ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน

ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561

ผู้รายงาน นางสาวกมลวรรณ ศรีสุวรรณ์

ปีที่รายงาน 2561

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิต โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ (CIPP Model) ตรวจสอบโครงการและพัฒนาโครงการด้วยการหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ตามลักษณะของโครงการที่ดี ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 64 คน เป็นผู้ให้ข้อมูล ประกอบด้วย ครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการโรงเรียนวิถีพุทธ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ พร้อมทั้งคำถามปลายเปิด การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย ( x - bar) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ,ค่าดัชนีความสอดคล้อง, และหาค่าความเชื่อมั่น ,

ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561 ด้านสภาพแวดล้อม ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ การประเมิน

2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561 ด้านปัจจัยเบื้องต้น ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์ การประเมิน

3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561 ด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการโรงเรียนวิถีพุทธ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธโรงเรียนวัดประดู่หอม (เหลืออุทิศ) ปีการศึกษา 2561 ด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า

4.1 ผลการประเมินการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ตามความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการโรงเรียนวิถีพุทธ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ตามความคิดเห็นของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียน ที่มีต่อการดำเนินโครงการ โดยภาพรวมและรายด้านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ข้อเสนอแนะ

ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1. ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ ควรชี้แจงนโยบายและโครงการให้ทุกคนทราบอย่างทั่วถึง ควรประสานความร่วมมือระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียนให้มากขึ้นและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ควรพัฒนาอาคารสถานที่ให้สวยงามน่าอยู่มากขึ้น ควรจัดประดิษฐานพระพุทธรูปประจำห้องทุกห้องเรียน

2. ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ควรสนับสนุนงบประมาณให้เพียงพอ และมากขึ้น ควรมีการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธให้มากกว่าเดิม และประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจในหน้าที่ให้ชัดเจน ควรจัดผู้รับผิดชอบด้านสื่ออุปกรณ์ และมอบหมายหน้าที่ให้ชัดเจน ควรจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนให้มากขึ้นกว่าเดิม ควรจัดให้ผู้ปกครองร่วมมือกับครูในการ ลด ละ เลิก อบายมุข อย่างจริงจัง

3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ ควรกำหนดหน้าที่ผู้ดูแลรักษาพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้ชัดเจนโดยให้ชุมชนมีส่วนร่วม ควรพานักเรียนไปเรียนที่วัด เพื่อร่วมกิจกรรมกับผู้ปกครองในวันสำคัญทางศาสนาให้มากขึ้นกว่าเดิม ควรให้นักเรียนไปเรียนรู้ที่วัด สลับกับการนิมนต์พระมาสอนที่โรงเรียน

4. ด้านผลผลิตของโครงการ ควรปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน ควรดูแลร่างกายและแต่งกายให้สะอาดเรียบร้อยทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน ควรให้นักเรียนมีส่วนช่วยเหลือในการพัฒนาชุมชนมากยิ่งขึ้น ควรพานักเรียนไปฝึกพัฒนาจิตให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อเสนอแนะในการประเมินครั้งต่อไป

1. ควรมีการประเมินโครงการพัฒนาพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โดยการประเมินรูปแบบอื่น ๆ เช่น รูปแบบการวิเคราะห์ระบบ รูปแบบยึดจุดมุ่งหมาย และรูปแบบเพิร์ท เป็นต้น เพื่อให้ได้ข้อมูลและสารสนเทศที่สามารถนำไปพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพต่อไป

2. ควรศึกษากระบวนการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการโรงเรียนวิถีพุทธที่ส่งผลต่อการดำเนินโครงการ

3. ควรนำผลการประเมินโครงการมาวิเคราะห์หาจุดเด่น และจุดที่ควรพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินโครงการมากยิ่งขึ้น

โพสต์โดย น้อง : [12 มี.ค. 2563 เวลา 20:10 น.]
อ่าน [3598] ไอพี : 171.7.223.187
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,860 ครั้ง
คลิปบรรยากาศพบกันระหว่าง สพฐ.และสภาการศึกษาทางเลือกไทยกรณียุบ ร.ร.ขนาดเล็ก
คลิปบรรยากาศพบกันระหว่าง สพฐ.และสภาการศึกษาทางเลือกไทยกรณียุบ ร.ร.ขนาดเล็ก

เปิดอ่าน 27,951 ครั้ง
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์
พระนามพระเป็นเจ้าทางศาสนาพราหมณ์

เปิดอ่าน 40,378 ครั้ง
"เสียงกู่จากครูใหญ่" หนังสั้นที่ปลุกพลังผู้เสียสละ เพื่อการศึกษา อนาคตของชาติ
"เสียงกู่จากครูใหญ่" หนังสั้นที่ปลุกพลังผู้เสียสละ เพื่อการศึกษา อนาคตของชาติ

เปิดอ่าน 10,747 ครั้ง
สู่ความสำเร็จในการทำงานตามแนวพุทธ
สู่ความสำเร็จในการทำงานตามแนวพุทธ

เปิดอ่าน 19,933 ครั้ง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง
4 วิธีแก้เมาแบบฉับพลัน ด้วยตัวเอง

เปิดอ่าน 10,119 ครั้ง
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม
นาแปลงเดิม ปลูกด้วยวิธีเดิม ผลลัพธ์เหมือนเดิม

เปิดอ่าน 12,158 ครั้ง
สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด
สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด

เปิดอ่าน 2,451 ครั้ง
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย
ชวนลูกเล่น ตามรอยพระยุคลบาท… เด็กฉลาดสมวัย

เปิดอ่าน 11,627 ครั้ง
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี
กระบวนการในการใช้หนังสือเพื่อการพัฒนาเด็กวัย 0-3 ปี

เปิดอ่าน 10,927 ครั้ง
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด
ดับร้อนด้วย "เสาวรส" สุดจี๊ดจ๊าด

เปิดอ่าน 13,009 ครั้ง
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร

เปิดอ่าน 181,876 ครั้ง
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)
หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) / หน่วยแสดงผลข้อมูล (Output Unit)

เปิดอ่าน 51,208 ครั้ง
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา
สรุปสูตรไฮเพอร์โบลา

เปิดอ่าน 14,587 ครั้ง
นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2558
นโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2558

เปิดอ่าน 18,253 ครั้ง
คํานาม
คํานาม

เปิดอ่าน 15,970 ครั้ง
การกำหนดวงเงินการจัดหาพัสดุ
การกำหนดวงเงินการจัดหาพัสดุ
เปิดอ่าน 10,386 ครั้ง
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดกลุ่มงานเงินเดือนดี๊ดีสำหรับคนเก่งภาษา
เปิดอ่าน 34,125 ครั้ง
แบบคำขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
แบบคำขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
เปิดอ่าน 23,321 ครั้ง
การเขียนที่ถูกต้องของคำว่า "โรฮีนจา-เมียนมา" แทน "โรฮิงญา-เมียนมาร์"
การเขียนที่ถูกต้องของคำว่า "โรฮีนจา-เมียนมา" แทน "โรฮิงญา-เมียนมาร์"
เปิดอ่าน 45,465 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ