|
Advertisement
|
ชื่อผลงาน การพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเหนือ(วัดลำพะยา 2)
ชื่อผู้ศึกษา นางอัมนี่ อับดุลวาริษ
ปีการศึกษา 2563
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้เป็นการการพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเหนือ(วัดลำพะยา 2) โดยมีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหาก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเหนือ(วัดลำพะยา 2) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 10 คน เครื่องมือในการพัฒนา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูบาร์โมเดลของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 17 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีการการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.79/81.44 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลการทดสอบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหา ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน โดยใช้เทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.45
|
โพสต์โดย Amni : [10 ส.ค. 2564 เวลา 05:19 น.] อ่าน [65633] ไอพี : 49.230.174.99
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 17,758 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,710 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,220 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,656 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,704 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,179 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,487 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,980 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,408 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,661 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 568 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,092 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,910 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,051 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 17,144 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,071 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,744 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,133 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,054 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|