ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 ( ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ชื่อผลงาน

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ

โรงเรียนเทศบาล 6 ( ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ผู้ประเมิน

นางสาวนัฐประวีณ์ ธนบุญทรัพย์

หน่วยงาน

โรงเรียนเทศบาล 6 ( ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

ระยะเวลาประเมิน

1 พฤษภาคม 2561 – 30 มีนาคม 2562

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบท (Context) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมนำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ 4) เพื่อประเมินผล (Product)ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model กลุ่มผู้ให้ข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น 805 คน ประกอบด้วยผู้บริหาร จำนวน 2 คน ครู จำนวน 62 คน นักเรียนจำนวน 363 คน ผู้ปกครองของนักเรียน จำนวน 363 คน กรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามเป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ (rating scale) จำนวน 5 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา สำหรับผู้บริหาร เป็นการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลกระทบด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโอนและความพึงพอใจ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามการประเมินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจโรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา สำหรับครูเป็นการประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโอน และความพึงพอใจ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามการประเมินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา สำหรับกรรมการสถานศึกษาเป็นการประเมินด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายโอน ฉบับที่ 4 แบบสอบถามการประเมินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา สำหรับนักเรียนเป็นการประเมิน ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน ด้านการถ่ายโอน และความพึงพอใจ ฉบับที่ 5 แบบสอบถาม การประเมินโครงการ ส่งเสริมคุณธรรม นำชีวี ทำดีด้วยหัวใจ โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) สังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา สำหรับผู้ปกครองของนักเรียนเป็นการประเมิน ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และด้านการถ่ายโอน ดำเนินการเก็บ

รวบรวมข้อมูลก่อนเริ่มดำเนินโครงการ ระหว่างดำเนินโครงการ และหลังสิ้นสุดโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis)

ผลการประเมินพบว่าการประเมินทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีรายละเอียดการประเมิน ดังนี้

1. ด้านบริบท (Context) พบว่า ผลการประเมินโดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน ผู้บริหาร และครู มีความเห็นว่ากิจกรรมของโครงการมีความเหมาะสมกับนักเรียน โครงการกำหนดวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น และของโรงเรียน วัตถุประสงค์ของโครงการนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง และโครงการเหมาะสมกับศักยภาพและทรัพยากรของโรงเรียน

2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า ผลการประเมินโดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน ผู้บริหารและครู มีความเห็นว่า วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินโครงการมีความเพียงพอ ระยะเวลา ในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม บุคลากรที่รับผิดชอบในการดำเนินโครงการมีจำนวนเพียงพอ และอาคารสถานที่ในการปฏิบัติกิจกรรมมีความเหมาะสมและเพียงพอ

3. ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า ผลการประเมินโดยรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน ผู้บริหาร และครู มีความเห็นว่า มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการ มีการปรับปรุง การดำเนินงานตามโครงการ มีการให้ความรู้ ประชุมชี้แจงและประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใจขั้นตอนและวิธีดำเนินการ และการดำเนินโครงการเป็นไปตามแผนปฏิบัติกิจกรรมที่วางไว้

4. ด้านผลของโครงการ (Product) พบว่า ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผู้บริหาร ครู กรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองของนักเรียน มีความเห็นว่านักเรียนปฏิบัติตามกฎระเบียบมากขึ้น ในคำถามเชิงลบแปลผลกลับทาง พบว่า นักเรียนไม่อยากมาโรงเรียน นักเรียนไม่ให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรม และบุคลกรใช้เวลาในการดำเนินโครงการมากเกินไป

โพสต์โดย patkittipat : [19 พ.ค. 2563 เวลา 08:24 น.]
อ่าน [68172] ไอพี : 184.22.177.51
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,631 ครั้ง
ตอบโจทย์ "ปฏิรูปการศึกษา"?
ตอบโจทย์ "ปฏิรูปการศึกษา"?

เปิดอ่าน 3,589 ครั้ง
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?
ความหมายดีๆ ของการตกแต่งต้นคริสต์มาส?

เปิดอ่าน 109,613 ครั้ง
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ
รวมระเบียบต่างๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 17,857 ครั้ง
4 อาหารอัพสมองให้ใสในยามบ่าย คิดงานอะไรก็เวิร์ก
4 อาหารอัพสมองให้ใสในยามบ่าย คิดงานอะไรก็เวิร์ก

เปิดอ่าน 13,171 ครั้ง
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ
อยากเพิ่มหรือลดน้ำหนัก... 10 สีนี้ช่วยได้นะ

เปิดอ่าน 14,959 ครั้ง
พบหลุมยุบยักษ์ปริศนาที่ไซบีเรีย นักวิทย์เร่งหาคำตอบ
พบหลุมยุบยักษ์ปริศนาที่ไซบีเรีย นักวิทย์เร่งหาคำตอบ

เปิดอ่าน 19,112 ครั้ง
กินปลาจะช่วยป้องกันรักษาชีวิต สกัดหลอดเลือดตีบตัน
กินปลาจะช่วยป้องกันรักษาชีวิต สกัดหลอดเลือดตีบตัน

เปิดอ่าน 24,959 ครั้ง
การเขียนกราฟ
การเขียนกราฟ

เปิดอ่าน 13,939 ครั้ง
ลีมูซีนรถประจำตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ
ลีมูซีนรถประจำตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ

เปิดอ่าน 11,644 ครั้ง
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)
คลิปโจรสะเหล่อ ปล้นเขาแต่ดันโดนเอาคืนแบบสะใจคนดู (หัวเราะกันหนักมาก)

เปิดอ่าน 16,698 ครั้ง
คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด
คอกาแฟมีหวังอายุยืนกว่าคนไม่ดื่ม ช่วยป้องกันภัยโรคหัวใจหลอดเลือด

เปิดอ่าน 12,922 ครั้ง
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี

เปิดอ่าน 15,215 ครั้ง
หยุดทำร้ายเด็กไทยโดยใช้ผลการสอบ O-NET ตัดสินเลื่อนชั้น(ได้-ตก)
หยุดทำร้ายเด็กไทยโดยใช้ผลการสอบ O-NET ตัดสินเลื่อนชั้น(ได้-ตก)

เปิดอ่าน 12,014 ครั้ง
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?
จะเลือกแปรงสีฟันแบบไหนดี ?

เปิดอ่าน 29,968 ครั้ง
"ช้างน้าว" ยิ่ง "เหลือง"พรึ่บ!! เท่าไหร่ ยิ่งรวย..
"ช้างน้าว" ยิ่ง "เหลือง"พรึ่บ!! เท่าไหร่ ยิ่งรวย..

เปิดอ่าน 11,042 ครั้ง
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้
เปิดอ่าน 15,406 ครั้ง
ความรู้เกี่ยวกับ "สี"
ความรู้เกี่ยวกับ "สี"
เปิดอ่าน 20,677 ครั้ง
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
โปรแกรมเฮ้าส์คีปเปอร์
เปิดอ่าน 37,158 ครั้ง
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ
6 ข้อต้องรู้! รบ.แจงผ่อนปรน นั่งแค็บ-ท้ายกระบะ
เปิดอ่าน 13,481 ครั้ง
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ