|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องศึกษา : รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โรงเรียนบ้านนาก้า อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
ชื่อผู้ศึกษา : นางจงรักษ์ อริยะกอง
ปีการศึกษา : 2560
การใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน โรงเรียนบ้านนาก้า ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาก้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษาปีที่ 2560 จำนวน 9 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selecting) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน จำนวน 14 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ จำนวน 10 ข้อ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน มีประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 87.00/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน พบว่ามีคะแนนก่อนเรียนร้อยละ 45.53 และมีคะแนนหลังเรียนร้อยละ 85.00 แสดงว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.81 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
|
โพสต์โดย pissa : [2 พ.ค. 2561 เวลา 11:16 น.] อ่าน [64553] ไอพี : 223.207.228.35
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 212,763 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,917 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 45,874 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,025 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,856 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,529 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,737 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,463 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 82,289 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,237 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,890 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,267 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,305 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,970 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 6,368 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,817 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,754 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,374 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,702 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|