ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC)

การปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

(Professional Learning Community : PLC)

ประจำปีการศึกษา 2566

โรงเรียน(อนุบาลเมืองสมุทรปราการ) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1

ชื่อกลุ่ม สายชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวนสมาชิกในกลุ่ม 6 คน.

กิจกรรมที่ 1 ชื่อกิจกรรม การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย

ชั้นอนุบาลปีที่ ๑/๑

ระยะเวลา 13 พฤศจิกายน 2566 – 19 มกราคม 2567 จำนวนชั่วโมง 26 ชั่วโมง.

1. รายชื่อสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มในกิจกรรมครั้งนี้ (ประธาน สมาชิก เลขาฯ เจ้าของประเด็น ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ร่วมสังเกตการณ์ ฯลฯ)

ที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่งในกลุ่ม ลายมือชื่อ

1. นางสาวสุภาพร ชารี

2. นางสาวศุภรัตน์ ค้าคุ้ม

3. นางสาวพิมพ์ลักษณ์ วันทอง สมาชิก

4. นางวรารัตน์ นิลบัวคลี่ สมาชิก

5. นางสาวกรรณิการ์ พวงจันทร์ สมาชิก

6. นางสาวยศธนพร ม่วงเอี่ยม สมาชิกและเลขานุการ

2. ประเด็น/ปัญหาการสนทนา การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย

ชั้นอนุบาลปีที่ ๑/๑ จากเอกสารงาน งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียน(อนุบาลเมืองสมุทรปราการ)

3. กลุ่มนักเรียน เด็กปฐมวัย ปีการศึกษา 2566 โรงเรียน(อนุบาลเมืองสมุทรปราการ)จำนวน 26 คน

4. การวางแผนการดำเนินการ

ขั้นตอน ระยะเวลา (ว/ด/ป) จำนวนชั่วโมง ผู้รับผิดชอบ

1. ประชุม วางแผนการดำเนินการ ค้นหาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา นำเสนอวิธีการแก้ปัญหา 13 พ.ย. 66 ๒ สมาชิกทุกคน

2. สมาชิกร่วมกันจัดค้นคว้า เอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สำหรับการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย 14 พ.ย. 66 –24พ.ย. 66 ๔ สมาชิกทุกคน

3.สมาชิกร่วมกันพัฒนาจัดทำหน่วยการจัดประสบการณ์และแผนการจัดประสบการณ์ โดยการจัดกิจกรรมการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อนำสู่การจัดประสบการณ์ในชั้นเรียน 27 พ.ย. 66 - 6 ธ.ค. 66 ๔ สมาชิกทุกคน

4.ศึกษา วางแผน ออกแบบกิจกรรมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย 7 ธ.ค. 66- 15 ธ.ค. 66 ๒ สมาชิกทุกคน

5.ดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย และประเมินผลการจัดประสบการณ์ด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมเด็กปฐมวัย เรื่อง ความมีวินัยในตนเองขณะจัดเก็บของเล่น 18 ธ.ค. 66- 12 ม.ค. 67 12 ครูสุภาพร

6.นำผลสะท้อนในการจัดกิจกรรมการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย บันทึกข้อมูลลงระบบสารสนเทศ นำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ 15 ม.ค. 67- 19 ม.ค. 67 2 สมาชิกทุกคน

รวม 26

5. ปัญหาด้านการเรียนรู้ของนักเรียน คือ จากการสังเกตการเก็บของเล่นของเด็ก ๆ พบว่าจะเก็บของเล่นไม่ถูกที่ บางคนเมื่อถึงเวลาเก็บจะเก็บของเล่นอย่างเชื่องช้า เก็บของเล่นมาปะปนกัน โยนของเล่นส่งเสียงดัง ทำให้ของเล่นชำรุดเสียหาย กล่าวโดยสรุปคือเด็กขาดวินัยในตนเอง จากการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาพบว่ายังขาดกระบวนการอบรมดูแล และการเลี้ยงดูที่เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของเด็ก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ สังคมของครอบครัว การไม่ตระหนักและเห็นความสำคัญของผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องตลอดจนการมีภารกิจรับผิดชอบมากเกินไปของครูผู้สอน เช่น เมื่อผู้ใหญ่ไม่มีเวลาอบรมเด็กและขาดการดูแลที่ถูกวิธี เมื่อเด็กเล่นของเล่นเสร็จผู้ใหญ่จะคอยเก็บให้ ทำให้เด็กไม่เคยชินกับการเก็บของเล่นด้วยตนเอง เด็กบางคนมีความคับข้องใจ เพราะถูกบังคับมากเกินไปจึงมีพฤติกรรมเพื่อเรียกร้องความสนใจด้วยการขว้างปาของเล่น หยิบของเล่นที่โรงเรียนกลับไปเล่นที่บ้าน เด็ก ๆ จึงขาดวินัยในตนเอง

ดังนั้น ครูผู้สอนจึงได้ดำเนินการศึกษาค้นคว้าวิธีการฝึกวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่น โดยส่งเสริมให้เด็กสร้างข้อตกลงร่วมกันให้เด็กได้ฝึกปฏิบัติบ่อยๆ โดยมีครูคอยเสริมแรง ด้วยการใช้แรงเสริมแลกเปลี่ยน แรงเสริมทางวาจา แรงเสริมที่เป็นกิริยาท่าทาง ทำให้เด็กมีวินัยในตนเอง มีความเต็มใจและเป็นสุขที่เก็บของเล่นได้อย่างเรียบร้อยต่อไป

6. สาเหตุของปัญหา

จากการวิเคราะห์ มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ ๑/1 ในความรับผิดชอบ พบว่า ในภาคเรียนที่ 1 ของปีการศึกษา เด็กส่วนมากมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ไม่เป็นไปตามค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านอารมณ์ จิตใจ เรื่องคุณธรรม จริยธรรม และจิตใจที่ดีงาม ซึ่งสังเกตจากการเก็บของเล่น เด็กๆจะเก็บของเล่นไม่ถูกที่ บางคนเมื่อถึงเวลาเก็บจะเก็บของเล่นอย่างเชื่องช้า เก็บของเล่นมาปะปนกัน โยนของเล่นส่งเสียงดัง ทำให้ของเล่นชำรุดเสียหาย กล่าวโดยสรุปคือเด็กขาดวินัยในตนเอง จากการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาพบว่ายังขาดกระบวนการอบรมดูแล และการเลี้ยงดูที่เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของเด็ก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ สังคมของครอบครัว การไม่ตระหนักและเห็นความสำคัญของผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องตลอดจนการมีภารกิจรับผิดชอบมากเกินไปของครูผู้สอน เช่น เมื่อผู้ใหญ่ไม่มีเวลาอบรมเด็กและขาดการดูแลที่ถูกวิธี เมื่อเด็กเล่นของเล่นเสร็จผู้ใหญ่จะคอยเก็บให้ ทำให้เด็กไม่เคยชินกับการเก็บของเล่นด้วยตนเอง เด็กบางคนมีความคับข้องใจ เพราะถูกบังคับมากเกินไปจึงมีพฤติกรรมเพื่อเรียกร้องความสนใจด้วยการขว้างปาของเล่น หยิบของเล่นที่โรงเรียนกลับไปเล่นที่บ้าน เด็ก ๆ จึงขาดวินัยในตนเอง ในช่วง 6 ปีแรกของชีวิตเป็นช่วงที่มีความสำคัญที่สุดเป็นระยะที่เด็กสามารถพัฒนาด้านต่างๆได้อย่างรวดเร็วจึงง่ายต่อการเรียนรู้และสามารถส่งเสริมพฤติกรรมที่พึงประสงค์ได้ดี ประสบการณ์ที่เด็กได้รับในวัยนี้จะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาชีวิตที่มีคุณภาพต่อไป

ด้วยเหตุนี้ครูผู้สอนจึงได้ดำเนินการศึกษาค้นคว้าวิธีการฝึกวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่น โดยส่งเสริมให้เด็กสร้างข้อตกลงร่วมกันให้เด็กได้ฝึกปฏิบัติบ่อยๆ โดยมีครูคอยเสริมแรง ด้วยการใช้แรงเสริมแลกเปลี่ยน แรงเสริมทางวาจา แรงเสริมที่เป็นกิริยาท่าทาง ทำให้เด็กมีวินัยในตนเอง มีความเต็มใจและเป็นสุขที่เก็บของเล่นได้อย่างเรียบร้อยต่อไป

7. วิธีการแก้ปัญหาของสมาชิกในกลุ่ม

1. ศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตรปฐมวัยพุทธศักราช 2560 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านคุณธรรมจริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม เรื่องการจัดเก็บของเล่น เป็นคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ในพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ

2. ศึกษาแนวทางจากเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นวิธีการที่จะช่วยให้เด็กมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

3. ใช้กระบวนการ PLC เข้ามาช่วยในด้านการส่งเสริมพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ในการจัดประสบการณ์เรียนรู้

4. ศึกษา วางแผน ออกแบบกิจกรรมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ดังนี้

4.1 กิจกรรมการจัดเก็บของเล่น โดยการสร้างแรงจูงใจด้วยนิทานและการแสดงบทบาทสมสมมติ เพื่อนำไปสู่การสร้างข้อตกลงในการเก็บของเล่น และเสริมแรงด้วยสติ๊กเกอร์นำไปติดที่สมุดเด็กดี เมื่อปฏิบัติตามข้อตกลงได้ครบ 5 วันต่อสัปดาห์ สามารถนำไปแลกสติ๊กเกอร์ที่ตนเองชอบได้

4.2 แบบสังเกตพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองขณะจัดเก็บของเล่นใช้สำหรับสังเกตพฤติกรรมในขณะที่เด็กจัดเก็บของเล่นและทำการประเมินให้คะแนนในสมุดเด็กดี

๕. ดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย และประเมินผลการจัดประสบการณ์ด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมเด็กปฐมวัย เรื่อง ความมีวินัยในตนเองขณะจัดเก็บของเล่น

๖. นำผลสะท้อนในการจัดกิจกรรมการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย บันทึกข้อมูลลงระบบสารสนเทศ นำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

8. ความรู้ หลักวิชา หรือหลักการที่จะนำมาใช้ในการแก้ปัญหา

1) หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

2) การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย

3) แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับแผนการจัดประสบการณ์

4) หลักการสร้างนวัตกรรม

9. การประเมินผล (ทำอย่างไร)

- แบบสังเกตพฤติกรรมเด็กปฐมวัย เรื่อง ความมีวินัยในตนเองขณะจัดเก็บของเล่น

10. ผลการดำเนินกิจกรรมโดยสรุป

เชิงปริมาณ

3.1 เชิงปริมาณ

เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ ๑/1 โรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ (อนุบาลเมืองสมุทรปราการ) ร้อยละ 80 มีผลการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสูงขึ้น กว่าค่าเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด

3.2 เชิงคุณภาพ

เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่๑/1 โรงเรียนเอี่ยมสุรีย์ (อนุบาลเมืองสมุทรปราการ) ภายหลังได้รับการจัดกิจกรรม เด็กมีวินัยในตนเองสูงขึ้น เป็นไปตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และตัวบ่งชี้ในหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

11. การนำผลที่ได้จากการแก้ปัญหาไปใช้

ศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตรปฐมวัยพุทธศักราช 2560 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านคุณธรรมจริยธรรม และมีจิตใจที่ดีงาม เรื่องการจัดเก็บของเล่น เป็นคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ในพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ และศึกษาแนวทางจากเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นวิธีการที่จะช่วยให้เด็กมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC เข้ามาช่วยในด้านการส่งเสริมพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ในการจัดประสบการณ์เรียนรู้ ศึกษา วางแผน ออกแบบกิจกรรมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย และประเมินผลการจัดประสบการณ์ด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมเด็กปฐมวัย เรื่อง ความมีวินัยในตนเองขณะจัดเก็บของเล่น นำผลสะท้อนในการจัดกิจกรรมการพัฒนาวินัยในตนเอง ด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย บันทึกข้อมูลลงระบบสารสนเทศ นำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาเด็กให้มีพัฒนาการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

12. ชื่อนวัตกรรมที่ได้จากการแก้ปัญหา

การพัฒนาวินัยในตนเองด้วยกิจกรรมการจัดเก็บของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ ๑/๑

13. เอกสารที่ใช้ระหว่างแก้ปัญหา

1) หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

2) การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย

3) แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดประสบการณ์

ภาพ/ร่องรอย/หลักฐานประกอบการ PLC

ลงชื่อ………....…………………….. ลงชื่อ……….………….......………….. สมาชิก

(นางสาวสุภาพร ชารี ) (นางสาวศุภรัตน์ ค้าคุ้ม)

ตำแหน่ง ครู คศ.3 ตำแหน่ง ครู คศ.1

ลงชื่อ………....……………………..สมาชิก ลงชื่อ……….………….......…………..สมาชิก

(นางสาวนางสาวพิมพ์ลักษณ์ วันทอง) (นางวรารัตน์ นิลบัวคลี่)

ตำแหน่ง ครูพี่เลี้ยง ตำแหน่ง ครู คศ.1

ลงชื่อ………....……………………..สมาชิก ลงชื่อ……….………….......…………..สมาชิก

(นางสาวกรรณิการ์ พวงจันทร์ ) (นางสาวยศธนพร ม่วงเอี่ยม)

ตำแหน่ง ครูอัตราจ้าง ตำแหน่ง ครูอัตราจ้าง

การรับรองของผู้อำนวยการสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

ความคิดเห็นเพิ่มเติม

..............................................................................................................................................................................

..............................................................................................................................................................................

ลงชื่อ……….………………………….………..

(นายอานุ ช้างกลาง)

ผู้อำนวยการโรงเรียนเอี่ยมสุรีย์(อนุบาลเมืองสมุทรปราการ)

โพสต์โดย apple : [26 มี.ค. 2567 (12:01 น.)]
อ่าน [508] ไอพี : 49.229.192.219
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 52,141 ครั้ง
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย
แนวโน้มของเทคโนโลยีการศึกษาของไทย

เปิดอ่าน 22,061 ครั้ง
ประโยชน์ของการเลี้ยงสัตว์
ประโยชน์ของการเลี้ยงสัตว์

เปิดอ่าน 11,822 ครั้ง
คู่มือการจัดหาประโยชน์จากที่ดิน ของสถานศึกษา
คู่มือการจัดหาประโยชน์จากที่ดิน ของสถานศึกษา

เปิดอ่าน 24,783 ครั้ง
ขนมถังแตก
ขนมถังแตก

เปิดอ่าน 12,157 ครั้ง
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้
ทานผลไม้ ก็ช่วยป้องกันผมร่วงก่อนวัยได้

เปิดอ่าน 20,962 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู

เปิดอ่าน 44,026 ครั้ง
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)

เปิดอ่าน 12,163 ครั้ง
ถอดรหัส “วิทยาการคำนวณ” วิชาแห่งโลกอนาคตที่ครูวันนี้ก็ไม่เคยได้เรียน!
ถอดรหัส “วิทยาการคำนวณ” วิชาแห่งโลกอนาคตที่ครูวันนี้ก็ไม่เคยได้เรียน!

เปิดอ่าน 10,977 ครั้ง
"พระโค"เสี่ยงทายกินหญ้าน้ำท่า-อาหารบริบูรณ์
"พระโค"เสี่ยงทายกินหญ้าน้ำท่า-อาหารบริบูรณ์

เปิดอ่าน 18,710 ครั้ง
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา
นวดแก้ปวดไม่ใช้มือ ศาสตร์บำบัดล้านนา

เปิดอ่าน 11,475 ครั้ง
"ราชบัณฑิตฯ" แจงชื่อเมืองหลวงใหม่ ใช้ได้ทั้ง Krung Thep Maha Nakhon และ Bangkok
"ราชบัณฑิตฯ" แจงชื่อเมืองหลวงใหม่ ใช้ได้ทั้ง Krung Thep Maha Nakhon และ Bangkok

เปิดอ่าน 8,241 ครั้ง
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?
ความผูกพันสำคัญต่อองค์กรอย่างไร ?

เปิดอ่าน 12,626 ครั้ง
3 จุดหมายยอดฮิตที่คนไทยต้องทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยว
3 จุดหมายยอดฮิตที่คนไทยต้องทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยว

เปิดอ่าน 14,425 ครั้ง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง
ที่แท้ ซีอิ๊ว ก็มีต้นกำเนิดจากน้ำปลาบ้านเรานี่เอง

เปิดอ่าน 28,052 ครั้ง
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู

เปิดอ่าน 16,687 ครั้ง
FAQ ถาม-ตอบ สาระสำคัญพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (7 ก.ค. 51)
FAQ ถาม-ตอบ สาระสำคัญพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 (7 ก.ค. 51)
เปิดอ่าน 10,621 ครั้ง
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?
จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ...เงินเดือน 25,000 จะทำไหม ?
เปิดอ่าน 16,252 ครั้ง
เทคนิคการถ่ายภาพขนมให้ไฉไลน่ากินมันไม่ได้ยาก
เทคนิคการถ่ายภาพขนมให้ไฉไลน่ากินมันไม่ได้ยาก
เปิดอ่าน 4,416 ครั้ง
ฝึกกล้ามเนื้อเข่าให้แข็งแรง ช่วยป้องกันและลดการบาดเจ็บข้อเข่าจากกีฬา
ฝึกกล้ามเนื้อเข่าให้แข็งแรง ช่วยป้องกันและลดการบาดเจ็บข้อเข่าจากกีฬา
เปิดอ่าน 10,021 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงาน โครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักประดิษฐ์ พ.ศ.2556
แนวทางการดำเนินงาน โครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักประดิษฐ์ พ.ศ.2556

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ