ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วม เพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพ ภายใต้บริบทตำบ

การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วม

เพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพ

ภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง โรงเรียนบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562

EDUCATION TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP THAT AFFECT

PARTICIPATORY MANAGEMENT TO PROMOTE TEACHER

EOMPETENCY IN LEARNING MANAGEMENT TO BE A QUALITY

SCHOOL UNDER THE CONTEXT OF BAN FANG SUBDISTRICT BAN

FANG SCHOOL ACADEMIC YEAR 2019

นายวินัย โพธิ์หมุด

ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ

บทคัดย่อ

การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง โรงเรียนบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง โรงเรียนบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 เพื่อศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่ได้รับการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้ สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา โดยวิธีคัดเลือก

แบบเจาะจง โดยแยกกลุ่มเป้าหมาย คือ ครู จำนวน 9 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 และนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 จำนวน 68 คน ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 และนักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1– 3 จำนวน 68 คน และคณะกรรมสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้

ในการศึกษา 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วม เพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง 3) แบบสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของครูที่ได้รับการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง และ4) แบบสอบถามเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

สรุปผลการศึกษา

1. การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง โรงเรียนบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 พบว่า ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.42 S.D = .44) เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ข้อ 2 ด้านการสร้างแรงบันดาลใจมีระดับภาวะผู้นำระดับมากที่สุด ( = 4.66 S.D = .45) ซึ่งข้อ 4 ด้านการคำนึงปัจเจกบุคคล มีระดับภาวะผู้นำระดับมาก ( = 4.43 S.D = .49) และลำดับน้อยที่สุด คือ ข้อ 1 ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์มีระดับภาวะผู้นำระดับมาก

( = 4.28 S.D = .40) ตามลำดับ นั่นแสดงว่า ครู มีการรับรู้และเข้าใจในการบริหารสถานศึกษาโดยใช้ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 อยู่ในระดับมาก เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1 ซึ่งมีผลการวิเคราะห์ข้อมูลแยกเป็นรายด้าน ได้ดังนี้

1.1 ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วม

เพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.28 S.D.=.40)

1.2 ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66 S.D.= .45)

1.3 ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านการกระตุ้นทางปัญญา พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านการกระตุ้นทางปัญญา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.33 S.D.=.44)

1.4 ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านความเป็นปัจเจกบุคคล พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ด้านความเป็นปัจเจกบุคคล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.43 S.D.= .49)

2. การบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง พบว่า การบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง โดยรวมอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ( = 4.49 S.D.= .46) เรียงลำดับ

จากมากไปหาน้อย คือ ข้อ 2 ด้านความไว้วางใจกันมีระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมระดับมากที่สุด ( = 4.67 S.D.= .44) ซึ่งเท่ากันกับข้อ 3 การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์เป้าหมายและร่วมรับผิดชอบดำเนินการ

มีระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมระดับมากที่สุด ( = 4.67 S.D.= .44) และลำดับน้อยที่สุด คือ ข้อการกระจายอำนาจและการให้อำนาจในการตัดสินใจมีระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมระดับมาก ( = 4.33 S.D = .44) ตามลำดับ นั้นแสดงว่า ครูมีความรู้ เข้าใจ รับรู้และปฏิบัติงานสูงขึ้น สอดคล้องไปทิศทางเดียวกันเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2

2.1 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ปีการศึกษา 2562 ด้านการกระจายอำนาจและให้อำนาจในการตัดสินใจ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.33 S.D.=.44) นั่นแสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วมทำให้ครูมีความรู้ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

2.2 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ด้านความไว้วางใจ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.67 S.D.=.44 ) นั่นแสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วมทำให้ครูมีความรู้ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

2.3 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ด้านการร่วมกำหนดวัตถุประสงค์เป้าหมายและร่วมรับผิดชอบดำเนินการ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67 S.D.=.44)

นั่นแสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วมทำให้ครูมีความรู้ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบท

ตำบลบ้านฝาง

2.4 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ด้านความเป็นอิสระที่จะรับผิดชอบและสามารถดูแลตนเองได้ พบว่า อยู่ในระดับมาก ( =4.33 S.D.=.44) นั่นแสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วม ทำให้ครูมีความรู้ ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

2.5 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ด้านความผูกพันและความรู้สึกเป็นเจ้าของโรงเรียนร่วมกัน พบว่า อยู่ในระดับมาก ( =4.44 S.D.=.49) นั่นแสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วม ทำให้ครูมีความรู้ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

2.6 ระดับการศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการได้ทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย ทำให้การตัดสินใจ มีประสิทธิภาพ พบว่า

อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.56 S.D.=.49) แสดงว่า ครูมีความคิดเห็นที่เกิดจากการบริหารแบบมีส่วนร่วม ทำให้ครูมีความรู้ทักษะจิตพิสัยมีการปฏิบัติงานเพิ่มขีดความสามารถสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ สู่เป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง

3. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่ได้รับการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง พบว่า ความคิดเห็นของครูที่ได้รับการส่งเสริมสมรรถนะครู ในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ในภาพรวม ก่อนการศึกษามีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 3.38 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) .44 และมีค่าเฉลี่ย ( ) หลังการศึกษา เท่ากับ 4.61 มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ .46 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านของก่อนการศึกษาและหลังการศึกษา พบว่า หลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษา นั่นแสดงว่า ความคิดเห็นของครูที่ได้รับการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง หลังการศึกษาสูงกว่าก่อนการศึกษาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3

4. การศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ที่มีผลต่อการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้เรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการบริหารแบบ

มีส่วนร่วมเพื่อการส่งเสริมสมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้สู่ความเป็นโรงเรียนคุณภาพภายใต้บริบทตำบลบ้านฝาง ปีการศึกษา 2562 ในภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 4 และ เมื่อศึกษาความพึงพอใจจากประชากรกลุ่มเป้าหมายแยกเป็นรายกลุ่ม ดังนี้

4.1 ระดับความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานตัวชี้วัด ค่าเป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพ อยู่ในระดับพอใจมาก มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.42 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ .46 และเมื่อวิเคราะห์ผล ความพึงพอใจในทุกด้าน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากในทุกด้าน

4.2 ระดับความพึงพอใจของครู ที่มีต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานตัวชี้วัดค่าเป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพ อยู่ในระดับพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.67 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ .40 และเมื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจในทุกด้าน พบว่า ครู มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

ในทุกด้าน

4.3 ระดับความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานตัวชี้วัดค่าเป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพ อยู่ในระดับพอใจมากมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.42

มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ .47 และเมื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจในทุกด้าน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจในระดับมากในทุกด้าน

4.4 ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครอง ที่มีต่อคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานตัวชี้วัด ค่าเป้าหมายความสำเร็จโรงเรียนคุณภาพ อยู่ในระดับพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.39 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) เท่ากับ .39 และเมื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจในทุกด้าน พบว่า ผู้ปกครองมีความพึงพอใจมากในทุกด้าน

โพสต์โดย วินัย โพธิ์หมุด : [3 มี.ค. 2564 เวลา 10:26 น.]
อ่าน [3034] ไอพี : 223.205.223.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 75,579 ครั้ง
DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่
DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่

เปิดอ่าน 14,341 ครั้ง
เมื่อ "ลาวา" ปะทะ "น้ำแข็ง" ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไปชมคลิปกัน
เมื่อ "ลาวา" ปะทะ "น้ำแข็ง" ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ไปชมคลิปกัน

เปิดอ่าน 18,464 ครั้ง
ดีปลี
ดีปลี

เปิดอ่าน 12,244 ครั้ง
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 13,596 ครั้ง
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต

เปิดอ่าน 12,197 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน

เปิดอ่าน 11,762 ครั้ง
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"
ผลสำรวจชี้มนุษย์ทำงาน 63% เห็นว่าการทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นเรื่อง "ล้าสมัย"

เปิดอ่าน 142,228 ครั้ง
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik
สูตรลูกบิด สูตรรูบิค Rubik's Cube

เปิดอ่าน 16,948 ครั้ง
เลือดกำเดามาจากไหน?
เลือดกำเดามาจากไหน?

เปิดอ่าน 22,918 ครั้ง
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"
"ปลาไทย" โอเมก้าสูง กิน "เป็น" แล้ว "ดี"

เปิดอ่าน 12,918 ครั้ง
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร
ใบมอบฉันทะเป็นผู้ดำเนินการยื่นแบบคำร้องขอรับหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักทรัพย์ปร

เปิดอ่าน 19,936 ครั้ง
เทคนิคการปลูกกล้วย ให้มีกลิ่นต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างดี
เทคนิคการปลูกกล้วย ให้มีกลิ่นต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างดี

เปิดอ่าน 69,745 ครั้ง
เครื่องแบบข้าราชการ
เครื่องแบบข้าราชการ

เปิดอ่าน 30,774 ครั้ง
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์
การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์

เปิดอ่าน 13,920 ครั้ง
ลี กวน ยู บุรุษผู้ยิ่งใหญ่
ลี กวน ยู บุรุษผู้ยิ่งใหญ่

เปิดอ่าน 9,305 ครั้ง
เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน"
เตือนคนไทยระวัง "โรคลมร้อน"
เปิดอ่าน 25,333 ครั้ง
เสริมมงคลแบบเสือ ๆ ต้อนรับปีขาล
เสริมมงคลแบบเสือ ๆ ต้อนรับปีขาล
เปิดอ่าน 29,125 ครั้ง
หลักสูตรการสอบภาค ข ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
หลักสูตรการสอบภาค ข ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
เปิดอ่าน 16,621 ครั้ง
โมกบ้าน
โมกบ้าน
เปิดอ่าน 37,422 ครั้ง
การวิ่งเพื่อสุขภาพ (สุขศึกษา)
การวิ่งเพื่อสุขภาพ (สุขศึกษา)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ