|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความ สามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับ การเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EMPACC Model) ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาคุณภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EMPACC Model) ดังนี้ 2.1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ก่อนและหลังใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ 2.2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 คน ของโรงเรียนวัดเขาพนมไตรรัตน์ สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลกลาย ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เครื่องมือที่ใช้การวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายวิชาเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 6 รหัสวิชา อ16201 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EMPACC Model) มีคุณภาพ 81.84/82.50
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้าน การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EMPACC Model) มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (EMPACC Model) มีความพึงพอใจโดยรวมและเป็นรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูมนต์ : [29 ส.ค. 2564 เวลา 08:46 น.] อ่าน [101289] ไอพี : 171.6.220.218
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 32,834 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,685 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,885 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,283 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 122,299 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,381 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 167,240 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,643 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,215 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,386 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,804 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,059 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,423 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,477 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,521 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 137,288 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,057 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,118 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 228,715 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,881 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|