ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1

นายไตรรัตน์ เอี่ยมพันธ์

ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

บทคัดย่อ

ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพระบบหนึ่งที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมสุขภาพจิต ได้ร่วมกันวางรากฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นด้านร่างการ สติปัญญา อารามณ์ และสังคม พฤติกรรมและการดำเนินชีวิตในสังคมตามความเหมาะสมกับวัย ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เรียน ครู ผู้ปกครอง และเครือข่ายในชุมชน ในการให้การดูแลช่วยเหลือ แก้ไข ส่งเสริม และพัฒนาผู้เรียนในรูปแบบที่หลากหลาย

โรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ ได้นำระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมาพัฒนาจัดทำเป็นโครงการเพื่อให้โรงเรียนมีการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีกระบวนการ วิธีการ และเครื่องมือที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ เพื่อส่งเสริมให้ครูประจำชั้น และบุคลากรในโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงาน และองค์กรภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดูและช่วยเหลือนักเรียน ทำให้นักเรียนได้รับการดูแลหรือบรรเทาความรุนแรงของปัญหาด้านพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ ส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพและเรียนรู้อย่างมีความสุข นำไปสู่การดำรงชีวิตอย่างเป็นสุขในสังคม การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์โดยใช้รูปแบบจําลองซิปป์ ( CIPP Model) ประกอบด้วย 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนําเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยสอบถามความคิดเห็นกับผู้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย 1. คณะครู ๒. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ๓. ผู้ปกครองนักเรียน ๔. นักเรียน ซึ่งปรากฏผลดังนี้

ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์สังกัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 ตามความคิดเห็นของคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในภาพรวมพบว่าคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด แยกพิจารณาการประเมินในแต่ละด้านดังนี้

1. ด้านสภาวะแวดล้อมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์พบว่าในภาพรวมตามความคิดเห็นของคณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีรายละเอียดดังนี้

1.1 คณะครูประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ ด้านสภาวะแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

1.2 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ ด้ายสภาวะแวดล้อมโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด

2. ด้านปัจจัยนําเข้าของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์พบว่า ในภาพรวมตามความคิดเห็นของคณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีรายละเอียดดังนี้

2.1 คณะครูประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านปัจจัยนําเข้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

2.2 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านปัจจัยนําเข้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์พบว่าในภาพรวมตามความคิดเห็นของคณะครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีรายละเอียดดังนี้

3.1 คณะครูประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3.2 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4. ด้านผลผลิตของโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์พบว่าในภาพรวมตามความคิดเห็นของคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน คุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีรายละเอียดดังนี้

4.1 คณะครูประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4.2 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

4.3 ผู้ปกครองนักเรียนประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

4.4 นักเรียนประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัดพุทไธศวรรย์ด้านผลผลิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายละเอียดพบว่าอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย โต : [13 พ.ค. 2564 เวลา 17:14 น.]
อ่าน [65213] ไอพี : 119.76.29.1
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 17,847 ครั้ง
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
คู่มือการเลือกผู้แทน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา

เปิดอ่าน 560 ครั้ง
นิยายวาย แฟนตาซี ความมหัศจรรย์ที่รอให้สาววายค้นพบ
นิยายวาย แฟนตาซี ความมหัศจรรย์ที่รอให้สาววายค้นพบ

เปิดอ่าน 20,841 ครั้ง
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล
3 แนวทาง"พลิกโฉม"คุณภาพการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล

เปิดอ่าน 7,152 ครั้ง
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น
รู้จัก The Big Five Domains เพื่อรู้จักวัยเรียนให้ดียิ่งขึ้น

เปิดอ่าน 6,537 ครั้ง
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6
PowerPoint ชี้แจงหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาที่ 4 – มัธยมศึกษาที่ 6

เปิดอ่าน 14,953 ครั้ง
 8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010
8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010

เปิดอ่าน 26,655 ครั้ง
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 40,819 ครั้ง
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน
"วาสนา" ดีจากไหน ลองดูที่ "เส้นวาสนา" จากลายมือกัน

เปิดอ่าน 18,344 ครั้ง
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!
คุณครอบครองลูกได้กี่ปี? ทุกๆปีสำคัญขนาดไหน? อ่านดูแล้วรู้เลยว่าทุกเวลามีค่าขนาดไหน!

เปิดอ่าน 21,648 ครั้ง
วันจักรี วันแห่งการระลึกถึงราชวงศ์จักรี 6 เมษายนของทุกปี
วันจักรี วันแห่งการระลึกถึงราชวงศ์จักรี 6 เมษายนของทุกปี

เปิดอ่าน 31,297 ครั้ง
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา
โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา

เปิดอ่าน 10,987 ครั้ง
กำยาน
กำยาน

เปิดอ่าน 16,530 ครั้ง
เคล็ดลับ!! เติมพลังใจคนวัยทำงาน
เคล็ดลับ!! เติมพลังใจคนวัยทำงาน

เปิดอ่าน 19,873 ครั้ง
ตอบข้อข้องใจ...สมาชิก ช.พ.ค. เรื่อง จำนวนสมาชิก ช.พ.ค. ทั้งหมด ใครถึงแก่กรรม/ใครสมัครใหม่
ตอบข้อข้องใจ...สมาชิก ช.พ.ค. เรื่อง จำนวนสมาชิก ช.พ.ค. ทั้งหมด ใครถึงแก่กรรม/ใครสมัครใหม่

เปิดอ่าน 30,454 ครั้ง
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่

เปิดอ่าน 9,540 ครั้ง
ตาดีดี ลองดูซิ "กูเกิ้ล" ปรับโลโก้ใหม่ตรงไหน เขาบอกว่ามีการเขยื้อนองศา เพื่อให้สมดุลย์ ?
ตาดีดี ลองดูซิ "กูเกิ้ล" ปรับโลโก้ใหม่ตรงไหน เขาบอกว่ามีการเขยื้อนองศา เพื่อให้สมดุลย์ ?
เปิดอ่าน 4,284 ครั้ง
นัยสำคัญยุทธศาสตร์การศึกษาในพลวัตศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมอาเชียน อย่างยั่งยืนสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
นัยสำคัญยุทธศาสตร์การศึกษาในพลวัตศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นประชาคมอาเชียน อย่างยั่งยืนสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไทย
เปิดอ่าน 21,518 ครั้ง
ต้นกำเนิดของปลา
ต้นกำเนิดของปลา
เปิดอ่าน 14,541 ครั้ง
เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!
เอาไงดี? ...หางานใหม่แล้วค่อยลาออก กับ ลาออกแล้วค่อยหางานใหม่ !!
เปิดอ่าน 159,961 ครั้ง
เนื้อเพลง อิ่มอุ่น
เนื้อเพลง อิ่มอุ่น

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ