ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน


ความรู้ทั่วไป 1 มิ.ย. 2565 เวลา 17:04 น. เปิดอ่าน : 5,255 ครั้ง
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่  ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน

Advertisement

ในช่วงกลางปีของทุกปีจะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่นิสิตนักศึกษาจบใหม่จากหลากหลายสถาบันกำลังเตรียมตัวก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานแบบเต็มตัว หลายคนเริ่มมองหาบริษัทและตำแหน่งสายงานที่ใฝ่ฝัน บางคนอาจจะผ่านการฝึกงานมาบ้างแล้ว ขณะเดียวกันสำหรับอีกหลายคน นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเริ่มเขียนเรซูเม่ และได้สมัครงานแบบจริงจัง จึงไม่แปลกเลยที่ความรู้สึกตื่นเต้นปนกังวลอาจจะผุดขึ้นในใจของใครหลายคน

วันนี้ จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) ในฐานะแพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย มีคำแนะนำและเคล็ดลับมาฝากนิสิตนักศึกษาจบใหม่หรือ first-jobber ทั้งหลาย ที่แม้จะยังไม่ได้มีประสบการณ์การทำงานมากมายนัก ให้รู้สึกมั่นใจ และช่วยเพิ่มโอกาสในการได้เรียกสัมภาษณ์งานจากบริษัทหรือสายอาชีพในฝัน คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ทุกท่านที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายและดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น มาตรการควบคุมโรคระบาดต่าง ๆ เริ่มผ่อนปรนลง และจำนวนผู้ได้รับวัคซีนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้เศรษฐกิจและตลาดงานค่อย ๆ กลับมาฟื้นตัวอย่างช้า ๆ โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จ๊อบส์ดีบี ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศเพื่อผลักดันและเพิ่มโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจบใหม่สามารถหางานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับบริษัทในฝัน ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าการก้าวเข้าสู่ตลาดงานเป็นครั้งแรก อาจสร้างความกังวลมากมายให้กับผู้หางานน้องใหม่ เพราะฉะนั้นเราจึงอยากใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ แนะแนวและนำทางนิสิตนักศึกษาจบใหม่ ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทุกคนมีประสบการณ์การหางานที่ดีที่สุดและได้งานแรกที่ใช่ที่สุด” 

 
สำหรับบัณฑิตป้ายแดงที่ยังตื่นเต้นและเป็นกังวลกับก้าวแรกสู่ตลาดงานอย่างเต็มตัว วันนี้จ๊อบส์ดีบี (JobsDB)แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย มีเคล็บลับดี ๆ เริ่มต้นตั้งแต่การเขียนเรซูเม่ การเรียกเงินเดือน ไปจนถึงการรู้เท่าทันกลลวงในตลาดงาน ที่เชื่อว่าจะช่วยติดอาวุธ เสริมความมั่นใจ และเพิ่มโอกาสการเรียกสัมภาษณ์รวมถึงการจ้างงาน ให้บรรดานิสิตนักศึกษาจบใหม่ ในหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้  
  • ประสบการณ์ในมหาวิทยาลัยที่ควรใส่ในเรซูเม่ 
เราควรใส่ประสบการณ์หรือทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานหรือตำแหน่งที่สมัคร เพื่อที่จะให้นายจ้างและฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัทนั้นเห็นถึงคุณสมบัติของเราที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่สมัคร โดยเรียงเป็นข้อ ๆ เป็น bullet pointเพื่อให้ HR สามารถอ่านและเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ หากเราเคยฝึกงานหรือมีผลงานสู่สาธารณะก็สามารถนำเอาความสำเร็จ หรือสิ่งที่เราเคยทำมาใส่ไว้ได้ เช่น ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งเขียน code ในมหาวิทยาลัย หรือได้รับเลือกเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยไปร่วมงานสัมมนาระดับโลก หรือถ้าหากไม่เคยชนะรางวัลอะไรเป็นพิเศษ ก็สามารถระบุคอร์สเรียนออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับงานที่เราสมัครไป เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเราได้ 
 
  • เด็กจบใหม่ควรเรียกเงินเดือนอย่างไรดี 
เราควรค้นหาข้อมูลอัตราเงินเดือนเฉลี่ยเริ่มต้นของสายงานที่สมัคร รวมถึงทำการศึกษาโครงสร้างของบริษัทที่สมัครและอัตราเงินเดือนที่บริษัทเสนอนักศึกษาจบใหม่ เพื่อระบุอัตราเงินเดือนที่เหมาะสมกับความสามารถและคุณสมบัติโดยรวม โดยระบุเป็นช่วงเงินเดือน หากมีความสามารถพิเศษหรือประสบการณ์สูงกว่าที่กำหนดไว้ สามารถนำมาเป็นข้อต่อรองเพื่ออัตราเงินเดือนที่สูงขึ้นได้ด้วย 
 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เด็กจบใหม่ควรเรียกเงินเดือนอย่างไรดี  
  • กรอกใบสมัครงานอย่างไรให้ได้งาน 
อันดับแรกเราควรศึกษารายละเอียดบริษัทที่เราอยากสมัครงานให้ดีก่อน เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการตอบคำถามในใบสมัครงานหรือการเขียน Email Cover Letter  ที่แสดงให้เห็นว่าเราอยากจะทำงานที่นี่จริง ๆ พร้อมเตรียมเอกสารที่ทางบริษัทต้องการ อาทิ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, ใบทรานสคริปต์, ใบรับรองการจบการศึกษา, รูปถ่าย ฯลฯ รวมถึงเรซูเม่ เพื่อแนบส่งพร้อมใบสมัคร เมื่อกรอกเอกสาร เราต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับใบสมัครให้ละเอียดถี่ถ้วน โดยส่วนของการศึกษา, ประวัติการทำงาน, ช่วงเงินเดือนที่ต้องการ, บุคคลอ้างอิง และข้อมูลติดต่อ ควรกรอกให้ชัดเจนครบถ้วน หากเป็นเด็กจบใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์การทำงาน ให้เปลี่ยนมาใส่รายละเอียดในการฝึกงาน การอบรม หรือกิจกรรมที่เคยทำสมัยเรียนทั้งในและนอกรั้วมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งที่เราสมัครแทน  
 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรอกใบสมัครงานอย่างไรให้ได้งาน  
  • คีย์เวิร์ดทรงพลังในการเขียนเรซูเม่ 
เราควรเลือกใช้คำศัพท์จำพวก Powerful Action verbs ที่ใช้สื่อความหมายถึงศักยภาพการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยควรใช้ร่วมกับการเขียนตัวเลข เปอร์เซ็นต์ หรือข้อมูลที่สามารถแสดงให้เห็นผลงาน และการพัฒนาได้แบบเป็นรูปธรรมกำกับเข้าไป เพื่อเพิ่มความชัดเจนในผลงาน  คำศัพท์สามารถแบ่งออกเป็น 4 ทักษะใหญ่ ๆ ดังนี้ : 
  • ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นและการแก้ปัญหา :  Collaborated, Aided, Enabled, Encouraged, Facilitated, Fostered, Inspired, Supported 
  • ทักษะความเป็นผู้นำ :Motivated, Supervised, Delegated, Chaired, Established, Initiated, Achieved, Developed, Strengthened 
  • ทักษะด้านการสื่อสาร : Advised, Advocated, Clarified, Corresponded, Defined, Gathered, Ignited, Informed, Interpreted, Persuaded, Publicized 
  • ทักษะการแก้ปัญหา : Debugged, Diagnosed, Established, Fixed, Rectified, Lessened, Reconciled, Remodeled, Rebuilt, Upgraded, Corrected 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คีย์เวิร์ดทรงพลังในการเขียนเรซูเม่ 
  • เทคนิค หางานอย่างไรไม่ให้โดนหลอก 
ในปัจจุบัน มิจฉาชีพมีกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งในนั้นคือ การใช้การหางานตามประกาศรับสมัครงานหลอกลวงผู้สมัครงานให้มอบข้อมูลส่วนตัวที่เป็นความลับ เช่น ข้อมูลบัตรเครดิต หรือเลขบัญชี หรือให้จ่ายเงินค่าธรรมเนียมล่วงหน้า ฯลฯ เราจึงควรระมัดระวังและคำนึงเสมอว่าปัจจัยต้องสงสัยเหล่านี้เข้าข่ายบริษัทปลอมและไม่มีอยู่จริง โดยบริษัทปลอมส่วนใหญ่จะติดต่อผู้สมัครมาโดยตรง, ใช้คำพูดที่ไม่เป็นทางการ ใช้อีเมลที่ไม่เป็นทางการ มีการสะกดคำผิดหลายจุด, เรียกเก็บค่าธรรมเนียม, ขอข้อมูลส่วนตัวที่เป็นข้อมูลลับ, เสนอการจ้างงานทันที, เสนออัตราเงินเดือนที่สูงกว่าฐานเงินเดือนเฉลี่ยทั่วไป, ไม่มีข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เป็นต้น  
 
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทคนิค หางานอย่างไรไม่ให้โดนหลอก
 

ทั้งนี้ JobsDB ไม่มีนโยบายในการขอให้ผู้สมัครจ่ายค่าธรรมเนียมหรือจ่ายเงินใด ๆ ทั้งสิ้น แพลตฟอร์มเป็นแหล่งในการประกาศงาน และจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการคัดเลือกผู้สมัครใด ๆ อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีประกาศงานที่ไม่น่าเชื่อถือ สามารถติดต่อเราได้ที่ +66 2 670 0700  


JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งานวิธีสมัครงานหางานนักศึกษาจบใหม่สมัครงานอย่างไร

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น

บัญญัติ 10 ประการอำพรางหุ่น


เปิดอ่าน 12,070 ครั้ง
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน

ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน


เปิดอ่าน 21,389 ครั้ง
ออกกำลังกายตามอารมณ์

ออกกำลังกายตามอารมณ์


เปิดอ่าน 9,215 ครั้ง
มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า

มารู้จัก GAT และ PAT กันดีกว่า


เปิดอ่าน 18,106 ครั้ง
รายได้ และ ค่าครองชีพ AEC

รายได้ และ ค่าครองชีพ AEC


เปิดอ่าน 15,565 ครั้ง
สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร จงจอหอ


เปิดอ่าน 21,803 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า

มาฝึกสมาธิเบื้องต้นกันดีกว่า

เปิดอ่าน 18,616 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
นานาสาระ เกี่ยวกับความเชื่อ แก้เคล็ด ถือเคล็ด
นานาสาระ เกี่ยวกับความเชื่อ แก้เคล็ด ถือเคล็ด
เปิดอ่าน 25,787 ☕ คลิกอ่านเลย

10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย
10 ท่ากระชับสัดส่วนสวย
เปิดอ่าน 10,304 ☕ คลิกอ่านเลย

วิธีขอใบกำกับภาษี 7-Eleven เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีผ่าน EASY E-Receipt
วิธีขอใบกำกับภาษี 7-Eleven เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีผ่าน EASY E-Receipt
เปิดอ่าน 1,271 ☕ คลิกอ่านเลย

อันดับเมืองน่าอยู่
อันดับเมืองน่าอยู่
เปิดอ่าน 13,633 ☕ คลิกอ่านเลย

คืนผิวหน้าสวยด้วยฟักทอง
คืนผิวหน้าสวยด้วยฟักทอง
เปิดอ่าน 14,745 ☕ คลิกอ่านเลย

สโลว์ฟู้ด อาหารสำหรับคนอยากผอม
สโลว์ฟู้ด อาหารสำหรับคนอยากผอม
เปิดอ่าน 14,720 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

การยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์และระบบบำเหน็จบำนาญ
การยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์และระบบบำเหน็จบำนาญ
เปิดอ่าน 12,256 ครั้ง

เทคนิคการคูณด้วยเลข 9 ง่ายๆ โดยนับนิ้วมือ จำไว้สอนเด็กๆ ครับ
เทคนิคการคูณด้วยเลข 9 ง่ายๆ โดยนับนิ้วมือ จำไว้สอนเด็กๆ ครับ
เปิดอ่าน 18,843 ครั้ง

บุญบั้งไฟ
บุญบั้งไฟ
เปิดอ่าน 22,167 ครั้ง

รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด
รัดผมตึง...ระวังโรคเครียด
เปิดอ่าน 11,686 ครั้ง

จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?
จดหมายฉบับที่ 56 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรา 44 ...ครูและนักเรียนได้อะไร ?
เปิดอ่าน 9,416 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ