|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต
เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นายกุศล ประยูรช่วย
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1โรงเรียนเทศบาล๒ บ้านสะเดา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในศึกษาคือชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 16 ชั่วโมง (ไม่รวมแผนปฐมนิเทศและแผนทดสอบหลังเรียน) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนมีค่าความเชื่อมั่น 0.77 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test for Paired Samples)
ผลจากการวิจัยพบว่า ผลการหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่า E1/E2 = 82.8/85.0 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่ใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการสาธิต เรื่องการปลูกพืชผักสวนครัวในภาชนะรีไซเคิล สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ครูวา : [12 ม.ค. 2561 เวลา 07:51 น.] อ่าน [2231] ไอพี : 183.89.205.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,245 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,371 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,318 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,411 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,828 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 54,370 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,369 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,720 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,028 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,450 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,504 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,300 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,355 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,451 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,445 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,284 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,363 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,378 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,186 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|