|
|
บทคัดย่อ
วิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน ที่พัฒนาขึ้นไป
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 5/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนน่านปัญญานุกูล จำนวน 6 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม ของประเทศสมาชิกอาเซียน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที (t-test )
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 85.36/82.50
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของประเทศสมาชิกอาเซียน พบว่า โดยรวมอยู่ระดับมาก
|
โพสต์โดย pui : [13 มี.ค. 2561 เวลา 13:39 น.] อ่าน [5301] ไอพี : 223.24.9.238
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,855 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,534 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,970 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,999 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,274 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,010 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,737 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,646 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,721 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,636 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,678 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,846 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,900 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,432 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,687 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,498 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,263 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,126 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,816 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,289 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|