ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ

ศาสตร์พระราชา

โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

คำสำคัญ การประเมินโครงการ/การพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ

ศาสตร์พระราชา

ผู้วิจัย นายมงคล สิงห์แก้ว

ปีที่ดำเนินการ 2561

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชาโรงเรียน กุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบของโครงการ 6) เพื่อประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ที่สามารถตอบแบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการรวมทั้งสิ้น จำนวน 459 คน ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารโรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 1 คน คือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 1 คน ผู้แทนครู จำนวน 1 คน ผู้แทนองค์กรชุมชน จำนวน 1 คน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 1 คน ผู้แทนศิษย์เก่าของสถานศึกษา จำนวน 1 คน ผู้แทนพระภิกษุสงฆ์หรือผู้แทน องค์กรศาสนาอื่นในเขตพื้นที่ จำนวน 1 รูป และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 1 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 7 คน 3) ครูโรงเรียน กุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายบริหาร 4 คน หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 คน และผู้รับผิดชอบโครงการ 1 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 13 คน 4) นักเรียนโรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2561 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ Taro Yamane (1973: 125) ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 210 คน และใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน ประกอบด้วยการสุ่มแบบชั้นภูมิ และการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้วิธีการจับสลาก นักเรียนแกนนำฐานกิจกรรมการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกุดจิกวิทยา

อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2561 ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย ตัวแทนห้องละ 1 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 15 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2561 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ Taro Yamane (1973: 125) ที่ระดับความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 213 คน

และใช้การสุ่มแบบหลายขั้นตอน ประกอบด้วยการสุ่มแบบ ชั้นภูมิและการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้วิธีการจับสลาก วิธีที่ใช้ในการประเมินโครงการ ผู้ประเมินได้ประยุกต์ใช้จากวิธีการประเมินของ Danial L. Stufflebeam รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIE Model และตามแนวทางการประเมินของ มาเรียม นิลพันธุ์ (2553: 31-32) ดังนี้ 1) การประเมิน ด้านบริบท (C : Context Evaluation) 2) ด้านปัจจัยนำเข้า (I : Input Evaluation) 3) การประเมินด้านกระบวนการ (P : Process Evaluation) 4) ด้านผลผลิต (P : Product Evaluation) 5) การประเมินด้านผลกระทบ (I : Impact Evaluation) 6) การประเมินด้านประสิทธิผล (E:Effectiveness Evaluation) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ เป็นแบบสัมภาษณ์ ความคิดเห็นแบบมีโครงสร้าง แบบสอบถามความคิดเห็น และประเด็นสนทนากลุ่ม โดยสอบถาม สัมภาษณ์ และสนทนากลุ่มเกี่ยวกับโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ผู้ประเมินโครงการดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้ 1) วิเคราะห์ข้อมูลสถานภาพทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามใช้การแจกแจงความถี่ และการคำนวณค่าร้อยละ 2) วิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นจากแบบสอบถามด้วยค่าเฉลี่ย (x ̅) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) โดยนำค่าเฉลี่ยที่ได้จากการคำนวณไปเทียบกับเกณฑ์ในการประเมินที่ได้กำหนดไว้ โดยกำหนดเกณฑ์การวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย (บุญชม ศรีสะอาด, 2535: 100) 3) วิเคราะห์ข้อคำถามปลายเปิด (Open-end Questions) ที่ได้จากการสัมภาษณ์ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากแบบสอบถาม และการสนทนากลุ่มนำมาจัดหมวดหมู่ และลำดับคำตอบเพื่อนำไปวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และนำเสนอผลการวิเคราะห์ในลักษณะพรรณนาความ

ผลการประเมินพบว่า

1. ผลการเมินโครงการโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ในภาพรวมคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.23, S.D. = 0.62) ซึ่งนักเรียนมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.35, S.D. = 0.86) รองลงมา ได้แก่ ครู (x ̅= 4.28, S.D. = 0.50) และค่าเฉลี่ยเท่ากัน คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.21, S.D. = 0.63) และผู้ปกครองนักเรียน (x ̅= 4.21, S.D. = 0.96)

2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านบริบท คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.36, S.D. = 0.50) ซึ่งนักเรียน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.40, S.D. = 0.62) รองลงมา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.39, S.D. = 0.49) ครู (x ̅= 4.38, S.D. = 0.48) และค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ผู้ปกครองนักเรียน (x ̅= 4.16, S.D. = 0.86)

3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านปัจจัยนำเข้า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.15,

S.D. = 0.38) ซึ่งครู มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.19, S.D. = 0.34) และรองลงมา คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.12, S.D. = 0.38)

4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านกระบวนการ คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.13,S.D. = 0.61) ซึ่งนักเรียนมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.22, S.D. = 1.10) รองลงมา ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.15, S.D. = 0.67) และค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือครู (x ̅= 4.12,S.D. = 0.46)

5. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านผลผลิต คณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสม มาก (x ̅= 4.33, S.D. = 0.80) ซึ่งนักเรียนมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.43, S.D. = 0.85) รองลงมาได้แก่ ครู (x ̅= 4.38, S.D. = 0.66) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.29, S.D. = 0.75) ตามลำดับ และค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ผู้ปกครองนักเรียน (x ̅= 4.20, S.D. = 1.07)

6. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติ ศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านผลกระทบ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.16, S.D. = 0.96) ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.28, S.D. = 0.96) และรองลงมา คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.14,

S.D. = 0.56)

7. ผลการประเมินโครงการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้เฉลิมพระเกียรติศาสตร์พระราชา โรงเรียนกุดจิกวิทยา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ด้านประสิทธิผล คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x ̅= 4.25, S.D. = 0.76) ซึ่งครูมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด (x ̅= 4.31, S.D. = 0.57) และรองลงมา คือ

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (x ̅= 4.19, S.D. = 0.95)

โพสต์โดย มง : [8 ส.ค. 2562 เวลา 17:02 น.]
อ่าน [2978] ไอพี : 122.155.35.213
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 59,731 ครั้ง
กฏอัยการศึก ถูกประกาศใช้มาแล้ว 8 ครั้ง ประกาศโดย ผบ.ทบ.และสถานการณ์ใดบ้าง
กฏอัยการศึก ถูกประกาศใช้มาแล้ว 8 ครั้ง ประกาศโดย ผบ.ทบ.และสถานการณ์ใดบ้าง

เปิดอ่าน 10,698 ครั้ง
รู้จัก "ไวรัสไข้หวัดหมู" มฤตยูสายพันธุ์ล่าสุด!
รู้จัก "ไวรัสไข้หวัดหมู" มฤตยูสายพันธุ์ล่าสุด!

เปิดอ่าน 16,602 ครั้ง
ใครเป็นหนี้???..มีทางออก
ใครเป็นหนี้???..มีทางออก

เปิดอ่าน 23,434 ครั้ง
Mambo Opensource คืออะไร
Mambo Opensource คืออะไร

เปิดอ่าน 20,273 ครั้ง
นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - 2565
นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - 2565

เปิดอ่าน 11,489 ครั้ง
วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่
วัคซีน"หวัด09"เข็มเดียวอยู่

เปิดอ่าน 9,796 ครั้ง
"โรงเรียนนิติบุคคล" ปฏิรูปการศึกษา...เกิดขึ้นจริง
"โรงเรียนนิติบุคคล" ปฏิรูปการศึกษา...เกิดขึ้นจริง

เปิดอ่าน 13,201 ครั้ง
ฮวงจุ้ยช่วยปรับสมดุลสุขภาพ
ฮวงจุ้ยช่วยปรับสมดุลสุขภาพ

เปิดอ่าน 17,401 ครั้ง
ดวงอาทิตย์ (The Sun)
ดวงอาทิตย์ (The Sun)

เปิดอ่าน 9,618 ครั้ง
อัตลักษณ์ของคนกระทรวงเสมา : อัตลักษณ์วิชาชีพครู
อัตลักษณ์ของคนกระทรวงเสมา : อัตลักษณ์วิชาชีพครู

เปิดอ่าน 20,110 ครั้ง
มหัศจรรย์ "ผึ้งบำบัด" รักษาอาการเรื้อรัง-ไมเกรน-อัลไซเมอร์ กระแสตอบรับล้นหลาม
มหัศจรรย์ "ผึ้งบำบัด" รักษาอาการเรื้อรัง-ไมเกรน-อัลไซเมอร์ กระแสตอบรับล้นหลาม

เปิดอ่าน 112,210 ครั้ง
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการประเมินครูผู้ช่วย

เปิดอ่าน 74,347 ครั้ง
บัญชีเงินเดือนใหม่ 2 มกราคม 2552
บัญชีเงินเดือนใหม่ 2 มกราคม 2552

เปิดอ่าน 9,731 ครั้ง
เปิดม่านการศึกษา : 2 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม
เปิดม่านการศึกษา : 2 พ.ค. 59 : โดย...ครูแจ่ม

เปิดอ่าน 4,417 ครั้ง
รู้ไหมว่า เวลา "ฝนตก" จึงทำให้เรา "นอนหลับ" ได้ลึกขึ้น
รู้ไหมว่า เวลา "ฝนตก" จึงทำให้เรา "นอนหลับ" ได้ลึกขึ้น

เปิดอ่าน 13,225 ครั้ง
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !
เปิดอ่าน 9,270 ครั้ง
ฟังกันหรือยัง? เพลง "ครูเงินกู้" เพลงสะท้อนส่วนหนึ่งของชีวิตครู
ฟังกันหรือยัง? เพลง "ครูเงินกู้" เพลงสะท้อนส่วนหนึ่งของชีวิตครู
เปิดอ่าน 9,152 ครั้ง
ทำอย่างไรการเรียนรู้จึงเกิดขึ้นกับคนทั้งประเทศ โดย นพ.ประเวศ วะสี
ทำอย่างไรการเรียนรู้จึงเกิดขึ้นกับคนทั้งประเทศ โดย นพ.ประเวศ วะสี
เปิดอ่าน 12,489 ครั้ง
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม
"ผักติ้ว" ผักพื้นบ้านชาวอีสานที่ไม่ควรมองข้าม
เปิดอ่าน 2,207 ครั้ง
"6 สัตว์น้ำปรับปรุงพันธุ์" เลี้ยงง่าย โตไว ให้ผลผลิตคุณภาพสูง
"6 สัตว์น้ำปรับปรุงพันธุ์" เลี้ยงง่าย โตไว ให้ผลผลิตคุณภาพสูง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ