|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา นางสาวสุมาลี พรหมปลัด ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านพูด กรป.กลาง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด ที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านพูด กรป.กลาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม โดยใช้ E1/E2 และการทดสอบแบบ t - test
ผลการศึกษาพบว่า 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.02/84.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดที่นี่พัทลุง สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ และ3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดที่นี่พัทลุง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อยู่ในระดับ มากที่สุด
|
โพสต์โดย สุมาลี : [1 ม.ค. 2560 เวลา 15:38 น.] อ่าน [4299] ไอพี : 113.53.218.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,281 ครั้ง ![แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย แห่กดไลค์ ด.ญ.จิตราภา พูดอังกฤษหน้าชั้น ผู้ใหญ่ยังอาย](news_pic/p61865841005.jpg)
| เปิดอ่าน 11,670 ครั้ง ![10 สรรพคุณ ประโยชน์ของหน่อไม้ 10 สรรพคุณ ประโยชน์ของหน่อไม้](news_pic/p15985240134.jpg)
| เปิดอ่าน 11,244 ครั้ง ![ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง ใช้คณิตศาสตร์ ศึกษาภาพฝาผนัง](news_pic/p89462250925.jpg)
| เปิดอ่าน 14,347 ครั้ง ![รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์ จำนวน 5 รายการ](news_pic/pic/p28023142126.jpg)
| เปิดอ่าน 13,364 ครั้ง ![บุตรี เผือดผ่อง บุตรี เผือดผ่อง](news_pic/p84589341019.jpg)
| เปิดอ่าน 19,406 ครั้ง ![โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์ โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์](news_pic/p27003550739.jpg)
| เปิดอ่าน 15,438 ครั้ง ![โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม โรคฉี่หนู เชื้อร้ายที่มากับน้ำท่วม](news_pic/p28425872224.jpg)
| เปิดอ่าน 15,141 ครั้ง ![ช็อกโกแลต ช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าจริงหรือ ช็อกโกแลต ช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าจริงหรือ](news_pic/p92561721058.jpg)
| เปิดอ่าน 13,926 ครั้ง ![ปลูกถ่ายเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ จากสุนัขมุ่งเน้นใช้ กับคนในอนาคต ปลูกถ่ายเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ จากสุนัขมุ่งเน้นใช้ กับคนในอนาคต](news_pic/p97748100839.jpg)
| เปิดอ่าน 28,923 ครั้ง ![5 วิธีชำระหนี้ กยศ. ให้หมดอย่างรวดเร็ว 5 วิธีชำระหนี้ กยศ. ให้หมดอย่างรวดเร็ว](news_pic/p43818231339.jpg)
| เปิดอ่าน 50,829 ครั้ง ![โลกออนไลน์ชื่นชม ผอ.โรงเรียนเข้ารับตำแหน่ง ร่ายกลอนลำและอารมณ์ขัน สร้างบรรยากาศที่ดีในโรงเรียน โลกออนไลน์ชื่นชม ผอ.โรงเรียนเข้ารับตำแหน่ง ร่ายกลอนลำและอารมณ์ขัน สร้างบรรยากาศที่ดีในโรงเรียน](news_pic/p54067660808.jpg)
| เปิดอ่าน 36,189 ครั้ง ![ปรากฏการณ์ Earth Shine คืออะไร ปรากฏการณ์ Earth Shine คืออะไร](news_pic/p72887350738.jpg)
| เปิดอ่าน 78,544 ครั้ง ![9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก 9 สุดยอดสัตว์มีพิษที่อันตรายที่สุดในโลก](news_pic/p31185170807.jpg)
| เปิดอ่าน 9,409 ครั้ง ![ตั้งกล้องดูสุริยคราสตั้งแต่เวลา 15.50 น.-ใต้เห็นชัดสุด ตั้งกล้องดูสุริยคราสตั้งแต่เวลา 15.50 น.-ใต้เห็นชัดสุด](news_pic/p27266210025.jpg)
| เปิดอ่าน 24,056 ครั้ง ![เคล็ดลับๆก่อนอาบน้ำ เคล็ดลับๆก่อนอาบน้ำ](news_pic/p31934351119.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 19,085 ครั้ง ![เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์ เธลีส (Thales) นักคณิตศาสตร์](news_pic/p43629500909.jpg)
| เปิดอ่าน 32,752 ครั้ง ![ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น) ข้อปฏิบัติสำหรับการก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ( สปช. 105/29 ) ( สปช. 2/28 3ชั้น ) ( สปช. 2/28 4 ชั้น)](news_pic/pic/p27382382056.jpg)
| เปิดอ่าน 94,290 ครั้ง ![ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus) ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)](news_pic/p62370341008.jpg)
| เปิดอ่าน 13,841 ครั้ง ![ปรากฏการณ์ในโฟโตสเฟียร์ ปรากฏการณ์ในโฟโตสเฟียร์](news_pic/p39731121607.jpg)
| เปิดอ่าน 22,036 ครั้ง ![ปรากฏการณ์ดาวศุกร์โคจรตัดหน้าดวงอาทิตย์ ปรากฏการณ์ดาวศุกร์โคจรตัดหน้าดวงอาทิตย์](news_pic/p31905312109.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|