|
Advertisement
|
ชื่องานวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์
ชื่อผู้วิจัย นายสุมิตร หล่มศักดิ์
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลุ่มลำชีนิรมิตวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visaul Basic 2013 เบื้องต้น สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ และ ค่า dependent t-test ผลการวิจัยพบว่า
1) ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม Visual Basic 2013 เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้น พบว่า มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.89/88.67 และมีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.72 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า นักเรียนกลุ่มเป้าหมายมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 26.60 คะแนน สูงกว่าเกณฑ์ ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม 30 คะแนน เท่ากับ 24 คะแนน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.67 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.27 อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย สุมิตร หล่มศักดิ์ : [16 ก.ค. 2559 เวลา 16:54 น.] อ่าน [67231] ไอพี : 112.142.35.121
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,823 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,528 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,276 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,928 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,562 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,272 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,492 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,157 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,116 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,171 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,923 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,774 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,193 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,119 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 752 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,836 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,680 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,326 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|