ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน

การประเมินโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ 4) เพื่อประเมิน

ด้านผลผลิต 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบ 6) เพื่อประเมินด้านประสิทธิผล 7) เพื่อประเมิน

ด้านความยั่งยืน และ 8) เพื่อประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 โดย

ทำการประเมินจากประชากรรวมทั้งสิ้น 75 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 11 คนคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 28 คน และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 จำนวน 28 คนของโรงเรียนบ้านป่าซางนาเงินปีการศึกษา 2562 เนื้อหาในการประเมินได้ใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ได้แก่ การประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต และส่วนปรับขยายด้านผลผลิต ประกอบด้วย ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืนและ

ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ เครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินที่ผู้ประเมิน

เป็นผู้สร้างขึ้น จำแนกเป็น 2 ชนิด จำนวน 10 ฉบับ ได้แก่ ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 8 ฉบับ สำหรับผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาและนักเรียน และชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 4 ระดับ จำนวน2 ฉบับ สำหรับผู้ปกครองนักเรียน และระยะเวลาในการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2562 - กันยายน 2563 โดยแบ่งช่วงของ

การประเมินเป็น 4 ช่วง ได้แก่ ก่อนดำเนินโครงการ ระหว่างดำเนินโครงการ เมื่อเสร็จสิ้นโครงการและหลังเสร็จสิ้นโครงการแล้วหนึ่งภาคเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและ

ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

 

ผลการประเมิน พบว่า

1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียน บ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.42,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.21- 4.58 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ โครงการนี้สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ครู ผู้ปกครองและนักเรียน ( = 4.58,  = 0.49) รองลงมา คือ โครงการนี้สามารถสนองตอบความต้องการของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ( = 4.53,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือโครงการนี้รูปแบบการจัดกิจกรรมที่ชัดเจน ( = 4.21,  = 0.52) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า

ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.36,  = 0.23) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง

4.00 - 4.84 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารพร้อมให้การสนับสนุนโครงการ ( = 4.84,  =0.36)รองลงมาคือ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการ ( = 4.79,  = 0.41) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ จำนวนครูที่จัดกิจกรรมตามโครงการเพียงพอ ( = 4.00,  = 0.32) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.44,  = 0.17) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง

4.08 - 4.75 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการประชุมติดตามงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นระยะ ( = 4.75,  = 0.45) รองลงมา คือ มีการนำผลการประเมินมาทบทวนหรือปรับปรุงแก้ไขหรือพัฒนาโครงการให้มีประสิทธิภาพ ( = 4.67,  = 0.48) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการอย่างเหมาะสมต่อเนื่อง ( = 4.08,  = 0.43) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียน

บ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

4.1 ผลการประเมินทักษะการทำงานของนักเรียนที่เกิดจากโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.24 ,  = 0.06) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดย

มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 - 4.51 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในการทำงาน ( = 4.51,  = 0.50) รองลงมา คือ นักเรียนมีการกำหนดระยะเวลาในการทำงาน ( = 4.46,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนทราบความก้าวหน้าการทำงานทุกขั้นตอน

( = 4.13,  = 0.46 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ทักษะการวางแผน อยู่ในระดับมาก ( = 4.39,  = 0.05) ทักษะการปฏิบัติงานตามแผน อยู่ในระดับมาก ( = 4.34,  = 0.10)

ทักษะการกำกับติดตามงาน อยู่ในระดับมาก ( =4.29,  = 0.10) และทักษะการประเมินผลและปรับปรุงงานอยู่ในระดับมาก ( = 4.24,  = 0.06) ตามลำดับ จึงผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน

4.2 ผลการประเมินทักษะอาชีพของนักเรียนตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนและนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.37,  = 0.11) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.13 - 4.56 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนรักการทำงาน มีความเสียสละ มีคุณธรรมและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ( = 4.56,  = 0.50) รองลงมา คือ นักเรียนมุ่งมั่นตั้งใจเรียนรู้ด้านทักษะอาชีพ ( = 4.51,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนทราบถึงทักษะอาชีพที่ตนเองสนใจ ( = 4.13 ,  = 0.61) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินทักษะอาชีพของนักเรียนตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.19,  = 0.09)

ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.32 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนขยันและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายจนเสร็จ ( = 3.32,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อการทำงาน ( = 3.29,  = 0.45) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนบอกเกี่ยวกับอาชีพในอนาคต ( = 3.04,  = 0.33) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

4.3 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.33,  = 0.18) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.00 - 4.64 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผลจากการทำกิจกรรมได้เสริมสร้างทักษะอาชีพให้กับนักเรียน ( = 4.64,  = 0.48) รองลงมา คือ สามารถปลูกฝังเจตคติที่ดีในการทำงานกับนักเรียนได้ ( = 4.55,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ สื่อ วัสดุและอุปกรณ์ประกอบกิจกรรม ( = 4.00,  = 0.43) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.49,  = 0.13) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.25 - 4.68 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีความพึงพอใจที่ได้เข้าร่วมโครงการ ( = 4.68,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อครูผู้รับผิดชอบกิจกรรม ( = 4.64,  = 0.48) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการ

จัดกิจกรรมงานเกษตร ( = 4.25,  = 0.74) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินทุกข้อ

5. ผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.43,  = 0.08) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.32 - 4.53

ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง ( = 4.53,  = 0.50) รองลงมา คือนักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ ( = 4.47,  = 0.50) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการมาเรียน ( = 4.32,  = 0.46 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.23,  = 0.04) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์

ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.18 - 3.29 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมั่นใจว่าโรงเรียนดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ ( = 3.29,  = 0.45) รองลงมา คือ โครงการนี้ได้พัฒนาครู บุคลากรและนักเรียน ( = 3.25,  = 0.43 ) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ นักเรียน มีความรู้สึกดีต่อการทำงาน ( = 3.18 ,  = 0.38 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

6. ผลการประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.27,  = 0.20) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.89 - 4.47

ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น ( = 4.47,  = 0.50) รองลงมา คือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อโครงการ ( =4.42,  = 0.49) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสามารถส่งเสริมผู้ปกครองนักเรียนด้านทักษะอาชีพ ( = 3.89,  = 0.31) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินด้านประสิทธิผลของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.15,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์

ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.29 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านมีความพึงพอใจต่อโครงการนี้ ( = 3.29,  = 0.45) รองลงมา คือ โครงการนี้ทำให้นักเรียนมีทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น

( = 3.21,  = 0.41) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการนี้ทำให้คนในชุมชนมีทักษะอาชีพเพิ่มขึ้น ( = 3.04,  = 0.57) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

7. ผลการประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.38,  = 0.09) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.26 - 4.53

ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ควรมีการดำเนินการโครงการนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป ( = 4.53,  = 0.50) รองลงมา คือ โรงเรียนพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จต่อไป

( = 4.42,  = 0.49) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือโรงเรียนมีการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งเรียนรู้ วัสดุ อุปกรณ์และสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยมากขึ้น ( = 4.26,  = 0.44) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินด้านความยั่งยืนของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.23,  = 0.02) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์

ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.21 - 3.25 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ท่านเห็นว่าควรมีการดำเนินโครงการนี้ต่อไป ( = 3.25,  = 0.43) รองลงมา คือ ท่านพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุน

ให้ดำเนินโครงการนี้ต่อไป ( = 3.21,  = 0.41) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์

การประเมินทุกข้อ

8. ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา สรุปโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.03,  = 0.10) ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.89 - 4.16 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนเล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการให้ผู้อื่นรับรู้และ

เข้าใจได้ ( = 4.16,  = 0.36) รองลงมา คือ โครงการนี้สามารถเป็นแบบอย่างและขยายผลให้กับโรงเรียนอื่นได้ ( = 4.11,  = 0.45) ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ผู้ปกครองนำหลักการของโครงการที่ได้ไปส่งเสริมสนับสนุนนักเรียน ( = 3.89,  = 0.31 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ส่วนผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าซางนาเงิน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน สรุปโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.19,  = 0.11)

ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3.04 - 3.32 ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ

ท่านสนับสนุนนักเรียนให้ใช้ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ ( = 3.32,  = 0.47) รองลงมา คือ นักเรียน

เล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมโครงการให้ท่านรับรู้และเข้าใจได้ ( = 3.29,  = 0.45) ส่วน

ข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ท่านทราบเกี่ยวกับโครงการนี้หลายช่องทาง ( = 3.04 ,  = 0.50 ) และหากพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

โพสต์โดย พล : [14 พ.ค. 2564 เวลา 15:47 น.]
อ่าน [65002] ไอพี : 58.8.119.203
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,624 ครั้ง
วาซาบิ
วาซาบิ

เปิดอ่าน 11,115 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงาน โครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักประดิษฐ์ พ.ศ.2556
แนวทางการดำเนินงาน โครงการพัฒนาเยาวชนสู่การเป็นนักประดิษฐ์ พ.ศ.2556

เปิดอ่าน 8,877 ครั้ง
พันธุ์หอมแดง
พันธุ์หอมแดง

เปิดอ่าน 1,548 ครั้ง
การเล่นเกมบนสมาร์ทวอทช์: ฟีเจอร์สนุก ๆ เพื่อความบันเทิงบนข้อมือของคุณ
การเล่นเกมบนสมาร์ทวอทช์: ฟีเจอร์สนุก ๆ เพื่อความบันเทิงบนข้อมือของคุณ

เปิดอ่าน 24,115 ครั้ง
ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน
ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน

เปิดอ่าน 41,905 ครั้ง
หลักสูตรอบรม e-Trainning ผ่านระบบ GURU online
หลักสูตรอบรม e-Trainning ผ่านระบบ GURU online

เปิดอ่าน 94,041 ครั้ง
ADSL คืออะไร?
ADSL คืออะไร?

เปิดอ่าน 85,398 ครั้ง
10 วิธีช่วยให้ลูกเก่งคณิตศาสตร์
10 วิธีช่วยให้ลูกเก่งคณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 15,087 ครั้ง
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น

เปิดอ่าน 52,714 ครั้ง
เเนะ 7 วิธีมี "เงินเก็บ" เพิ่มมากขึ้นภายใน 1 ปี
เเนะ 7 วิธีมี "เงินเก็บ" เพิ่มมากขึ้นภายใน 1 ปี

เปิดอ่าน 64,596 ครั้ง
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มีอะไรบ้าง?
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย มีอะไรบ้าง?

เปิดอ่าน 121,284 ครั้ง
บทความพิเศษ : การศึกษา 4.0 / ดร.โพยม จันทร์น้อย
บทความพิเศษ : การศึกษา 4.0 / ดร.โพยม จันทร์น้อย

เปิดอ่าน 31,919 ครั้ง
ธุรกิจเทคโนโลยีกับการคืนกำไรสู่สังคม
ธุรกิจเทคโนโลยีกับการคืนกำไรสู่สังคม

เปิดอ่าน 9,172 ครั้ง
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล
โรงเรียนยุคมิลเลนเนียล

เปิดอ่าน 29,851 ครั้ง
ใครที่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ปวดเมื่อยแล้วนวดไม่หาย ต้องอ่านเรื่องนี้
ใครที่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ปวดเมื่อยแล้วนวดไม่หาย ต้องอ่านเรื่องนี้

เปิดอ่าน 36,737 ครั้ง
มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)
มารยาทในการรับประทานอาหาร (table manners)
เปิดอ่าน 41,742 ครั้ง
การใช้ตราสัญลักษณ์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การใช้ตราสัญลักษณ์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 14,955 ครั้ง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง
การศึกษาไทยภายใต้รัฐบาล คสช. 3 ปี ที่วังเวงและเคว้งคว้าง
เปิดอ่าน 28,122 ครั้ง
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์
การเรียนการสอนทางไกลแบบปฏิสัมพันธ์
เปิดอ่าน 22,568 ครั้ง
วิธีควบคุมรถเมื่อ "สุนัข-มอไซค์" ตัดหน้า
วิธีควบคุมรถเมื่อ "สุนัข-มอไซค์" ตัดหน้า

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ