|
|
คำสำคัญ: รูปแบบการพัฒนาศักยภาพ/ประชาคมอาเซียน
วิมล ปรักมาตย์ : รูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน. 394 หน้า.ปี พ.ศ. 2560
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาสภาพ และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 2) สร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 3) ประเมินรูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 4) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การวิจัยแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพ และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ประชากร ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 7 คน กลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และการสนทนากลุ่ม จำนวน 26 คน ขั้นตอนที่ 2 สร้างรูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 26 คน และการตรวจสอบร่างรูปแบบที่พัฒนาขึ้น โดยการสัมมนา อิงผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 11 คน ขั้นตอนที่ 3 ประเมินรูปแบบ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสม ความเป็นไปได้จากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 15 คน และขั้นตอนที่ 4 ศึกษาผลการใช้รูปแบบ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามผู้เข้าร่วมกิจกรรม 7 โครงการ จำนวน 211 คน โดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า
1. สภาพการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. รูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านหลักสิบเก้าสามัคคี เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่สร้างขึ้น มีองค์ประกอบ 5 ขั้นตอน คือ 1) วัตถุประสงค์ของรูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา 2) หลักการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา 3) โครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา 4) ขั้นตอนการนำโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาไปใช้ และ 5) ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
|
โพสต์โดย นายวิมล ปรักมาตย์ : [29 ต.ค. 2562 เวลา 06:12 น.] อ่าน [5077] ไอพี : 118.172.144.252
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,984 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,259 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,881 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,751 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,062 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,966 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,593 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,072 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,710 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,333 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,929 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,986 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,467 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,452 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,140 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 21,178 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,079 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,660 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,564 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,529 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|