|
|
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับรูปแบบการใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ (2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้สาระภูมิศาสตร์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนและหลังเรียน สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (4) เพื่อเปรียบเทียบ
การคิดวิเคราะห์ ระหว่างก่อนและหลังเรียน สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ เรื่องทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน (5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ เรื่องทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาล 5 สีหรักษ์วิทยา จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยการจับสลากเลือกมา 1 ห้องเรียน เนื่องจากนักเรียนแต่ละห้องเรียน มีผลการเรียนเก่ง ปานกลาง และอ่อน ใกล้เคียงกันทุกห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ เรื่องทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบซิปปาร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ จำนวน 19 แผน ใช้เวลา 19 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากง่าย ระหว่าง 0.20-0.80 และค่าอำนาจจำแนก 0.20 ขึ้นไป และมีค่าความเชื่อมั่นที่ 0.8302 (3) แบบทดสอบการคิดวิเคราะห์ ซึ่งเป็นสถานการณ์ปัญหา แบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Pair)
|
โพสต์โดย ครูนุช : [1 ก.ย. 2560 เวลา 08:47 น.] อ่าน [2322] ไอพี : 223.24.174.77
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,859 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 93,097 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,930 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,798 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,126 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,445 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,057 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,267 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,653 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,591 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 88,865 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,147 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,472 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,867 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 63,145 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,552 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,594 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,847 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,988 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|