|
|
การศึกษาในครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test:NT) โดยใช้กระบวนการบริหาร SURIYA Model โรงเรียนบ้านพุหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ใน 6 ด้านได้แก่ ด้านที่ 1 การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน(School-Based Management) ด้านที่ 2 การร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์ (United Vision) ด้านที่3การปฏิรูปและการพัฒนาผู้เรียน (Reform & Student Development) ด้านที่ 4 การแนะนำและการสอนผู้เรียนอย่างมีเป้าหมาย (Introduction & Teaching) ด้านที่ 5 ผู้บริหารเป็นผู้บริหารยุคใหม่และมีความเป็นมืออาชีพ (Young Professional) และด้านที่ 6 การยึดหลักธรรมาภิบาล (A Good Governance) กลุ่มเป้าหมาย โรงเรียนบ้านพุหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปีการศึกษา จำนวน 14 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2563 จำนวน 8 คน ผู้ปกครองนักเรียน ปีการศึกษา 2563 จำนวน 128 คน รวมทั้งสิ้น 150 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามเพื่อการศึกษา จำนวน 31 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1.การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test:NT) โดยใช้กระบวนการบริหาร SURIYA Model โรงเรียนบ้านพุหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅= 4.42, S.D.=0.10) เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านที่ 1 การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน(School-Based Management) อยู่ในระดับมาก (x ̅=4.21, S.D.=0.12) ด้านที่ 2 การร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์ (United Vision) อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.86, S.D.=0.11) ด้านที่ 3 การปฏิรูปและการพัฒนาผู้เรียน (Reform & Student Development) อยู่ระดับมาก (x ̅=3.97, S.D.=0.19) ด้านที่ 4 การแนะนำและการสอนผู้เรียนอย่างมีเป้าหมาย (Introduction & Teaching) อยู่ในระดับมาก (x ̅=4.42, S.D.=0.13) ด้านที่ 5 ผู้บริหารเป็นผู้บริหารยุคใหม่และมีความเป็นมืออาชีพ (Young Professional) อยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅=4.81, S.D.=0.12) ด้านที่ 6 การยึดหลักธรรมาภิบาล (A Good Governance) อยู่ในระดับมาก (x ̅=4.20, S.D.=0.14) รายด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านที่ 2 การร่วมกันกำหนดวิสัยทัศน์ (United Vision) (x ̅=4.86, S.D.=0.11) รองลงมา คือ ด้านที่ 5 ผู้บริหารเป็นผู้บริหาร ยุคใหม่และมีความเป็นมืออาชีพ (Young Professional) (x ̅=4.81, S.D.=0.12) และต่ำสุด คือ ด้านที่ 3 การปฏิรูปและการพัฒนาผู้เรียน (Reform & Student Development) (x ̅=3.97, S.D.=0.19)
2.ปัญหาและข้อเสนอแนะในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์การทดสอบความสามารถพื้นฐาน ของผู้เรียนระดับชาติ (National Test:NT) โดยใช้กระบวนการบริหาร SURIYA Model โรงเรียนบ้านพุหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 พบว่ามีปัญหา และข้อเสนอแนะบางประการในด้านการปฏิรูปและการพัฒนาผู้เรียน(Reform & Student Development) พบปัญหานักเรียนบางคนขาดเรียนบ่อยและผู้ปกครองบางท่านไม่ให้ความร่วมมือ ในการเล่าเรียนของบุตรหลาน โดยมีข้อเสนอแนะในการจัดให้มีการซ่อมเสริมเป็นรายกรณีสำหรับนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำและผู้ปกครองควรเอาใจใส่นักเรียนในด้านการศึกษาอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนร่วมกับสถานศึกษา
|
โพสต์โดย นายสุริยะ ทรัพย์สิน : [20 มิ.ย. 2564 เวลา 18:36 น.] อ่าน [4607] ไอพี : 171.7.227.190
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,793 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,086 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,911 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,009 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 98,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 80,622 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,713 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,671 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,482 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,431 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,151 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,480 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,817 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,797 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 152,217 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 32,560 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,532 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,769 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,329 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,347 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|