ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ อำเภอชะอวด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ อำเภอชะอวด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

ชื่อผู้ประเมิน : นางสาวพรพรรณ คชเชนทร์

ปีที่ประเมิน : ปีการศึกษา 2563

………………………………………………………………………………………………………………………

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ในการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 ครั้งนี้ ใช้รูปแบบ (CIPP MODEL) ครั้งนี้ผู้ประเมินจะเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล โดยยึดตามวัตถุประสงค์ประกอบด้วย การประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) การประเมินด้านกระบวนการ (Process) และการประเมินด้านผลผลิต (Product) เพื่อหาแนวทางพัฒนาโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 32 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 32 คน รวมทั้งสิ้น 76 คน เนื่องจากสามารถให้ข้อมูลได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการประเมิน

เครื่องมือและวิธีการสร้างเครื่องมือ

เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ มี 4 ฉบับ ประกอบด้วยแบบประเมินโครงการ จำนวน 4 ฉบับ มีรายละเอียดดังนี้

ฉบับที่ 1 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านสภาพแวดล้อม เพื่อสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษา แบ่งเป็น 3 ตอนประกอบด้วย ตอนที่ 1 ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านสภาพแวดล้อม มีลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ข้อ และ ตอนที่ 3 ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีต่อโครงการ

ฉบับที่ 2 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านปัจจัยนำเข้า เพื่อสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษา แบ่งเป็น 3 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านปัจจัยนำเข้า มีลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 6 ข้อ และ ตอนที่ 3 ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ที่มีต่อโครงการ

ฉบับที่ 3 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านกระบวนการ เพื่อสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษา แบ่งเป็น 3 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านกระบวนการ ลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 18 ข้อ และ ตอน ที่ 3 ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีต่อโครงการ

ฉบับที่ 4 แบบประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านผลผลิต เพื่อสอบถามครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษา แบ่งเป็น 3 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 ข้อมูลของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ ด้านผลผลิต ลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 18 ขอ และตอนที่ 3 ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีต่อโครงการ

อภิปรายผล

จากผลการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 มีประเด็นที่จะนำมาสู่การอภิปราย ดังนี้

ด้านสภาพแวดล้อม (Context) จากผลการประเมินที่พบว่า โรงเรียนมีการกำหนดนโยบายโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด เนื่องมาจากโรงเรียนบ้านควนหนองหงส์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โรงเรียนมีการจัดทำโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ มีการกำหนดนโยบายในการบริหารงานอย่างชัดเจนที่มุ่งเน้นการพัฒนาสุขภาพของนักเรียน โดยมีการจัดทำโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพให้กับ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนทราบ ทำให้เกิดเป็นความร่วมมือระหว่างโรงเรียนเละชุมชนอย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับ ฉวีวรรณ แซซี่ (2546, หน้า 98) กล่าวว่า นโยบายเป็นสิ่งแรกที่ทุกโรงเรียนจะต้องดำเนินการเพราะนโยบายถือว่าเป็นหลักและวิธีปฏิบัติ ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานไปสู่เป้าหมาย หากผลงานใดมีการกำหนดนโยบายไว้ชัดเจน จะทำให้ทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญมีแนวโน้มที่จะปฏิบัติตามนโยบายนั้น โรงเรียนบ้านควนหนองหงส์ จึงได้นำแนวทางในการดำเนินการดังกล่าวมาพัฒนาโรงเรียน โดยใช้วงจรคุณภาพ PDCA สอดคล้องกับ มีนา โอราวัฒน์ (2554, บทคัดย่อ) แนว ทางการบริหารโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โดยยึดหลักของวงจรคุณภาพ (Quality circle) เป็นแนวทางบริหารงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ดังนี้ 1) จัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพร่วมกัน มีการกำหนดนโยบายการส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนโดยการจัดทำแผนงานหรือโครงการและนำนโยบายสู่การปฏิบัติ 2) มีการปฏิบัติตามแผนงาน/โครงการที่กำหนด มีการประเมินตนเองโดยยึดหลักเกณฑ์ มาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 3) มีการนิเทศ กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการ ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง 4) สรุปผลการตรวจสอบและนำผลไปใช้ในการปรับปรุงแก้ไขและ พัฒนาการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพต่อไป

ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) จากผลการประเมินโครงการพบว่า โรงเรียนมีการสรุปผลการสำรวจสิ่งแวดล้อมและร่วมวางแผนกับชุมชนในการหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ทั้งนี้อาจเป็นผลสืบเนื่องจากการที่โรงเรียนได้กำหนดให้การส่งเสริมสุขภาพ เป็นต้น นโยบายหลักอย่างหนึ่งในการบริหารงานของโรงเรียน ส่งผลทำให้บุคลากรของโรงเรียน และชุมชนตระหนักถึงความสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับกรมอนามัย (2546, หน้า 10) โรงเรียนได้รับประโยชน์จากผู้ปกครอง องค์กรที่มีส่วนร่วมระดมความคิด ระดมทรัพยากร ร่วมปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ในการพัฒนาโดยเฉพาะการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และกรมอนามัย (2548, หน้า 16) ได้กล่าวว่า การจัดการควบคุมดูแล ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่งเสริมสุขภาพกาย จิต และสังคม รวมถึงการป้องกันโรคที่อาจเกิดขึ้น ทั้งต่อ นักเรียน ครู และบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งสอดคล้องกับ กรีน และครูเตอร์ (Green & Kurter, 1991, p.4) กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพ หมายถึง ผลรวมของการสนับสนุนทางด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อม เพื่อก่อให้เกิดผลต่อการปฏิบัติและสภาพการดำรงชีวิตที่นำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีได้

ด้านกระบวนการ (Process) จากผลการประเมินโครงการ พบว่า โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมออกกำลังกาย กีฬาและนันทนาการให้แก่นักเรียนอย่างสม่ำเสมอ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และบุคลากรในโรงเรียนได้รับการตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ทั้งนี้อาจเป็นเพราะโรงเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคน หรือพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่จำเป็นต้องคำนึงถึงสุขภาพอนามัยควบคู่กันไปกับการศึกษา ดังที่กรมอนามัย (2543 ) ได้ศึกษาความสัมพันธ์ของสุขภาพกับการศึกษา พบว่า การมีสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดีแล้วทำให้สังคมเจริญเติบโต โดยเฉพาะเด็กพร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพดีในอนาคต มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ ได้ดีกว่าโดยเฉพาะความรับผิดชอบ กรณีไม่ขาดเรียน เป็นคนมีคุณภาพเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ด้านผลผลิต (Product) จากการประเมินโครงการ พบว่า โรงเรียนปรับปรุง พัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนได้ตามมาตรฐานสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมจนเป็นที่ยอมรับของนักเรียนและชุมชน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และรองลงมา คือ โรงเรียนมีกิจกรรมกำจัดทำลายแหล่งลูกน้ำยุงลาย และจากการประเมินสุขภาพของนักเรียน ด้านความสะอาดของร่างกายและเสื้อผ้า ด้านโรคและความผิดปกติของร่างกาย ด้านพฤติกรรมการบริโภคและสมรรถภาพทางกายของนักเรียนพบว่า มีสุขภาพปกติดีทุกคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการที่โรงเรียนมีนโยบายด้านการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนที่ชัดเจนและปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ 8 กิจกรรมได้แก่ 1) กิจกรรมพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ 2) กิจกรรมพัฒนาอนามัยในโรงเรียน 3) การจัดการเรียนรู้สุขศึกษาเพื่อส่งเสริมสุขภาพนักเรียน 4) ส่งเสริมโภชนาการและอาหารที่ปลอดภัย 5) ส่งเสริมการออกกำลัง กาย 6) กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพบุคลากรในโรงเรียน 7) กิจกรรมส่งเสริมให้คำปรึกษานักเรียน 8) กิจกรรมผักสวนครัวปลอดสารพิษซึ่งครอบคลุมเกณฑ์การประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพส่งผลให้นักเรียนเป็นผู้มีสุขภาพดี ทำให้เป็นคนมีคุณภาพ สอดกล้องกับกระทรวงศึกษาธิการ (2545, 3) ได้กล่าวถึงความสำคัญของสุขภาพไว้ว่า การมีสุขภาพที่เป็นคุณลักษณะที่พึงประสงค์ประการแรกของคนไทย ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้เป็นนโยบายและมาตรการในการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สามารถยืนหยัดอย่าง ไทยในประชาคมโลกทั้งปัจจุบัน

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้

1.1 ด้านสภาพแวดล้อม โรงเรียนควรจัดโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโดยให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นระบบ

1.2 ด้านปัจจัยนำเข้า โรงเรียนควรสรรหาบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

1.3 ด้านกระบวนการ โรงเรียนควรมีการจัดกิจกรรมการออกกำลังกาย กีฬา และ นันทนาการให้แก่นักเรียนอย่างสม่ำเสมอ

1.4 ด้านผลผลิต โรงเรียนควรมีการตรวจสอบน้ำหนัก ส่วนสูง ของนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ

2. ข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งต่อไป

2.1 ควรมีการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมตามโครงการของสถานศึกษา

โพสต์โดย ปิ๋ม : [8 มิ.ย. 2564 เวลา 19:24 น.]
อ่าน [2617] ไอพี : 223.24.170.13
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,926 ครั้ง
อะไร? อยู่ใน Wi-Fi
อะไร? อยู่ใน Wi-Fi

เปิดอ่าน 17,256 ครั้ง
ทำไมหนังสือที่เก็บไว้นาน ๆ กระดาษมักกลายเป็นสีเหลือง
ทำไมหนังสือที่เก็บไว้นาน ๆ กระดาษมักกลายเป็นสีเหลือง

เปิดอ่าน 8,582 ครั้ง
อาหารบำรุงรอบเดือน
อาหารบำรุงรอบเดือน

เปิดอ่าน 25,890 ครั้ง
วิวัฒนาการมนุษย์
วิวัฒนาการมนุษย์

เปิดอ่าน 15,967 ครั้ง
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ
รวม 10 อันดับขับรถสุดเห่ย ขอให้มีสตินะครับ

เปิดอ่าน 174,908 ครั้ง
เทคโนโลยี หมายถึงอะไร
เทคโนโลยี หมายถึงอะไร

เปิดอ่าน 29,163 ครั้ง
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่
สิ่งมีชีวิตนอกโลก มีจริงหรือไม่

เปิดอ่าน 12,981 ครั้ง
วิธีทาลิปกลอสให้สวย
วิธีทาลิปกลอสให้สวย

เปิดอ่าน 14,963 ครั้ง
เกษตรทำเงิน : ปลูกสตรอเบอร์รี่แซมยางพารา แก้วิกฤติราคายางตกต่ำ
เกษตรทำเงิน : ปลูกสตรอเบอร์รี่แซมยางพารา แก้วิกฤติราคายางตกต่ำ

เปิดอ่าน 25,889 ครั้ง
การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ
การเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ

เปิดอ่าน 13,172 ครั้ง
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ
"โกสน" ช่วยดูดพิษในอากาศ

เปิดอ่าน 55,371 ครั้ง
ประโยชน์และโทษของเทคโนโลยี
ประโยชน์และโทษของเทคโนโลยี

เปิดอ่าน 109,833 ครั้ง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง
รำข้าว คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เปิดอ่าน 21,064 ครั้ง
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก
10 สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 19,627 ครั้ง
คลิปรวมท่าเต้นสนุกสนานของไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ท่านทันเพลงไหนบ้าง
คลิปรวมท่าเต้นสนุกสนานของไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ท่านทันเพลงไหนบ้าง

เปิดอ่าน 20,915 ครั้ง
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช
บอกเล่า"ปาฏิหาริย์" สมเด็จพระสังฆราช
เปิดอ่าน 12,393 ครั้ง
ว่านชักมดลูก
ว่านชักมดลูก
เปิดอ่าน 38,712 ครั้ง
ผลึกความรู้นิทรรศการวันครูสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา : เดชาพัชร  สมหมาย
ผลึกความรู้นิทรรศการวันครูสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา : เดชาพัชร สมหมาย
เปิดอ่าน 24,796 ครั้ง
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558
ดวงการเงิน 2558 ดูดวงการเงินปี 2558
เปิดอ่าน 22,616 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ