ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การประเมินโครงการลดการใช้พัสดุสาธารณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ปีการศึกษา 2562

ชื่อผลงาน การประเมินโครงการลดการใช้พัสดุสาธารณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ปีการศึกษา 2562

ชื่อผู้เสนอผลงาน นายเอกพล อินทรพิชัย

ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2562

สถานที่ โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2562

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการลดการใช้พัสดุสาธารณะโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา 2562 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของดาเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Danial L.Stufflebeam) เป็นแบบในการดำเนินการประเมิน กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ จำนวน 114 คน นักเรียนโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ จำนวน 342 คน คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน 5 ฉบับ แบบบันทึกข้อมูลสารสนเทศจำนวน 1 ฉบับ และแบบทดสอบ ๑ ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปวิเคราะห์ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าสถิติทดสอบ t และการวิเคราะห์เนื้อหา

การประเมินโครงการลดการใช้พัสดุสาธารณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเศรษฐ

บุตรบำเพ็ญ ปีการศึกษา 2562 ประกอบด้วย 4 ด้าน ประกอบด้วย 1. ประเมินสภาวะแวดล้อม(บริบท)

2. ประเมินปัจจัยนำเข้า 3. ด้านความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการ มี ๓ ขั้น คือ 3.1)

ขั้นเตรียมการ 3.2) ขั้นดำเนินกิจกรรมโครงการ 3.3) ขั้นประเมินผลและรายงาน 4. ด้านผลผลิตของโครงการ ซึ่งประกอบด้วย 4.1) ด้านผลผลิตของการดำเนินโครงการ มี ๒ ด้าน คือ 4.1.1) ด้านผู้เรียน 4.1.2) ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา 4.2) ผลการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษา 4.4) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน

ผลการประเมินพบว่า

1. ด้านสภาวะแวดล้อม (บริบท) จากการประเมินความพร้อมของโครงการโดย แบบสอบถามฉบับที่ 1 พบว่าผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก จากการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง พบว่าเป็นโครงการหลักตามกลยุทธ์ จุดเน้นของสถานศึกษา โครงการมีกิจกรรมสนองโครงการที่มีผู้รับผิดชอบ จำนวนบุคลากรที่ร่วมขับเคลื่อนโครงการมีความเพียงพอ เหมาะสม ตลอดจนสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือ สนับสนุน จึงเอื้อต่อการขับเคลื่อนโครงการ

2. ด้านความปัจจัยนำเข้า จากการประเมินความพร้อมของโครงการโดย แบบสอบถามฉบับที่ 2 พบว่าผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก จากการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง พบว่าเป็นโครงการหลักตามกลยุทธ์ จุดเน้นของสถานศึกษา โครงการมีปัจจัยนำเข้า ระยะเวลาในการดำเนินงาน งบประมาณ

มีความเพียงพอ เหมาะสม โครงการ กิจกรรม ตอบสนองกับความต้องการของผู้เรียน มีสื่อ เอกสาร แหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการขับเคลื่อนโครงการ

3. ด้านความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการ จากการประเมินด้านความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการโดยแบบสอบถามฉบับที่ 3 พบว่าผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และแบบบันทึกข้อมูลสารสนเทศ และตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง พบว่าในขั้นเตรียมการ ครูเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณที่เพียงพอต่อการขับเคลื่อนโครงการ การเตรียมความพร้อมด้านอาคาร สถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ ประสานสัมพันธ์กับชุมชนให้มีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน ขั้นดำเนินกิจกรรมโครงการ ดำเนินงานตามนโยบายและแผนปฏิบัติการประจำปี มีการจัดทำ และใช้ฐานการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ชัดเจน มีการใช้ฐานการเรียนรู้ แหล่งการเรียนรู้ อย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน ครูบูรณาการแหล่งเรียนรู้ภายนอก ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนเพื่อพัฒนาผู้เรียน

ขั้นประเมินผลและรายงาน ฝ่ายบริหาร กำกับและติดตาม การดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอเครื่องมือการประเมินที่ชัดเจน มีการนำผลการประเมินไปพัฒนากิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

4. ด้านผลผลิตของโครงการ จากการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโดยแบบสอบถามฉบับที่ 4 พบว่าผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านผู้เรียน พบว่านักเรียนเห็นคุณค่าของการใช้พัสดุสาธารณะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักเรียนรู้จักใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่านักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายที่ถูกต้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงนักเรียนมีอุปนิสัยเอื้อเฟื้อช่วยเหลือแบ่งปัน ด้านครูและสถานศึกษา ครูเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้คุณธรรมนำความรู้ในการดำเนินชีวิต ครูมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายที่ถูกต้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สถานศึกษามีหลักสูตร มีหน่วยการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสถานศึกษามีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนโครงการ จากการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนและหลังเข้าร่วมอบรม โดยแบบทดสอบความรู้และการนำไปประยุกต์ใช้เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปรากฏว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเข้าอบรมสูงก่อนเข้าอบรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ และจากการประเมินความพึงพอใจของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด และผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เข้าอบรมที่มีต่อโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด

โพสต์โดย เอกพล : [24 พ.ค. 2564 เวลา 07:55 น.]
อ่าน [66863] ไอพี : 110.170.27.83
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,631 ครั้ง
จับตาอนาคตทีวีไทย กับการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ดิจิตอล
จับตาอนาคตทีวีไทย กับการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนาล็อกสู่ดิจิตอล

เปิดอ่าน 22,723 ครั้ง
"ผักชี" ผักพิฆาตอธรรม
"ผักชี" ผักพิฆาตอธรรม

เปิดอ่าน 17,284 ครั้ง
เวลาที่ไม่ควรแปรงฟัน
เวลาที่ไม่ควรแปรงฟัน

เปิดอ่าน 14,086 ครั้ง
จะให้ลูกเก่งเลข ต้องออกกำลัง
จะให้ลูกเก่งเลข ต้องออกกำลัง

เปิดอ่าน 50,419 ครั้ง
ตัวอย่างใบงานจากการ์ตูนความรู้
ตัวอย่างใบงานจากการ์ตูนความรู้

เปิดอ่าน 17,148 ครั้ง
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม
11 กิจกรรมดี ๆ ช่วงปิดเทอม

เปิดอ่าน 32,096 ครั้ง
วิธีเพาะทานตะวันงอก
วิธีเพาะทานตะวันงอก

เปิดอ่าน 16,762 ครั้ง
แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน
แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน

เปิดอ่าน 90,410 ครั้ง
เทคนิคพิเศษในการระบายสี
เทคนิคพิเศษในการระบายสี

เปิดอ่าน 32,367 ครั้ง
หลักสูตรการสอบภาค ข ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558
หลักสูตรการสอบภาค ข ครูผู้ช่วย สพฐ. ตามหนังสือ ว14/2558

เปิดอ่าน 51,208 ครั้ง
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป
ฝึกลูกจำศัพท์อังกฤษ50คำได้ไม่ต้องท่อง หมวดสิ่งของทั่วไป

เปิดอ่าน 818 ครั้ง
สินเชื่อส่วนบุคคล สมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทำอย่างไร
สินเชื่อส่วนบุคคล สมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทำอย่างไร

เปิดอ่าน 17,920 ครั้ง
ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ
ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ

เปิดอ่าน 233,882 ครั้ง
Uncountable Nouns
Uncountable Nouns

เปิดอ่าน 13,874 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2552

เปิดอ่าน 19,601 ครั้ง
5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า
5 กิจวัตรที่คนประสบความสำเร็จมักทำก่อน 8 โมงเช้า
เปิดอ่าน 51,651 ครั้ง
จดหมายถึงครู.... โดย...ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์
จดหมายถึงครู.... โดย...ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์
เปิดอ่าน 483,340 ครั้ง
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )
เปิดอ่าน 44,786 ครั้ง
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
เปิดอ่าน 18,641 ครั้ง
กฏ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูฯออกจากราชการกรณีไม่สามารถปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ
กฏ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการครูฯออกจากราชการกรณีไม่สามารถปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ