ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาโรงเรียนองค์การบริหารส่

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษามุ่งที่จะประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดบ้านตลาดเหนือ(วันครู2502) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินบริบท 2) ประเมินปัจจัยเบื้องต้น 3) ประเมินกระบวนการ 4) ประเมินผลผลิต ของหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดบ้านตลาดเหนือ(วันครู2502) โดยมีผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู กรรมการสถานศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2–3 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5–6 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบสอบถาม สัมภาษณ์ แบบสำรวจข้อมูล ข้อมูลที่รวบรวมจากแบบสอบถาม และแบบสำรวจข้อมูล ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ คือ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X ̅) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์ ใช้การวิเคราะห์สรุปพรรณนา เป็นความเรียง

ผลการศึกษา

ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลประเมินบริบทของหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมพบว่า มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลประเมินปัจจัยนำเข้าในการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ผลประเมินกระบวนการในการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา ภาพรวมพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4) ผลประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา พบว่า ด้านคุณภาพผู้เรียน ซึ่งประกอบด้วย ความรู้พื้นฐาน การอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน ด้าน ความรู้พื้นฐาน ภาพรวมพบว่า ไม่ผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายวิชาพบว่ารายวิชา ภาษาอังกฤษการท่องเที่ยว 1 มีผู้เรียนผ่านเกณฑ์ต่ำที่สุด(ร้อยละ 50) ด้านการอ่านการคิดวิเคราะห์และเขียน โดยภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์ทุกระดับชั้นเรียน ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน พบว่า ผ่านเกณฑ์ทุกระดับชั้นเรียน ด้านผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้สอน และกรรมการสถานศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ในขณะที่ ความพึงพอใจของผู้ใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับมัธยมศึกษาของผู้เรียนอยู่ในระดับมาก

Abstract

In this study aimed to evaluate the school curriculum of secondary education, foreign language department, P.P.A.O. Bantaladnua School (Wankroo 2502), under the jurisdiction of the Phuket Provincial Administrative Organization (P.P.A.O). The objectives are to evaluate the: 1) the context, 2) input factors, 3) process and 4) output of the school curriculum of secondary education, foreign language department. The target group consisted of P.P.A.O. Bantaladnua School (Wankroo 2502). The key informants were school administrators, teachers, school boards, Mathayomsuksa 2-3 and 5-6 students. The instruments used in this study are included with the questionnaire, the interview form, and the survey information form. The data were analyzed by using the computer program for statistical analysis the frequency, percent, mean (X ̅), and Standard Deviation (S.D.). The data obtained from the interview were analyzed by using descriptive analysis in narrative form.

The findings:

This study found that: 1) context of the school curriculum of secondary education, foreign language department, in overall, was in “Very High” level of congruence, 2) the appropriateness of input factors of using school curriculum of secondary education, foreign language department, was in “very High” level, 3) the appropriateness of using school curriculum of secondary education, foreign language department, in overall, was in “Very High” level, and 4) the quality that comprised of basic knowledge, analytical thinking, and writing, and students’ desirable characteristics evaluation of product from school curriculum of secondary education, foreign language department, the basic knowledge didn’t pass criterion. Whereas considering in each subject, the English for tourism subject has the lowest student’s percentage that passed the criterion. The students‘analytical thinking and writing were passed criterion for all classes. The students’ desirable characteristics were passed the criterion for all classes. The satisfaction of the user of the school curriculum of secondary education, foreign language department was “Very High” level for the school administrators, teachers, and school boards and was “High” level for students, respectively.

โพสต์โดย สุนทรี เกิดสิน : [17 ธ.ค. 2560 เวลา 13:57 น.]
อ่าน [561] ไอพี : 61.7.191.115
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ