ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะ การวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะ

การวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ

ชื่อผู้วิจัย ศศิพรรณ โพธิแท่น

ปีที่ศึกษา 2560

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตามแนวทางศาสตร์พระราชา เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครู 2) เพื่อสร้างรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ 4) เพื่อประเมินผลการทดลองและปรับปรุงรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครู พัฒนาลงสู่ผู้เรียน ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ กลุ่มเป้าหมายเป็น ครู จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ รูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ แบบรับรองความเหมาะสมของรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูพัฒนาสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ แบบทดสอบ การจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาและการวิจัยในชั้นเรียน แบบประเมินทักษะการนำศาสตร์พระราชามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน แบบประเมินสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักศาสตร์พระราชา แบบสังเกตพฤติกรรมการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูพัฒนาลงสู่ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t – test (dependent) การวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

ตอนที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตามแนวทางศาสตร์พระราชา เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครู สรุปว่า โรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ ควรเร่งขับเคลื่อนนโยบาย “การจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูพัฒนาสู่ผู้เรียน” เป้าหมายเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถนำแนวทางการจัดการศึกษาตามศาสตร์พระราชา สู่การปฏิบัติจริงในสถานศึกษาได้อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

ตอนที่ 2 การออกแบบและพัฒนา พบว่า องค์ประกอบรูปแบบการจัดการศึกษาตาม หลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครู พัฒนาลงสู่ผู้เรียน ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ ใช้รูปแบบ “ATCT Model” ประกอบด้วย 1) ประเมินความต้องการ (Assessing Need : A) 2) การให้ความรู้ (Training : T) 3) การแก้ปัญหาโดยใช้การวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Research : C) 4) การขยายผลสู่ชั้นเรียน (Transportability : T) ส่วนการประเมินองค์ประกอบของรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และความเหมาะสมของรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ ภาพรวม มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก

ตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ ผู้วิจัยได้นำทดลองใช้ครู พบว่าการทดสอบความรู้ของครูก่อนและหลังการอบรม เท่ากับ 5.50 และ 16.83 ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการอบรม พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ตอนที่ 4 การประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยในชั้นเรียนของครูสู่ผู้เรียนของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดเหนือ พบว่า 1) ทักษะการนำศาสตร์พระราชามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก 2) การประเมินสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักศาสตร์พระราชา ภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3) สังเกตพฤติกรรมการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก 4) การประเมินความ พึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการศึกษาตามหลักศาสตร์พระราชาเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการวิจัยใน ชั้นเรียนของครูพัฒนาลงสู่ผู้เรียนภาพรวมอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย นางศศิพรรณ โพธิแท่น : [18 มี.ค. 2562 เวลา 18:18 น.]
อ่าน [154] ไอพี : 184.22.99.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ