ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม

ชื่อผู้ประเมิน นายมณเฑียร สุภโกศล

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนไพรบึงวิทยาคม

หน่วยงาน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ปีการศึกษา 2567

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม และ 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนต่อการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบรูณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน เป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 57 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 297 คน โดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน จากนั้นใช้วิธีการเทียบสัดส่วนของกลุ่มตัวอย่างจากจำนวนนักเรียนในแต่ละระดับชั้น

และการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 297 คนโดยการเทียบสัดส่วน ผู้ปกครอง 1 คน ต่อ นักเรียน 1 คน อ้างอิงตามจำนวนนักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง รวมจำนวน 665 คน ของโรงเรียนไพรบึงวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน จำนวน 6 ฉบับ เป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม โดยภาพรวมมีผลการประเมิน อยู่ในระดับมาก ( X = 4.48, S.D. = 0.53) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับนโยบายของแผนพัฒนาท้องถิ่น/อปท./อบจ.ศรีสะเกษในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ การกำหนดเป้าหมาย วิธีดำเนินการและระยะเวลาดำเนินการมีความเหมาะสมและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และการประสานงานระหว่างบุคลากรทำให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการ ตามลำดับ

2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม โดยภาพรวมมีผลการประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.52, S.D.= 0.51) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า ผู้บริหารส่งเสริมครูให้มีการพัฒนาวิธีการสอนหรือนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ การจัดสรรงบประมาณเพียงพอต่อการดำเนินโครงการ และจำนวนบุคลากรที่ร่วมดำเนินการโครงการ มีความเหมาะสมและเพียงพอ

3. ผลการประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม โดยภาพรวมมีผลการประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.51, S.D. = 0.52) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า การกำกับติดตาม อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ การวางแผน การดำเนินการ และการนำข้อมูลไปใช้เพื่อพัฒนาปรับปรุงโครงการให้ดีขึ้น ตามลำดับ

4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม โดยภาพรวมมีผลการประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.54, S.D.= 0.52) ผ่านเกณฑ์การประเมนิ เมื่อพิจารณาเรียงจากมากไปหาน้อย พบว่า นักเรียนให้ความสนใจและความร่วมมือในการวางแผนและจัดทำโครงงาน อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ สถานศึกษามีการวางแผนและดำเนินงานตามแผนที่ชัดเจน ครูผู้สอนสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนรบูู้รณาการโครงงานฐานวิจัยได้เหมาะสม และนักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในผลงานและผลการเรียนของตนเอง ตามลำดับ

5. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนต่อการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้โครงงานฐานวิจัย (ห้องเรียน RBL) โรงเรียนไพรบึงวิทยาคม พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( X = 4.54, S.D. = 0.53) และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( X = 4.52, S.D. = 0.54)

โพสต์โดย Monease : [20 พ.ย. 2568 (09:49 น.)]
อ่าน [56666] ไอพี : 1.4.199.183
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 30,823 ครั้ง
คอลัมน์: การศึกษา: ถึงคิว...พักงาน(ยาว) "ผอ.สมศ." ปลดล็อก..."ประเมินภายนอกรอบ 4"!!
คอลัมน์: การศึกษา: ถึงคิว...พักงาน(ยาว) "ผอ.สมศ." ปลดล็อก..."ประเมินภายนอกรอบ 4"!!

เปิดอ่าน 21,489 ครั้ง
การระบายสีจุดของกราฟ
การระบายสีจุดของกราฟ

เปิดอ่าน 13,335 ครั้ง
ตับของเธอ สบายดีไหม?
ตับของเธอ สบายดีไหม?

เปิดอ่าน 37,241 ครั้ง
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)

เปิดอ่าน 143,796 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 1 สนามแข่งขัน (The Pitch)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 1 สนามแข่งขัน (The Pitch)

เปิดอ่าน 11,953 ครั้ง
หน่วยจัดประสบการณ์และหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยจัดประสบการณ์และหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3

เปิดอ่าน 14,623 ครั้ง
วาซาบิ
วาซาบิ

เปิดอ่าน 14,583 ครั้ง
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !

เปิดอ่าน 16,872 ครั้ง
ดื่มน้ำแค่ไหนจึงจะพอ?
ดื่มน้ำแค่ไหนจึงจะพอ?

เปิดอ่าน 10,880 ครั้ง
วิลล่า เมดิคา พาอัพเดท ดูแลสุขภาพแนวใหม่
วิลล่า เมดิคา พาอัพเดท ดูแลสุขภาพแนวใหม่

เปิดอ่าน 10,442 ครั้ง
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน
เคล็ดลับดูแลผมในหน้าร้อน

เปิดอ่าน 10,424 ครั้ง
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน
รับชม คุณครูฮ้องเพลงคำเมือง "ภูมิแพ้โปเกม่อน" ให้กำลังใจครูที่ปวดหัวกับนักเรียนที่มัวเล่นเกมล่าโปเกม่อน

เปิดอ่าน 104,733 ครั้ง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง
ทำไมหิงห้อยจึงมีแสง

เปิดอ่าน 9,977 ครั้ง
กำหนดมาตรฐานใหม่เครื่องชาร์จ ครอบจักรวาล ใช้ได้ทุกยี่ห้อ
กำหนดมาตรฐานใหม่เครื่องชาร์จ ครอบจักรวาล ใช้ได้ทุกยี่ห้อ

เปิดอ่าน 16,168 ครั้ง
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย
น้ำผึ้ง ชะลอริ้วรอย

เปิดอ่าน 8,444 ครั้ง
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย
เคล็ดลับเรียนแล้วรวย
เปิดอ่าน 237,383 ครั้ง
รูปแบบจำลอง S M C R Model
รูปแบบจำลอง S M C R Model
เปิดอ่าน 12,306 ครั้ง
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"
เปิดอ่าน 11,184 ครั้ง
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
เปิดอ่าน 37,310 ครั้ง
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ