ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

แนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

ชื่อผู้ศึกษาวิจัย นางสาวอุบลพรรณ จรงค์หนู ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ

ปฏิบัติงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methods Research) ซึ่งใช้ระเบียบวิจัยแบบผสมผสานระหว่างวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันระบบบริหารจัดการผลการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เพื่อหาแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงาน คุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี และเพื่อตรวจสอบความเหมาะสมและเป็นไปได้ ของแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงาน คุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ผู้วิจัยแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน มีวิธีการดำเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบันการผลการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี กลุ่มตัวอย่าง คือ 1) ข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี 2) ข้าราชการสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี 3) ผู้บริหารสถานศึกษา 4) ผู้บริหารการศึกษา และ 5) ศึกษานิเทศก์ ที่ใช้บริการคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ทั้งในส่วนที่ใช้บริการ ณ คุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี และใช้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-service) ผ่านทางเว็บไซต์ของคุรุสภา www.ksp.or.th จำนวน 366 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม (Questionnaire) วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ขั้นตอนที่ 2 การหาแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี โดยทำการยกร่างแนวทาง การพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงานคุรุสภา ในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี จากการวิเคราะห์ผลจากการศึกษาในขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบประเมินแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ในด้านความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ที่จะนำไปใช้ กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญ คือ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 10 คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เพื่อตรวจสอบในด้านความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ที่จะนำไปใช้ ของแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงาน คุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถามประเมินความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ของรูปแบบ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ ใช้ค่าความถี่ร้อยละ และแบบบันทึกความคิดเห็นผู้ทรงคุณวุฒิ ตารางวิเคราะห์ความคิดเห็นผู้ทรงคุณวุฒิ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และสรุปอุปนัย (Analytic Induction)

สรุปผลการวิจัย

1. การศึกษาสภาพปัจจุบันระบบบริหารจัดการการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

1.1 ผลการศึกษา ส่วนที่ 1 สภาพปัจจุบันระบบบริหารจัดการการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.20) เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการจัดการองค์การ (x ̅ = 3.27) ด้านการประสานงาน (x ̅ = 3.26) ด้านนโยบายและการวางแผน (x ̅ = 3.19) และด้านการควบคุม (x ̅ = 3.08) ตามลำดับ เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน ดังนี้

1.1.1 ด้านนโยบายและการวางแผน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.19) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ มีการจัดประชุมเพื่อศึกษาสภาพปัญหา และความต้องการมาเป็นแนวทางในการวางแผนพัฒนาคุณภาพงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.36) มีการวางแผนพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดบรรลุตามจุดมุ่งหมายของแผนการบริหารงาน (x ̅ = 3.31) มีการกำหนดบทบาทหน้าที่การปฏิบัติงานในการปฏิบัติงานเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน (x ̅ = 3.22) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา และความต้องการในการพัฒนาคุณภาพงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.19) มีการจัดทำปฏิทินการปฏิบัติงานตามแผนงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.19) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพมีส่วนร่วมในการกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์การพัฒนางานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.17) มีการแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนางาน การบริหารงานได้อย่างเหมาะสม สามารถปฏิบัติงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ (x ̅ = 3.12) และมีการวางแผนจัดระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานกับสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการของผู้รับบริการ (x ̅ = 2.98) ตามลำดับ

1.1.2 ด้านการจัดการองค์การ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.27) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 1 ข้อ ได้แก่ ดำเนินการให้มีการบูรณาการทำงาน ส่วนต่าง ๆ ตามความเหมาะสม (x ̅ = 3.53) นอกนั้น อยู่ในระดับปานกลางทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ส่งเสริมให้พนักงานแสวงหาวิทยาการใหม่ ๆ มาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.50) วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานและนำผลมาปรับปรุง การปฏิบัติงาน (x ̅ = 3.33) มีความทันสมัยของเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เหมาะสม (x ̅ = 3.30) มีช่องทางและรับทราบข้อมูลข่าวสาร หรือกิจกรรมของหน่วยงาน เพียงพอและเหมาะสม (x ̅ = 3.29) ดำเนินการจัดกิจกรรมตามแผนงาน ที่กำหนดไว้ตามปฏิทินงานครบทุกกิจกรรม (x ̅ = 3.15) มีการดำเนินการกำกับ ติดตามและประเมินผลการใช้แผนงานอย่างเป็นระบบ (x ̅ = 3.02) และมีการตรวจสอบและวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ของแผนงาน ตามเป้าหมายที่กำหนด เพื่อปรับปรุงคุณภาพการปฏิบัติงาน (x ̅ = 3.02) ตามลำดับ

1.1.3 ด้านการประสานงาน พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.26) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 1 ข้อ ได้แก่ มีการใช้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ ทันสมัยและเชื่อถือได้มาช่วยในการติดต่อสื่อสาร (x ̅ = 3.51) นอกนั้น อยู่ในระดับปานกลางทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ มีการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและพนักงานเจ้าหน้าที่คุรุสภามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน (x ̅ = 3.37) มีการสร้างเจตคติที่ดีในอาชีพและการทำงาน (x ̅ = 3.35) มีการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา (x ̅ = 3.23) หน่วยงานทำการตัดสินใจที่เหมาะสมได้ทั้งแบบตัดสินใจคนเดียวและเป็นทีมขึ้นอยู่กับประเด็นของปัญหา (x ̅ = 3.21) มีการสร้างชื่อเสียงให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาเป็นผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของผู้ร่วมงานและบุคคลทั่วไป (x ̅ = 3.17) และมีการสร้างแรงบันดาลใจและจูงใจ เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานร่วมกันเป็นทีม (x ̅ = 2.96) ตามลำดับ

1.1.4 ด้านการควบคุม พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง (x ̅ = 3.08) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 1 ข้อ ได้แก่ มีการปรับปรุงแก้ไข การสร้างและปรับปรุงเครื่องมือวัดผลให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง (x ̅ = 3.76) นอกนั้น อยู่ในระดับปานกลางทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ นำผลการประเมินผลการปฏิบัติงานทุกประเภท มาใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงาน (x ̅ = 3.24) จัดให้มีการประชุมสรุปผล การประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนงานของหน่วยงานเป็นระยะ ๆ (x ̅ = 3.22) นำผลการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่มาปรับปรุงการปฏิบัติงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี (x ̅ = 3.17) จัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานหลังจากสิ้นสุด การดำเนินการตามแผนงานโครงการ โดยเปรียบเทียบกับวัตถุประสงค์และเป้าหมาย (x ̅ = 3.01) มีการนำผลการประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผนงานโครงการระหว่างดำเนินการมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ (x ̅ = 2.58) และมีการรายงานผลการปฏิบัติงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ต่อผู้เกี่ยวข้องทราบ (x ̅ = 2.57) ตามลำดับ

1.2 ส่วนที่ 2 การบริหารจัดการงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ในภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.29) เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมากทุกด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านประสิทธิภาพ (x ̅ = 3.32) ด้านการกำกับดูแลกิจการและพัฒนาองค์กร (x ̅ = 3.31) ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (x ̅ = 4.28) และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ด้านผลสัมฤทธิ์ตามพันธกิจ (x ̅ = 4.26) เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน ดังนี้

1.2.1 ด้านผลสัมฤทธิ์ตามพันธกิจ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.26) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อ ได้แก่ การปฏิบัติราชการ ของหน่วยงานก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ผู้รับบริการ (x ̅ = 4.54) นอกนั้น มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ผลการปฏิบัติราชการของหน่วยงานเป็นไปตามที่วางแผนไว้ (x ̅ = 4.44) ผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานสอดคล้องกับงบประมาณที่ได้วางแผนไว้ (x ̅ = 4.20) การปฏิบัติราชการของหน่วยงาน ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบวิชาชีพครู (x ̅ = 4.07) และการบริหารงาน ของหน่วยงานได้บรรลุตามภารกิจที่ได้แถลงนโยบายไว้ (x ̅ = 4.06) ตามลำดับ

1.2.2 ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.28) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อ ได้แก่ หน่วยงานได้อำนวยความสะดวกให้แก่ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่มาใช้บริการ (x ̅ = 4.63) นอกนั้น มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ หน่วยงานสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ด้านคุณภาพการให้บริการ (x ̅ = 4.45) หน่วยงานสามารถสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา (x ̅ = 4.22) หน่วยงาน ควรปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความก้าวหน้าของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา (x ̅ = 4.14) และหน่วยงานได้ปรับปรุงและพัฒนาการบริการแก่ผู้รับบริการอย่างต่อเนื่อง (x ̅ = 3.96) ตามลำดับ

1.2.3 ด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.32) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อ พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด 1 ข้อ ได้แก่ บุคลากรของหน่วยงานสามารถปฏิบัติงานได้สำเร็จตามภารกิจของหน่วยงาน (x ̅ = 4.56) นอกนั้น มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ หน่วยงานได้จัดทำโครงการที่คุ้มค่ากับงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ (x ̅ = 4.37) หน่วยงานได้ใช้งบประมาณได้ทันตามกำหนดเวลา (x ̅ = 4.31) หน่วยงานได้วางแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณโดยความประหยัดและคุ้มค่า (x ̅ = 4.27) และหน่วยงานได้มีการวางแผนและการดำเนินการบริหารจัดการที่ดีมีผลการศึกษาวิจัยและพัฒนาสนับสนุนการดำเนินการ (x ̅ = 4.10) ตามลำดับ

1.2.4 ด้านการกำกับดูแลกิจการและพัฒนาองค์กร พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.29) เมื่อจำแนกเป็นรายข้อมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากทุกข้อ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ หน่วยงานควรจัดสรรอัตรากำลังบุคลากรที่คุ้มค่า (x ̅ = 4.46) หน่วยงานควรวางแผนการพัฒนาบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ (x ̅ = 4.32) หน่วยงานควรมีระบบฐานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยเหมาะสม (x ̅ = 4.30) หน่วยควรปฏิบัติภารกิจให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการพัฒนาองค์กร (x ̅ = 4.27) และหน่วยงานควรมอบอำนาจการตัดสินใจในการบริหารงานให้กับบุคลากร (x ̅ = 4.21) ตามลำดับ

2. การหาแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

2.1 ผลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันของการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ตามองค์ประกอบ 4 ด้าน ประกอบด้วย 1) ด้านนโยบายและการวางแผน 2) ด้านการจัดการองค์การ 3) ด้านการประสานงาน และ 4) ด้านการควบคุม จำนวน 8 แนวทาง

2.2 ผลจากความคิดเห็นในการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการงานคุรุสภา ในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี มีองค์ประกอบ 4 ด้าน 1) ด้านผลสัมฤทธิ์ตามพันธกิจ 2) ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 3) ด้านประสิทธิภาพ และ 4) ด้านการกำกับดูแลกิจการและพัฒนาองค์กร จำนวน 8 แนวทาง

3. การตรวจสอบประเมินแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

ผลการวิเคราะห์การสัมภาษณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาคุณภาพระบบ การบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ และ 18 แนวทาง ประกอบด้วยองค์ประกอบ 4 ด้าน ดังนี้ (1) ด้านผลสัมฤทธิ์ตามพันธกิจ จำนวน 3 แนวทาง (2) ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จำนวน 6 แนวทาง (3) ด้านประสิทธิภาพ จำนวน 5 แนวทาง และ (4) ด้านการกำกับดูแลกิจการและพัฒนาองค์กร จำนวน 4 แนวทาง

โพสต์โดย เก๋ : [30 ต.ค. 2568 (07:53 น.)]
อ่าน [57243] ไอพี : 182.53.232.59
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 23,405 ครั้ง
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า

เปิดอ่าน 15,665 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557

เปิดอ่าน 46,785 ครั้ง
ทำได้จริง!!เทคนิคการปลูกกล้วยให้เครือหันออกไปทางทิศเดียวกัน
ทำได้จริง!!เทคนิคการปลูกกล้วยให้เครือหันออกไปทางทิศเดียวกัน

เปิดอ่าน 10,258 ครั้ง
คลิปช้างกินไอโฟน
คลิปช้างกินไอโฟน

เปิดอ่าน 35,406 ครั้ง
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ
เจาะลึกนาซา องค์การด้านอวกาศเพื่อมวลมนุษยชาติ

เปิดอ่าน 15,924 ครั้ง
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย
DLIT รวมชุดสื่อการสอนเรื่อง "ไข้เลือดออก" ไว้ให้แล้ว ครูใช้สอนนักเรียนได้เลย

เปิดอ่าน 17,169 ครั้ง
วิจัยพบ"ตำลึงทอง"รักษากระดูกพรุน
วิจัยพบ"ตำลึงทอง"รักษากระดูกพรุน

เปิดอ่าน 64,349 ครั้ง
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)
"ครูใจร้าย" คลิปสั้นสะท้อนบทบาทครูไทย (คลิปรางวัลชนะเลิศ เล่าเรื่องด้วยหัวใจจากศิษย์ถึงครู)

เปิดอ่าน 28,177 ครั้ง
"เพกา" คืออะไร
"เพกา" คืออะไร

เปิดอ่าน 54,577 ครั้ง
สรุปสูตรการเลื่อนแกนทางขนาน
สรุปสูตรการเลื่อนแกนทางขนาน

เปิดอ่าน 16,865 ครั้ง
อบเชย
อบเชย

เปิดอ่าน 13,123 ครั้ง
9 อันดับโน้ตบุ๊กเริ่ม"เอ๋อ"ภายใน 3 ปี
9 อันดับโน้ตบุ๊กเริ่ม"เอ๋อ"ภายใน 3 ปี

เปิดอ่าน 13,742 ครั้ง
นม ร.ร.ป้องกัน มะเร็ง ช่วยไม่ให้เกิดขึ้นเมื่อตอนเป็นผู้ใหญ่
นม ร.ร.ป้องกัน มะเร็ง ช่วยไม่ให้เกิดขึ้นเมื่อตอนเป็นผู้ใหญ่

เปิดอ่าน 9,387 ครั้ง
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู

เปิดอ่าน 11,680 ครั้ง
ตัดวงจรเครียด...ก่อนระเบิด
ตัดวงจรเครียด...ก่อนระเบิด

เปิดอ่าน 15,085 ครั้ง
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)
พจนานุกรมตัวชี้วัดการประเมินผลการจัดการศึกษาของประเทศ (KPI Dictionary for Thai Education Evaluation)
เปิดอ่าน 4,282 ครั้ง
นัยสำคัญยุทธศาสตร์การศึกษาในพลวัตศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมอาเชียน อย่างยั่งยืนสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
นัยสำคัญยุทธศาสตร์การศึกษาในพลวัตศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมอาเชียน อย่างยั่งยืนสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
เปิดอ่าน 10,300 ครั้ง
ฝึกหายใจให้หายง่วง
ฝึกหายใจให้หายง่วง
เปิดอ่าน 74,878 ครั้ง
วิธีลดธงครึ่งเสาที่ถูกต้อง
วิธีลดธงครึ่งเสาที่ถูกต้อง
เปิดอ่าน 14,130 ครั้ง
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ