,904 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,044 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|