ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่าน

ของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ผู้วิจัย : นางสาวสุชาดา โพธิสมภาพวงษ์

ตำแหน่ง : ครู

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA)

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 45 คนโดยสุ่มอย่างง่าย ได้ห้องเรียน 1 ห้อง ทำการทดลองโดยให้นักเรียน ใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) จำนวน 8 เล่ม คือ เล่มที่ 1 King Si Inthrathit เล่มที่ 2 King Ram Kamhaeng เล่มที่ 3 Queen Suriyothai เล่มที่ 4 King Naresuan เล่มที่ 5 Bangrachan Heroes เล่มที่ 6 Pawor เล่มที่ 7 Thao Tepkasattri and Thao Sisuntorn และเล่มที่ 8 Thao Suranareeใช้เวลาทดลอง 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 คาบ คาบเรียนละ 1 ชั่วโมง รวม 24 ชั่วโมง

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสอบถามความต้องการของนักเรียนด้านเนื้อหาและกิจกรรมการอ่าน 2) แบบสอบถามครูผู้สอนด้านเนื้อหาและกิจกรรมที่ใช้ในแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบฝึกทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม และคู่มือครู 4) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านทักษะการอ่านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของของเมอร์ด๊อค (MIA) 5) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มี ต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพด้วยค่า E1 / E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที

ผลการวิจัยพบว่า (1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 75.50/76.60 เป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 (3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) มีความคิดเห็นเกี่ยวกับแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอนอ่านของเมอร์ด๊อค (MIA) อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (4) จากการวิเคราะห์เชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์ สังเกต พบว่าก่อนเรียน นักเรียนมีความรู้สึกว่าตื่นเต้นที่จะได้เรียนกับแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และคาดหวังว่าจะได้พัฒนาด้านทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ มีความสุขในการเรียนกับแบบฝึกนี้ และนักเรียนทุกคนต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษเช่นนี้อีก

โพสต์โดย su : [23 เม.ย. 2563 เวลา 16:42 น.]
อ่าน [1455] ไอพี : 113.53.123.60
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com

แนวข้อสอบท้องถิ่น
แนวข้อสอบ กพ


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ