|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD
ชื่อผู้รายงาน นางนงนุช บัวทวน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ปีการศึกษา 2563
บทคัดย่อ
รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพระพุทธศาสนา โดยใช้สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาสื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) รายวิชาพระพุทธศาสนา (ส32201) สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD ให้มีประสิทธิภาพ (E1/E2) ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน โดยการใช้สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้) รายวิชาพระพุทธศาสนา (ส32201) สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) รายวิชาพระพุทธศาสนา (ส32201) สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนราสิกขาลัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส จำนวน 1 กลุ่ม ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย กลุ่มร่วมมือแบบ STAD แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ระหว่าง 0.2 - 0.4 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า 1) สื่อประสม (บทเรียนสำเร็จรูปและชุดกิจกรรมการเรียนรู้) รายวิชาพระพุทธศาสนา (ส32201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.53/85.73 2) ผลการเปรียบเทียบผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เมื่อทดสอบความแตกต่าง พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย nongadd : [23 ส.ค. 2564 เวลา 07:45 น.] อ่าน [2312] ไอพี : 118.174.158.253
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 38,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,581 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,008 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,659 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,870 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,789 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,797 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,195 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,127 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,332 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,504 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,772 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,411 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,779 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,036 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,998 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,684 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|