ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคลชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561

ชื่อเรื่อง รายงานการวิเคราะห์ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561

โรงเรียนเทพลีลา เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ผู้วิจัย นายพิพัฒน์พงษ์ สาจันทร์

ปีที่ทำการวิจัย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561

ประเภทวิจัย การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน (Classroom Action Research)

................................................................................................................................................................

การวิเคราะห์ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานด้านต่าง ๆ ของนักเรียนที่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561 2) เพื่อศึกษาจุดเด่นและจุดด้อยที่ควรได้รับการพัฒนาและปรับปรุงนักเรียนแต่ละคนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561 3) เพื่อศึกษาแนวทางการออกแบบการจัดการเรียนการสอนของครูให้สามารถพัฒนาคุณภาพของแต่ละคนและทุกคนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทพลีลา ปีการศึกษา 2561 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดความรู้พื้นฐานก่อนเรียน แบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล แบบสังเกต แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าสถิติร้อยละ, SWOT analysis, PMIA (Plus, Minus, Interesting point, Approach) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

- การวิเคราะห์ข้อมูลด้านภูมิหลังครอบครัว สถานภาพบิดา-มารดา ส่วนใหญ่อยู่ด้วยกัน ร้อยละ 67.57 ที่พักของนักเรียน ส่วนใหญ่อาศัยหอพัก/บ้านเช่า ร้อยละ 51.35 อาชีพผู้ปกครอง ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ร้อยละ 43.24 มีความจำเป็นที่ต้องการขอทุนการศึกษา ร้อยละ 48.65 เดินทางมาโรงเรียน ส่วนใหญ่ใช้บริการรถเมล์/รถประจำทาง ร้อยละ 43.24 เงินที่ได้รับจากผู้ปกครองในแต่ละวัน ส่วนใหญ่อยู่ที่จำนวน 51-100 บาท ร้อยละ 45.95

- การวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) 3.01-3.50 ร้อยละ 37.84 ผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) 2.51-3.00 ร้อยละ 32.43 ผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) 3.51-4.00 ร้อยละ 21.62 และผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) 2.01-2.50 ร้อยละ 8.11

- การวิเคราะห์ข้อมูลด้านพัฒนาการด้านต่าง ๆ น้ำหนักของนักเรียนส่วนใหญ่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 51.35 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 35.14 และต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 13.51 ส่วนสูงของนักเรียน ส่วนใหญ่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 97.30 และต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 2.70 สายตา ส่วนใหญ่มีสายตาปกติ ร้อยละ 51.35 และสายตาสั้น ร้อยละ 45.95 สุขภาพ/โรคประจำตัว ส่วนใหญ่สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ ร้อยละ 70.27 เป็นภูมิแพ้ ร้อยละ 10.81 กระเพาะอาหาร ร้อยละ 8.11 และหอบหืด ร้อยละ 5.41 บุคลิกภาพทางกาย/จิตใจ ส่วนใหญ่แจ่มใส ร่าเริง ร้อยละ 97.30 และซุกซน/ไม่อยู่นิ่ง/สมาธิสั้น ร้อยละ 2.70

- การวิเคราะห์ข้อมูลด้านความสนใจและความสามารถพิเศษ วิชาที่สอบที่สุด ส่วนใหญ่ชอบชีววิทยา ร้อยละ 24.32 คณิตศาสตร์ ร้อยละ 18.92 และศิลปะ ร้อยละ 16.22 ความสามารถพิเศษ ด้านอื่น ๆ ร้อยละ 35.14 ด้านศิลปะ ร้อยละ 21.62 และด้านกีฬา ร้อยละ 18.92 อาชีพที่ใฝ่ฝัน ส่วนใหญ่อยากประกอบอาชีพรับราชการ ร้อยละ 45.95 อาชีพอิสระ ร้อยละ 27.03 และพนักงานบริษัท ร้อยละ 5.41 เมื่อจบการศึกษาขั้นพื้นฐานแล้วประสงค์ที่จะศึกษาต่อ ร้อยละ 97.30 ประกอบอาชีพ ร้อยละ 2.70

- การวิเคราะห์ผู้เรียนตามแบบ SWOT Analysis จุดแข็ง ครูมีเป้าหมายในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้ตามเกณฑ์ที่โรงเรียนและเขตพื้นที่การศึกษา กำหนด เป็นเกณฑ์มาตรฐาน ครูมีกระบวนการในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและมีระบบในการจัดเก็บข้อมูล เอกสารหลักฐานเพื่อแสดงคุณภาพผู้เรียน และครูสามารถปฏิบัติงานตามมาตรฐานของโรงเรียนเทพลีลา ได้แก่ มาตรฐานการจัดการเรียนการสอน มาตรฐานการปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และมาตรฐานความเป็นครูโอกาส โรงเรียนมีวิสัยทัศน์และมีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อความสำเร็จของผู้เรียน จึงมีการสนับสนุนในทุกด้าน โรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เรียนฟรี 15 ปี ) โรงเรียนได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษา สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ผู้ปกครองเครือข่าย และไลน์กลุ่มนักเรียน และไลน์กลุ่มผู้ปกครอง อุปสรรค จำนวนนักเรียนต่อห้องมีจำนวนมาก เป็นอุปสรรคต่อการจัดการเรียนการสอนนักเรียนบางคนอาศัยในครอบครัวหย่าร้าง หรือแยกกันอยู่แต่ไม่หย่าร้าง นอกจากนี้นักเรียนบางคนยังไม่รู้เป้าหมายของตัวเองจุดอ่อน ผลการสอบ O-net ไม่ผ่านเกณฑ์ขีดจำกัดล่าง ตามที่เขตพื้นที่กำหนด

โพสต์โดย pipatpong sachan : [23 ก.พ. 2562 เวลา 20:34 น.]
อ่าน [4779] ไอพี : 183.88.72.167
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,953 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 51 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 24,276 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย

เปิดอ่าน 144 ครั้ง
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค
7 วัดเชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่สุดปัง ไหว้พระรับโชค

เปิดอ่าน 25,289 ครั้ง
ยาสามัญประจำบ้าน
ยาสามัญประจำบ้าน

เปิดอ่าน 11,842 ครั้ง
อยากอยู่ร้อยปี ต้องสร้าง 10 นิสัยสุขภาพดี
อยากอยู่ร้อยปี ต้องสร้าง 10 นิสัยสุขภาพดี

เปิดอ่าน 21,486 ครั้ง
คุณสมบัติของ e-Learning
คุณสมบัติของ e-Learning

เปิดอ่าน 6,003 ครั้ง
กรี๊ดสิครับ กรี๊ดเลย กรี๊ด ระบายมันออกมา "กรี๊ด" วิธีบำบัดที่ไม่ต้องเสียเงิน
กรี๊ดสิครับ กรี๊ดเลย กรี๊ด ระบายมันออกมา "กรี๊ด" วิธีบำบัดที่ไม่ต้องเสียเงิน

เปิดอ่าน 15,828 ครั้ง
การกำหนดวงเงินการจัดหาพัสดุ
การกำหนดวงเงินการจัดหาพัสดุ

เปิดอ่าน 52,592 ครั้ง
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์
แผนผังขั้นตอนการดำเนินการของ กศจ. ในการดำเนินการย้ายครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์

เปิดอ่าน 10,666 ครั้ง
สมุนไพรที่ช่วยบรรเทา ไข้หวัดใหญ่‏
สมุนไพรที่ช่วยบรรเทา ไข้หวัดใหญ่‏

เปิดอ่าน 14,975 ครั้ง
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56
ขนส่งฯ แจ้ง เปลี่ยนทะเบียนแตกลายงา ฟรี! วันนี้ - 30 ก.ย. 56

เปิดอ่าน 11,286 ครั้ง
"ราชบัณฑิตยสภา"
"ราชบัณฑิตยสภา"

เปิดอ่าน 13,561 ครั้ง
ข่า...ยาดีคู่ครัวไทย
ข่า...ยาดีคู่ครัวไทย

เปิดอ่าน 19,283 ครั้ง
การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา
การสะเดาะห์เคราะห์ด้วยการปล่อยปลา

เปิดอ่าน 14,878 ครั้ง
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์
ประโยชน์ ของการดื่มเบียร์

เปิดอ่าน 23,205 ครั้ง
ภาษาเขียนและตัวอักษร
ภาษาเขียนและตัวอักษร
เปิดอ่าน 10,608 ครั้ง
"เดอะ เกรท ไฟร์วอลล์" กรณีศึกษา "อินเทอร์เน็ต เกตเวย์" จากจีน
"เดอะ เกรท ไฟร์วอลล์" กรณีศึกษา "อินเทอร์เน็ต เกตเวย์" จากจีน
เปิดอ่าน 67,884 ครั้ง
ทำไมจึงไม่ควรให้ผู้ไม่มีใบประกอบอาชีพครูมีสิทธิสอบครูได้ : โดย รศ.ดร.สมาน อัศวภูมิ
ทำไมจึงไม่ควรให้ผู้ไม่มีใบประกอบอาชีพครูมีสิทธิสอบครูได้ : โดย รศ.ดร.สมาน อัศวภูมิ
เปิดอ่าน 18,146 ครั้ง
ประติมากรรมรูปเคารพ
ประติมากรรมรูปเคารพ
เปิดอ่าน 10,072 ครั้ง
กระแสแอนตี้ "เด็กแสบ"...ผู้ใหญ่ใจร้ายหรือพ่อแม่รังแกฉัน?
กระแสแอนตี้ "เด็กแสบ"...ผู้ใหญ่ใจร้ายหรือพ่อแม่รังแกฉัน?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ