การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน คนดีที่ท่าเสลา ของโรงเรียนบ้านท่าเสลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ดังนี้ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) ปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) กระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) ผลผลิต (Product evaluation) ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน คนดีที่ท่าเสลา ของโรงเรียนบ้านท่าเสลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน คนดีที่ท่าเสลา ของโรงเรียนบ้านท่าเสลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 แนวคิดในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน คนดีที่ท่าเสลา ของโรงเรียนบ้านท่าเสลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ประยุกต์แนวคิดโดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Daniel L. Stufflebeam) ประชากรคือ 1) ครูโรงเรียนบ้านท่าเสลา จำนวน 4 คน 2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้าน ท่าเสลาจำนวน 89 คน 3) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนบ้านท่าเสลา จำนวน 89 คน 4) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านท่าเสลา จำนวน 7 คน (โดยที่ทั้ง 7 คนไม่ได้เป็นผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) รวมประชากรทั้งสิ้น 189 คน ส่วนทางด้านสถิตินั้นได้ใช้สถิติพื้นฐาน ดังนี้คือ 1) ค่าเฉลี่ย ( ) 2) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) 3) หาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามโดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟา  ของครอนบาค (Cronbach) และ 4) หาค่าดัชนีความสอดคล้องของข้อคำถามโดยใช้เทคนิค IOC (Index of Item Objective Congruence)
ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน คนดีที่ท่าเสลา ของโรงเรียนบ้านท่าเสลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ปรากฏดังต่อไปนี้
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) การดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process Evaluation) การดำเนินการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่าคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
5. ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน คนดีที่ท่าเสลา โรงเรียนบ้านท่าเสลา ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก