ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข (Happy Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562

ชื่อผลงาน รายงานการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข

(Happy Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562

ผู้รายงาน นายอภัย ภัยมณี

ผู้อ านวยการโรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์

ปี ที่รายงาน ปี การศึกษา 2562

บทสรุป

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรี ยนเป็ นองค์กรแห่ งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุข (Happy

Workplace) โรงเรี ยนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562โดยใช้รู ปแบบการประเมินของสตัฟเฟิ ลบีม

(D.L.Stufflebeam’ s CIPP Model) เป็ นกรอบแนวคิดในการรประเมิน 4 ด้าน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินด้าน

บริบทหรือสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยน าเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วย 1) ระดับ

คุณภาพการด าเนินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข (Happy Workplace) โรงเรียน

สทิงพระชนูปถัมภ์ ปี การศึกษา 2562 2) ระดับคุณภาพโรงเรี ยนเป็ นองค์กรแห่งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุข

3) ระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข 4) ระดับคุณภาพการเรียนรู้

อย่างมีความสุขของนักเรี ยน 5) ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการด าเนินโครงการ โดยศึกษาจาก

กลุ่มตัวอย่างนักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีที่1-6 จ านวน 90 คน กลุ่มตัวอย่าง ครู จ านวน 14 คน กลุ่มตัวอย่าง

ผูป้กครองจา นวน 90คน และกลุ่มตวัอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาข้นั พ้ืนฐาน จา นวน 7คน เครื่องมือที่ใช้ใน

การประเมินรวมท้งัสิ้น 8 ฉบบ มีลักษณะเป็ นแบบมาต ั ราส่วนประมาณค่า (Rating Scale)5ระดบั ไดแ้ก่ฉบบั ที่1

แบบสอบถามด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยน าเข้า ฉบับที่ 3 แบบสอบถาม

ด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการด าเนินโครงการ ฉบับที่ 5

แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับคุณภาพโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุข ฉบับที่ 6

แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมี

ความสุข ฉบับที่ 7 แบบสอบถามด้านผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างมีความสุขของนักเรียน และฉบับ

ที่ 8 แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการด าเนินโครงการ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของ

เครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .888-980 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ (Percentage)

ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ส าเร็จรูป

สรุปผลการประมิน

1. ผลการประเมินมาตรฐาน ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาโรงเรียน

เป็ นองค์กรแห่ งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุข (Happy Workplace) โรงเรี ยนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562

ตามความคิดเห็ นของคณะกรรมการสถานศึกษาข้ันพ้ืนฐาน โดยรวมมีค่าเฉลี่ยสู งกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด

อยู่ในระดับมาก (

X

= 3.89, S.D. = 0.18) ผ่านเกณฑภ์ าพรวมและทุกประเด็นตวัช้ีวดัเมื่อพิจารณาแต่ละตวัช้ีวดั พบว่า ตวัช้ีวดัความสอดคลอ้งกบั นโยบายของหน่วยงานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด

อยู่ในระดับมาก (

X

= 4.09, S.D. = 0.56) รองลงมาคือ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์(

X

= 4.07, S.D. = 0.28)

ส่วนตวัช้ีวดัความเป็นไปไดข้องโครงการมีค่าเฉลี่ยต ่าสุด (

X

= 3.64, S.D. = 0.38) อยู่ในระดับมากเช่นกัน

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมี

ความสุข (Happy Workplace) โรงเรี ยนสทิงพระชนูปถัมภ์ ปี การศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของครู พบว่า

โดยรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมาก (= 4.22, = 0.17) ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็น

ตวัช้ีวดั

เมื่อพิจารณาแต่ละตวัช้ีวดัพบว่า ตวัช้ีวดัความพร้อมของบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมาก

(= 4.28, = 0.44) รองล งมาคื อ ความ พ อ เพียงข องงบ ป ระม าณ (

X

= 4.26, S.D. = 0.37) ส่วนตัวช้ีวัด

ด้านหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการมีค่าเฉลี่ยต ่าสุด (= 4.16,= 0.46) อยู่ในระดับมากเช่นกัน

3. ผลประเมินด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมี

ความสุข (Happy Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562 ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และ

ผู้ปกครอง โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมาก (

X ,= 4.45,

S.D.,= 0.09)ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตวัช้ีวดัที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่า กลุ่มครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.51, =

0.13) รองลงมาได้แก่กลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (

X

= 4.43, S.D. = 0.17) ส่วนกลุ่มนักเรี ยน

มีค่าเฉลี่ยต ่าสุด (

X

= 4.41, S.D. = 0.24) อยู่ในระดับมาก เช่นกัน

4. ด้านผลิตของโครงการ จ าแนกเป็ น

4.1 ผลการประเมินระดับคุณภาพการด าเนินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้

อย่างมีความสุข (Happy Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ปี การศึกษา 2562โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน

มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมากที่สุด (

 ,= 4.67, S.D.,=0.04) ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ท้งัภาพรวมและ ทุกประเด็นตวัช้ีวดั

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาข้นั พ้ืนฐานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด

อยู่ในระดับมากที่สุด (

X

= 4.70, S.D. =0.04)รองลงมาคือ กลุ่มครูอยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.69, = 0.07)

ส่วนกลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยต ่าสุด (

X

= 4.61,S.D. = 0.13) อยู่ในระดับมากที่สุด เช่นกัน

4.2 ผลการประเมินคุณ ภาพโรงเรี ยนเป็ นองค์กรแห่ งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุ ข (Happy

Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ ปี การศึกษา 2562จ าแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า โดยภาพรวมทุกกลุ่ม

ที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมากที่สุด (

 ,= 4.51, S.D.,=0.17)ผ่านเกณฑ์ภาพรวม

และทุกประเด็นตวัช้ีวดั

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มนักเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด (

X

=

4.54, S.D. =0.18)รองลงมาคือ ผู้ปกครองอยู่ในระดับมากที่สุด (

X

= 4.52,S.D. = 0.59) ส่วนกลุ่มครูมีค่าเฉลี่ย

ต ่าสุดอยู่ในระดับมาก (= 4.47 ,= 0.17) ผ่านเกณฑ์การประเมิน4.3 ผลการประเมินพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมี

ความสุข มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมากที่สุด (

X

= 4.64, S.D. = 0.17)ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและ

ทุกประเด็นตวัช้ีวดั

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มผู้ปกครองมีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด

(

X

= 4.65, S.D. =0.17) รองลงมาคือ กลุ่มนักเรียน (

X

= 4.63,S.D. = 0.17)อยู่ในระดับมากที่สุด เช่นกัน

4.4 ผลการประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างมีความสุขของนักเรียน จ าแนกตามกลุ่มผู้ประเมิน

มีค่าเฉลี่ยสู งกว่าเกณ ฑ์ที่ก าหนดอยู่ในระดับมากที่สุ ด (

X

= 4.64,S.D. = 0.15) ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและ

ทุกประเด็นตวัช้ีวดัที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด

(

X =4.65, S.D. =0.17) รองลงมาคือ กลุ่มนักเรียน (

X

= 4.63,S.D. = 0.17)อยู่ในระดับมากที่สุด เช่นกัน

4.5 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องในการด าเนินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กร

แห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข (Happy Workplace) โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ ปี การศึกษา 2562 จ าแนกตามกลุ่ม

ผู้ประเมิน พบว่า โดยภาพรวมทุกกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่ก าหนด อยู่ในระดับมาก (

X ,= 4.50,

S.D., =0.12) ผ่านเกณฑภ์ าพรวมและทุกประเด็นตวัช้ีวดัที่ประเมิน

เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่ากลุ่มนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด อยู่ในระดับมากที่สุด (

X

=

4.53, S.D. = 0.13)รองลงมาคือ กลุ่มครู อยู่ในระดับมากที่สุด (= 4.52, = 0.12) ส่วนกลุ่มผู้ปกครอง มีค่าเฉลี่ย

ต ่าสุดอยู่ในระดับมาก (

X

= 4.45,S.D. = 0.13)

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอเพื่อน าผลการประเมินไปใช้

1.1 โรงเรี ยนควรจัดโครงการพัฒนาโรงเรี ยนเป็ นองค์กรแห่ งการเรี ยนรู้อย่างมีความสุ ข(Happy

Workplace) อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็ นการยกระดับคุณภาพของผู้เรียน

1.2 ควรยกย่อง เชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานที่ประสบความส าเร็จในการพัฒนาโรงเรียนเป็ น

องค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข (Happy Workplace)โรงเรียนสทิงพระชนูปถัมภ์ แก่บุคลากร หน่วยงาน

ที่เกี่ยวขอ้งเพื่อก่อให้เกิดพลงัในการทา งานเพิ่มข้ึน

2. ข้อเสนอแนะเพื่อการประเมินและวิจัยครั้งต่อไป

2.1 ควรศึกษารูปแบบหรือแนวทางในการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการ

เรียนรู้อย่างมีความสุข(Happy Workplace) ในรูปแบบวิธีการอื่นที่นอกเหนือจากรูปแบบ ซิปป์ หรือ (CIPP Model)

2.2 ควรมีการศึกษาถึงปัจจัยที่มีส่งผลต่อพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข

(Happy Workplace) เพื่อใช้เป็ นสารสนเทศในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 2.3 ควรมีการศึกษาการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนเป็ นองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข

(Happy Workplace) ในเชิงคุณภาพ เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกอันจะเป็ นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ต่อไป

โพสต์โดย พะแพง : [10 ก.ค. 2564 เวลา 16:04 น.]
อ่าน [2982] ไอพี : 171.7.220.248
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,931 ครั้ง
10 เรื่องจริงเกี่ยวกับความฝัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้
10 เรื่องจริงเกี่ยวกับความฝัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 64,608 ครั้ง
วงจรไฟฟ้า
วงจรไฟฟ้า

เปิดอ่าน 12,888 ครั้ง
3 เรื่องที่ต้องรู้ "ตั้งเป้ารวยก่อนแก่"
3 เรื่องที่ต้องรู้ "ตั้งเป้ารวยก่อนแก่"

เปิดอ่าน 82,424 ครั้ง
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?
เมื่อภาษาไทยไม่มีสระไม่เว้นวรรค ดูซิว่าอ่านยากขนาดไหน?

เปิดอ่าน 19,849 ครั้ง
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ
ขยันอย่างไร?...จึงจะประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 12,783 ครั้ง
อึ้ง! คลิปเด็กรัสเซียเตะครู
อึ้ง! คลิปเด็กรัสเซียเตะครู

เปิดอ่าน 8,493 ครั้ง
Google ใหญ่ขึ้น!!! คุณไม่ได้ตาฝาด...
Google ใหญ่ขึ้น!!! คุณไม่ได้ตาฝาด...

เปิดอ่าน 15,676 ครั้ง
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด
แตงกวามีดีกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 24,923 ครั้ง
4 ข้อควรทำคลายบาดเจ็บจากกีฬา
4 ข้อควรทำคลายบาดเจ็บจากกีฬา

เปิดอ่าน 979 ครั้ง
ประโยชน์ของการบริหารจิตและการเจริญปัญญา
ประโยชน์ของการบริหารจิตและการเจริญปัญญา

เปิดอ่าน 10,463 ครั้ง
1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก
1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก

เปิดอ่าน 19,972 ครั้ง
รู้ไว้ใช่เสียหาย "กัญชง" ต่างจาก "กัญชา" อย่างไร?
รู้ไว้ใช่เสียหาย "กัญชง" ต่างจาก "กัญชา" อย่างไร?

เปิดอ่าน 10,182 ครั้ง
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์
รวมฮิต Fail/Win ฮาๆ เดือนกุมภาพันธ์

เปิดอ่าน 16,362 ครั้ง
Multimidia คืออะไร?
Multimidia คืออะไร?

เปิดอ่าน 8,489 ครั้ง
8 วินัยใหม่ เพิ่มเงินเก็บทั้งปี
8 วินัยใหม่ เพิ่มเงินเก็บทั้งปี

เปิดอ่าน 6,041 ครั้ง
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย
เครียดลงกระเพาะ โรคยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย
เปิดอ่าน 2,973 ครั้ง
ภาพแบบ Bitmap
ภาพแบบ Bitmap
เปิดอ่าน 20,562 ครั้ง
การพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย 4.0 สู่ศตวรรษที่ 21
การพัฒนาการศึกษาภายใต้กรอบประเทศไทย 4.0 สู่ศตวรรษที่ 21
เปิดอ่าน 7,307 ครั้ง
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน
ปิดฉาก!"ไมโครซอฟท์" ประกาศเลิกผลิตวินโดวส์รุ่นใหม่ เน้นบริการ"อัพเดต"แทน
เปิดอ่าน 10,163 ครั้ง
โยคะในรถยามจราจรติดขัด
โยคะในรถยามจราจรติดขัด

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ