ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานีส

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ และความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ใช้รูปแบบการวิจัยและพัฒนา มี 3 ระยะ โดยระยะที่ 1 การศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้ และความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ระยะที่ 2 การสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ระยะที่ 3 การศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1

ผลการวิจัยพบว่า

ผู้วิจัยขอนำเสนอผลการศึกษาดังนี้

1. ผลสภาพการจัดการเรียนรู้ และความต้องการจำเป็นในการส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 พบว่าสภาพการจัดการเรียนรู้ในการส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 นั้นเป็นการจัดการเรียนรู้ตามหน้าที่ปฏิบัติและนโยบายของหน่วยงานราชการในสังกัดเท่านั้น ไม่ได้มุ่งเน้นเป็นความสำเร็จหรือการพัฒนาผลสัมฤทธิ์เท่าที่ควร โดยมีการดำเนินการในระดับปานกลาง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ( =3.27, S.D.=0.35) และด้านสื่อและเทคโนโลยี ( =3.15, S.D.=0.61)

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ที่พัฒนาขึ้นมีองค์ประกอบหลักที่สำคัญ ได้แก่ 1)หลักการและเหตุผล 2) วัตถุประสงค์ 3) กระบวนการบริหารจัดการ ( ขั้นตอนที่ 1 การประเมินสภาพ (Assessing : A),ขั้นตอนที่ 2 การวางแผน (Planning : P), ขั้นตอนที่ 3การปฏิบัติการ (Acting : A) การปฏิบัติการมีแนวทาง (1) ระบุความต้องการของผู้เรียนและความสำคัญ, 2) ครูร่วมการวางแผนการเรียนรู้และทดลองใช้, 3) ตรวจสอบแผนและกระบวนการนาไปใช้,4) ปรับปรุงแก้ไขบนพื้นฐานของข้อมูล,5) ศึกษาแนวทางวิธีการสอนและทดลองใช้วิธีการใหม่,6)สะท้อนผลการทางานและพิจารณาแนวทางที่เหมาะสมกับผู้เรียน) ขั้นตอนที่ 4 การนิเทศ (Supervising : S),ขั้นตอนที่ 5 การสะท้อนผล (Reflecting : R ),ขั้นตอนที่ 6 การประเมิน (Evaluation : E)) 4) กลยุทธ์(AIA : Awards, Information Communication Technology , Active Learning) 5)บทบาทผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (ผู้บริหาร,หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้,ครูผู้สอน, ผู้เชี่ยวชาญ) 6) เงื่อนไขความสำเร็จ 7)การกำกับติดตาม ประเมินผล

3. ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 พบว่าครูกลุ่มเป้าหมายมีความรู้เรื่อง สมรรถนะครูในการจัดการเรียนรู้

ในศตวรรษที่ 21 และชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ มากกว่าก่อนใช้รูปแบบบริหารอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ O-NET สูงกว่าระดับประเทศทุกรายวิชา

4. ความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพที่พัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 พบว่า กลุ่มเป้าหมายมีค่าเฉลี่ย ( =4.32, S.D.=0.12) ระดับความพึงพอใจอยู่ที่ระดับ ดี

โพสต์โดย ต่าย : [15 ส.ค. 2564 เวลา 12:32 น.]
อ่าน [64972] ไอพี : 223.206.236.150
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 14,745 ครั้ง
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?
"ผลสอบ" วัดความสามารถ การทำงานได้จริงหรือ ?

เปิดอ่าน 10,731 ครั้ง
[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"
[คลิป] เล็กๆ เปลี่ยนโลก "การบริหารสมองด้วยพลังแห่งเสียงเพลง"

เปิดอ่าน 9,228 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ?
ปฏิรูปการศึกษา ?

เปิดอ่าน 30,934 ครั้ง
อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ
อยากลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น อย่าพลาดผัก-ผลไม้เหล่านี้นะ

เปิดอ่าน 64,988 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 13 การเตะโทษ

เปิดอ่าน 10,823 ครั้ง
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ
เลือกของขวัญ... ในวันพิเศษ

เปิดอ่าน 17,241 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552

เปิดอ่าน 6,701 ครั้ง
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิคของพาฟลอฟ (Pavlov)
ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิคของพาฟลอฟ (Pavlov)

เปิดอ่าน 34,761 ครั้ง
เดินหน้าปฏิรูปครู พฤติกรรมการสอนของ ครู 59
เดินหน้าปฏิรูปครู พฤติกรรมการสอนของ ครู 59

เปิดอ่าน 386,934 ครั้ง
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี
ปรัชญาและคุณธรรมสำหรับครู และลักษณะครูที่ดี

เปิดอ่าน 24,821 ครั้ง
ประวัติศาสตร์จังหวัดสกลนคร
ประวัติศาสตร์จังหวัดสกลนคร

เปิดอ่าน 44,782 ครั้ง
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เปิดอ่าน 37,396 ครั้ง
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก
กำจัด "กลิ่นปาก" ให้สิ้นซาก

เปิดอ่าน 24,191 ครั้ง
ตำนานพระโกศ
ตำนานพระโกศ

เปิดอ่าน 45,875 ครั้ง
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)

เปิดอ่าน 24,027 ครั้ง
ประโยชน์ของ "เปลือกกล้วย" ที่คุณอาจไม่รู้
ประโยชน์ของ "เปลือกกล้วย" ที่คุณอาจไม่รู้
เปิดอ่าน 2,215 ครั้ง
ประโยชน์ของการนวดเท้าและขา
ประโยชน์ของการนวดเท้าและขา
เปิดอ่าน 17,476 ครั้ง
การพิจารณาค่าความจริง (Truth value)
การพิจารณาค่าความจริง (Truth value)
เปิดอ่าน 13,010 ครั้ง
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
เปิดอ่าน 11,778 ครั้ง
วิธีแก้แบตเตอรี่ iPhone-iPad บนiOS 5.1.1 ให้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ
วิธีแก้แบตเตอรี่ iPhone-iPad บนiOS 5.1.1 ให้ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ