ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
โรงเรียนบ้านเขาคลองซอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาระยอง เขต 1
ผู้รายงาน นางศมาภรณ์ อุบลบาน
ระยะเวลาการประเมิน 16 พฤษภาคม 2560 ถึง 30 มีนาคม 2561
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียน
บ้านเขาคลองซอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการ ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและผลเกิดขึ้นที่ตามมาคือ ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน การถ่ายทอดเชื่อมโยง โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมิน
ตามรูปแบบซิปเปี้ยส (CIPPIEST Model) เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วยครูผู้สอน
จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-6 จำนวน 29 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-6 จำนวน 29 คน รวมทั้งหมดจำนวน 74 คน ของปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ประเมินโครงการเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการประเมินโครงการ
ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนโรงเรียน
บ้านเขาคลองซอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 สรุปผลการประเมิน ดังนี้
ด้านสภาพแวดล้อม โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 4.40, = 0.45)
ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 4.48, = 0.51)
ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54, = 0.50)
ด้านผลผลิตโดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, = 0.52)
และผลที่เกิดตามมา ด้านผลกระทบ โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด
( = 4.53, = 0.55) ด้านประสิทธิผล โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก
( = 4.47, = 0.55) ด้านความยั่งยืน โดยภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ( = 4.43, = 0.49) และด้านถ่ายโยงความรู้ โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, = 0.47)