|
|
ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์1 รหัส ง30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ
การใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์1 รหัส ง30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 จำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากอยู่ระหว่าง .30 ถึง .71 มีค่าอำนาจจำแนกโดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบพอยด์ -ไบซีเรียล (Point biserial correlation) คือ .27 ถึง .78 และมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) โดยใช้สูตร KR20 ของคูเดอร์-ริชาร์ดสัน (Kuder-Richardson) คือ .9054 และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติทดสอบที (t-test) ผลการศึกษา พบว่า
1.1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์1 รหัส ง30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.89/81.85 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์1 รหัส ง30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
3.ความพึงพอใจของนักเรียนทีมีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Google SketchUp 2015 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาคอมพิวเตอร์1 รหัส ง30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.48 ,
S.D.= 0.46) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
|
โพสต์โดย iaoini : [20 พ.ค. 2560 เวลา 16:11 น.] อ่าน [5301] ไอพี : 125.26.58.242
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,813 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 304,301 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 142,926 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,934 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,477 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,604 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 301,444 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,414 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,920 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,238 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,698 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 293 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,248 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,937 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,921 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 30,308 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,303 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,209 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,950 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,331 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|