|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลัง
อำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี 2)เพื่อพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี 3)เพื่อทดลองใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี และ4)เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ในประเด็นต่อไปนี้ พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนและรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางอยู่กลุ่มเป้าหมายคือครูและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี และเอกสารคู่มือการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางแก่ครูในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี เครื่องมือวัดพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง แบบรายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และแบบประเมินรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางทำการเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนและหลังการทดลองใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง การวิเคราะห์ข้อมูลระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของครูผลการประเมินรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง วิเคราะห์ข้อมูลสถิติบรรยาย สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของครู โดยการทดสอบค่าที แบบกลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for dependent samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการสร้างรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจครูด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็น
ศูนย์กลาง ได้รูปแบบเสริมสร้างพลังอำนาจด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มี 7 องค์ประกอบ ดังนี้ (1) การกำหนดหลักการ (2) การกำหนดวัตถุประสงค์ (3) การกำหนดโครงสร้างเนื้อหา (4) การดำเนินการ ได้แก่ (4.1) การกำหนดเป้าหมาย (4.2) การสร้างความตระหนักแห่งตนเอง (4.3) การเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ (4.4) การเรียนรู้โดยปฏิบัติจริง (4.5) การสะท้อนความคิด และ (5) การประเมินผล
2. ครูมีระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง อยู่ในระดับปานกลาง หลังการอบรมอยู่ในระดับมาก และหลังการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ขรี สังกัดเทศบาลตำบลแม่ขรี ปีการศึกษา 2562 สูงขึ้น
4. ผลการประเมินรูปแบบเสริมสร้างพลังอำนาจเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านวัฒนธรรมการวิจัยมาตรฐานด้านการใช้ประโยชน์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา คือ มาตรฐานด้านความเหมาะสม มาตรฐานด้านความถูกต้อง และมาตรฐานด้านความเป็นไปได้มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
|
โพสต์โดย ผอ.กัลยา : [17 พ.ย. 2563 เวลา 08:00 น.] อ่าน [5404] ไอพี : 1.10.155.102
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,974 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,996 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,011 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,482 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,182 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 57,640 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,312 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,838 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 141,299 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,281 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,134 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,637 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,227 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,169 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 166,445 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 36,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,361 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,542 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,080 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,105 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|