ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนสตรีทุ่งสงสำนักงานเขตพื้น

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ประเมินดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีทุ่งสงที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 ทำการทดลองกับนักเรียนกลุ่มตัวอย่าง จากโรงเรียนสตรีทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คนประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ประเมินดัชนีประสิทธิผลของเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 โดยการหาค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.)ตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไปและใช้ค่าคะแนนเฉลี่ย (X) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101

ผลการวิจัยพบว่า

1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีทุ่งสง ได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ เรื่องที่ 1 ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิภาพ 91.21/93.97 เรื่องที่ 2 ระบบหมุนเวียนเลือด มีประสิทธิภาพ 87.14/89.94 เรื่องที่ 3 ระบบหายใจมีประสิทธิภาพ 88.20/89.16 เรื่องที่ 4 ระบบขับถ่ายมีประสิทธิภาพ 84.08/85.11 เรื่องที่ 5 ระบบสืบพันธุ์มีประสิทธิภาพ 84.47/88.88 เรื่องที่ 6 ระบบประสาทมีประสิทธิภาพ 87.41/89.33

2. ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 3 ว 22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสตรีทุ่งสง ได้ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ตั้งแต่ 0.50 ขึ้นไป คือ เรื่องที่ 1 ระบบย่อยอาหารมีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8687 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.8687 คิดเป็นร้อยละ 86.87 เรื่องที่ 2 ระบบหมุนเวียนเลือดมีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7240 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7240 คิดเป็นร้อยละ 72.40 เรื่องที่ 3 ระบบหายใจมีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7837 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7837 คิดเป็นร้อยละ 78.37 เรื่องที่ 4 ระบบขับถ่าย มีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8772 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.8772 คิดเป็นร้อยละ 87.72 เรื่องที่ 5 ระบบสืบพันธุ์มีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7577 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7577 คิดเป็นร้อยละ 75.77 เรื่องที่ 6 ระบบประสาทมีประสิทธิผลเท่ากับ 0.8565 แสดงว่านักเรียน มีความรู้เพิ่มขึ้น 0.8565 คิดเป็นร้อยละ 85.65

3. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์3 ว 22101 พบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจที่ดีในด้านเนื้อหาวิชา ด้านสำนวนภาษาที่ใช้ ด้านรูปแบบการจัดเนื้อหา และการจัดรูปเล่ม แบบทดสอบ และด้านประโยชน์และ คุณค่าของเอกสาร

โพสต์โดย นางศุภนุช ศรีจันทร์ : [18 มิ.ย. 2561 เวลา 08:11 น.]
อ่าน [2337] ไอพี : 119.42.86.179
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 117,764 ครั้ง
การจัดตั้งโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา
การจัดตั้งโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา

เปิดอ่าน 14,743 ครั้ง
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับดวงจันทร์
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับดวงจันทร์

เปิดอ่าน 37,313 ครั้ง
อาจารย์หม่า ปรมาจารย์ฮวงจุ้ย แนะวิธีเสริมฮวงจุ้ย แก้ปีชง (ชม Clip)
อาจารย์หม่า ปรมาจารย์ฮวงจุ้ย แนะวิธีเสริมฮวงจุ้ย แก้ปีชง (ชม Clip)

เปิดอ่าน 19,123 ครั้ง
8 วิธีปรับโฉม “โรงเรียน” ใหม่…จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
8 วิธีปรับโฉม “โรงเรียน” ใหม่…จัดอย่างไรให้เด็กเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

เปิดอ่าน 28,891 ครั้ง
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ

เปิดอ่าน 21,538 ครั้ง
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า
การแปรผลเมื่อใช้เครื่องมือรวบรวมข้อมูลแบบมาตราส่วนประมาณค่า

เปิดอ่าน 27,962 ครั้ง
ต้นมันปู
ต้นมันปู

เปิดอ่าน 24,907 ครั้ง
วรรณคดีมรดก
วรรณคดีมรดก

เปิดอ่าน 6,395 ครั้ง
ขั้นตอนการเวียนเทียนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
ขั้นตอนการเวียนเทียนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

เปิดอ่าน 54,235 ครั้ง
ปัญหาเด็กไม่ยอมออกไปเล่นกลางแจ้งและวิธีแก้
ปัญหาเด็กไม่ยอมออกไปเล่นกลางแจ้งและวิธีแก้

เปิดอ่าน 16,977 ครั้ง
พระศิวะ
พระศิวะ

เปิดอ่าน 13,955 ครั้ง
อาการแบบไหนที่เรียกว่ากำลังขาดวิตามินซี
อาการแบบไหนที่เรียกว่ากำลังขาดวิตามินซี

เปิดอ่าน 180,786 ครั้ง
เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของอาเซียน
เป้าหมายและวัตถุประสงค์ของอาเซียน

เปิดอ่าน 13,661 ครั้ง
วิธีทำให้ความจำดีขึ้น
วิธีทำให้ความจำดีขึ้น

เปิดอ่าน 15,325 ครั้ง
เอกสารแนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2558
เอกสารแนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2558

เปิดอ่าน 24,027 ครั้ง
กินไข่ไก่...อย่างไรให้ได้ประโยชน์
กินไข่ไก่...อย่างไรให้ได้ประโยชน์
เปิดอ่าน 4,213 ครั้ง
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ
รวม 4 เทคนิค ออนไลน์-ออนไซต์ จากคลาสแอคทีฟเลิร์นนิ่ง กระตุ้นสัมพันธ์ "นักเรียน – ครู" แบบไม่น่าเบื่อ
เปิดอ่าน 11,589 ครั้ง
วิธีปฏิบัติเมื่อต้องเป็นผู้นำในทีมที่มีหลากหลายเจเนอเรชัน
วิธีปฏิบัติเมื่อต้องเป็นผู้นำในทีมที่มีหลากหลายเจเนอเรชัน
เปิดอ่าน 9,764 ครั้ง
พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช
พสกนิกร..สุดปีติ ในหลวงทรงโบกพระหัตถ์ จาก รพ.ศิริราช
เปิดอ่าน 13,300 ครั้ง
อย่าละเลยอาการไหล่ติด
อย่าละเลยอาการไหล่ติด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
Koi360
ตู้แช่ไวน์
BestKru
ตู้แช่ไวน์
Neonics.co.th
Tools.in.th
รถมือสอง
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ