ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะกา

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ

ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ แบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา

ผู้วิจัย นางสาวรัตนดาวรรณ ชาตรี

ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาค่าประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะ การเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามรถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา 4) เพื่อหาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเมืองยางศึกษา จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา จำนวน 6 เล่ม 2) แผนจัดการเรียนรู้ ประกอบแบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 คะแนน 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา จำนวน 15 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (t-test)

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเท่ากับ 87.74/88.54

2. ผลการประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา สูงขึ้น 0.74 คิดเป็นร้อยละ 74.82

3. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05

4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบควบคุมไปสู่การเขียนแบบอิสระ ของโรงเรียนเมืองยางศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.53

โพสต์โดย Krunui : [22 ส.ค. 2560 เวลา 14:09 น.]
อ่าน [4351] ไอพี : 101.51.69.37
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 15,198 ครั้ง
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย

เปิดอ่าน 24,291 ครั้ง
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์
ความหมายของตัวเลขบนตั๋วรถเมล์

เปิดอ่าน 19,923 ครั้ง
การผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ
การผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ

เปิดอ่าน 9,148 ครั้ง
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์
สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตของสัตว์

เปิดอ่าน 22,372 ครั้ง
วิธีจัดห้องเพื่อพัฒนาสมอง
วิธีจัดห้องเพื่อพัฒนาสมอง

เปิดอ่าน 33,636 ครั้ง
พยาธิเส้นด้าย
พยาธิเส้นด้าย

เปิดอ่าน 18,840 ครั้ง
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense
หลักการใช้ Future Perfect Continuous Tense

เปิดอ่าน 27,199 ครั้ง
ประกาศ
ประกาศ

เปิดอ่าน 418,637 ครั้ง
การวิ่งระยะต่าง ๆ (พลศึกษา)
การวิ่งระยะต่าง ๆ (พลศึกษา)

เปิดอ่าน 27,494 ครั้ง
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ

เปิดอ่าน 13,032 ครั้ง
คลิปอุกกาบาตตกถล่มเมืองรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 400 คน
คลิปอุกกาบาตตกถล่มเมืองรัสเซีย บาดเจ็บกว่า 400 คน

เปิดอ่าน 13,941 ครั้ง
อันดับเมืองน่าอยู่
อันดับเมืองน่าอยู่

เปิดอ่าน 49,064 ครั้ง
ความเชื่อเกี่ยวกับแมวดำ
ความเชื่อเกี่ยวกับแมวดำ

เปิดอ่าน 35,733 ครั้ง
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย
กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย

เปิดอ่าน 25,945 ครั้ง
ประวัติฟุตบอลโลก (World Cup)
ประวัติฟุตบอลโลก (World Cup)

เปิดอ่าน 11,183 ครั้ง
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย
ทำไมต้องตีเส้นซิกแซ็กก่อนถึงทางม้าลาย
เปิดอ่าน 21,768 ครั้ง
คุณสมบัติของ e-Learning
คุณสมบัติของ e-Learning
เปิดอ่าน 19,615 ครั้ง
อาลัยการศึกษาไทย เก่งเจ๋งในกระดาษ
อาลัยการศึกษาไทย เก่งเจ๋งในกระดาษ
เปิดอ่าน 23,790 ครั้ง
Mambo Opensource คืออะไร
Mambo Opensource คืออะไร
เปิดอ่าน 15,815 ครั้ง
เพลงลอยกระทง
เพลงลอยกระทง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ