ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (Context Input Process Product Evaluation Model : CIPP Model) และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ การดำเนินงานตามโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อรายงานผลคือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครู จำนวน 28 คน ผู้เรียน จำนวน 248 คน ผู้ปกครอง จำนวน 248 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามจำนวน 1 ฉบับ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า

1. ผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองเขียวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบ CIPP Model สรุปผลการประเมินได้ดังนี้

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.24, SD.=3.16) และรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามโดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสูงสุด ( x̄=4.26, SD.=3.19) รองลงมา คือ ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ( x̄=4.25, SD.=3.17) และด้านกระบวนการ (Process) ( x̄=4.23, SD.=3.16) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยที่สุด คือ ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ( x̄=4.21, SD.=3.13)ด้านสภาวะแวดล้อม (Context) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อปรากฏว่า ในการดำเนินงาน วัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการพัฒนาระบบดูแลนักเรียน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3 และสภาวการณ์ปัจจุบันมีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติสูงสุด ( x̄=4.27, SD.=3.19) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อปรากฏว่าในการดำเนินงานด้านมีคณะกรรมการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสูงสุด ( x̄=4.32, SD.=3.23) ด้านกระบวนการ (Process) โดยภาพรวมมีระดับการดำเนินงานตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อปรากฏว่า การนำผลการติดตามและประเมินผลมาเป็นแนวทางการปรับปรุงการดำเนินการกิจกรรมต่างๆอย่างเหมาะสม มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับสูงสุด ( x̄=4.30, SD.=3.22) ด้านผลผลิต (Product) โดยภาพรวมมีระดับการดำเนินงานตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อปรากฏว่า โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ทำให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพอย่างรอบด้าน มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากสูงสุด ( x̄=4.35, SD.=3.27)

2. ผลของความพึงพอใจเกี่ยวกับโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้าน หนองเขียวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 สรุปประเด็นได้ดังนี้

โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x̄=4.23, SD.=3.15) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความ พึงพอใจในการออกเยี่ยมบ้านของครูที่ปรึกษามีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( x̄=4.38, SD.=3.29) รองลงมาคือ ความพึงพอใจในการที่ทางโรงเรียนมีโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ( x̄=4.37, SD.=3.27) และความพึงพอใจที่จะให้ทางโรงเรียนดำเนินการตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนนี้ต่อไป ( x̄=4.36, SD.=3.27) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับน้อยที่สุด คือ ความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมแนะแนว ( x̄=4.07, SD.=3.01)

จากการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์โมเดล (Context Input Process Product Evaluation Model : CIPP Model) ประกอบด้วย ด้านการประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านการประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ด้านการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ด้านการประเมินผลผลิต (Product Evaluation) และ ผลสำรวจความพึงพอใจ จะเห็นได้ว่าการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเขียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2563 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู นักเรียนและผู้ปกครอง ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก การดำเนินการโครงการตามการประเมินทั้ง 4 ด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับมากเช่นกัน ทั้งนี้น่าจะเนื่องมาจาก ทุกขั้นตอนดำเนินการอย่างเป็นระบบ ผลการประเมินจึงมีความเชื่อมั่นและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ดังนั้นจึงเห็นสมควรให้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องในปีการศึกษาต่อไป

โพสต์โดย ภานุรังษี คงธนกฤตกร : [9 ก.ค. 2564 เวลา 09:43 น.]
อ่าน [2935] ไอพี : 110.77.217.101
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 19,741 ครั้ง
สับปะรดสีปลูกไม่ยาก
สับปะรดสีปลูกไม่ยาก

เปิดอ่าน 16,381 ครั้ง
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้
สุขภาพเป็นยังไง...ลิ้นบอกได้

เปิดอ่าน 50,339 ครั้ง
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551
พรบ.ครู(ฉบับที่2) 2551 มีผล 21 กุมภาพันธ์ 2551

เปิดอ่าน 595 ครั้ง
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน
นวัตกรรมใหม่น่าสนใจของ Power Bank ในรูปแบบเข็มขัด แปลกแค่ไหน

เปิดอ่าน 14,115 ครั้ง
การออกกำลังกายยามเช้า ลดน้ำหนักได้มากกว่า
การออกกำลังกายยามเช้า ลดน้ำหนักได้มากกว่า

เปิดอ่าน 48,059 ครั้ง
เคล็ดลับการออกกำลังกายให้ได้ผล
เคล็ดลับการออกกำลังกายให้ได้ผล

เปิดอ่าน 16,178 ครั้ง
5 สมุนไพรเพื่อวัยสูงอายุ
5 สมุนไพรเพื่อวัยสูงอายุ

เปิดอ่าน 15,218 ครั้ง
เดินหน้าปฏิรูป การวัดผลการศึกษา 59
เดินหน้าปฏิรูป การวัดผลการศึกษา 59

เปิดอ่าน 29,119 ครั้ง
ดนตรีบำบัด
ดนตรีบำบัด

เปิดอ่าน 40,782 ครั้ง
พืชที่ใช้แต่งสีอาหาร หรือให้สีย้อม
พืชที่ใช้แต่งสีอาหาร หรือให้สีย้อม

เปิดอ่าน 1,395 ครั้ง
ส่อง 10 เทรนด์เทคโนโลยีด้านเฮลท์แคร์ ปี 2023
ส่อง 10 เทรนด์เทคโนโลยีด้านเฮลท์แคร์ ปี 2023

เปิดอ่าน 45,072 ครั้ง
โดราเอมอน : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน
โดราเอมอน : ตัวละครจากการ์ตูนโดราเอมอน

เปิดอ่าน 13,822 ครั้ง
 8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010
8 ข่าวสุขภาพที่ไม่ควรลืมประจำปี 2010

เปิดอ่าน 21,821 ครั้ง
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้
คอร์รัปชันในระบบการศึกษา...ความท้าทายที่ต้องเดินหน้าสู้

เปิดอ่าน 15,078 ครั้ง
มะเร็งเน็ต...ภัยร้ายชนิดใหม่ เสี่ยงตายไม่รู้ตัว
มะเร็งเน็ต...ภัยร้ายชนิดใหม่ เสี่ยงตายไม่รู้ตัว

เปิดอ่าน 38,914 ครั้ง
คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดชื่อเดือนทั้ง 12 เดือน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดชื่อเดือนทั้ง 12 เดือน
เปิดอ่าน 36,758 ครั้ง
อบรมการสร้าง 7 อุปนิสัย ให้เด็กดีมีความสุข
อบรมการสร้าง 7 อุปนิสัย ให้เด็กดีมีความสุข
เปิดอ่าน 55,074 ครั้ง
โรคหัวใจ เลี่ยงได้ แค่เลือกอาหาร
โรคหัวใจ เลี่ยงได้ แค่เลือกอาหาร
เปิดอ่าน 28,204 ครั้ง
โปรแกรมสำหรับช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษา
โปรแกรมสำหรับช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษา
เปิดอ่าน 19,612 ครั้ง
จุดที่เย็นที่สุดในโลก
จุดที่เย็นที่สุดในโลก

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ