ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง)

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 2) เพื่อออกแบบและสร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ดำเนินการวิจัยเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 สำรวจสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ระยะที่ 2 ออกแบบและสร้างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ระยะที่ 3 ทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) และระยะที่ 4 ประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 68 คน (ยกเว้นผู้วิจัย) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 265 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบสอบถามสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 2) รูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 3) แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 4) แบบประเมินประสิทธิผลรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) 5) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ซึ่งแบบประเมินประสิทธิผลรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) มีค่าความเชื่อมั่น 0.93 และ 0.85 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเกี่ยวกับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

ผลการสำรวจสภาพปัจจุบันและความต้องการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ พบว่า สภาพปัจจุบันของการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดย มีความต้องการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

จากการระดมพลังสมองของครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ตรง ที่ได้ผ่านการปฏิบัติจริง ผู้วิจัยได้นวัตกรรมทางปัญญา อันเป็นข้อสรุปผลจากการยกร่างรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) กล่าวคือ BANSINETONG

BANSINETONG Model เป็นรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ซึ่งมีลักษณะเป็นการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ มาเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนและในแหล่งเรียนรู้รอบโรงเรียน ประกอบด้วย

B : Brainstorm (การระดมความคิด)

A : Attention (ความสนใจ , ความใส่ใจ)

N : Natural learning resources (แหล่งเรียนรู้ตามธรรมชาติ)

S : Sufficiency Economy (เศรษฐกิจพอเพียง)

I : Identity (เอกลักษณ์ในท้องถิ่นและชุมชน)

N : Neighborhood (แหล่งเรียนรู้หรือสถานที่รอบโรงเรียน)

E : Effectiveness (ประสิทธิผล)

T : Teaching management (การจัดการเรียนการสอน)

O : Opportunity (เปิดโอกาส)

N : Notable (บุคคลโดดเด่นในชุมชน)

G : Goal (เป้าหมาย)

โดยตั้งอยู่บนหลักสำคัญสามประการ คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการมีภูมิคุ้มกันที่ดี

ซึ่งผลการประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) พบว่า ทั้งโดยรวมและรายด้านทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก สำหรับความเป็นไปได้ของรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) พบว่า โดยรวมและรายด้านทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากเช่นกัน

จากการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) พบว่า

ผลการประเมินประสิทธิผลรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) ทั้งโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก

ผลการประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) พบว่า ความพึงพอใจของผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น (Local Sufficiency School : LSS) ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (บ้านทรายทอง) โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก

โพสต์โดย รองสมศักดิ์ : [30 ส.ค. 2564 เวลา 18:13 น.]
อ่าน [101408] ไอพี : 118.172.241.179
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 10,205 ครั้ง
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562
ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ : กำหนดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่อำนวยการระดับสูงหรือเทียบเท่าลงมา พ.ศ.2562

เปิดอ่าน 10,939 ครั้ง
หนี้สิน หนี้เสีย แก้ได้
หนี้สิน หนี้เสีย แก้ได้

เปิดอ่าน 21,689 ครั้ง
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในฐานะศาสตร์

เปิดอ่าน 12,130 ครั้ง
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่
ทำความรู้จัก Education3.0 เทคโนโลยี เพื่อการศึกษายุคใหม่

เปิดอ่าน 40,215 ครั้ง
Verbs: Active/Passive Voices
Verbs: Active/Passive Voices

เปิดอ่าน 25,053 ครั้ง
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ
เกณฑ์มาตรฐานครูแห่งชาติ

เปิดอ่าน 21,132 ครั้ง
เคล็ดลับการเลือกสีผมจากสีผิว
เคล็ดลับการเลือกสีผมจากสีผิว

เปิดอ่าน 11,325 ครั้ง
IE8 ครองตำแหน่งบราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด
IE8 ครองตำแหน่งบราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด

เปิดอ่าน 23,603 ครั้ง
อึ้ง!! สมุนไพรไทย 2,000 ตำรับ รักษามะเร็งได้จริง เตรียมเผยแพร่ผ่านหมอพื้นบ้านกันต่างชาติขโมยสูตร
อึ้ง!! สมุนไพรไทย 2,000 ตำรับ รักษามะเร็งได้จริง เตรียมเผยแพร่ผ่านหมอพื้นบ้านกันต่างชาติขโมยสูตร

เปิดอ่าน 37,267 ครั้ง
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท
ภาวะเด็กอ้วน น้ำหนักเกิน ภัยร้ายที่คุณไม่ควรประมาท

เปิดอ่าน 16,127 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ทำไมหัวใจเต้นผิดจังหวะ?
รู้ไหมว่า...ทำไมหัวใจเต้นผิดจังหวะ?

เปิดอ่าน 30,207 ครั้ง
สั่งจองพื้นที่บนดวงจันทร์ได้แล้ว
สั่งจองพื้นที่บนดวงจันทร์ได้แล้ว

เปิดอ่าน 17,899 ครั้ง
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล
แก้รอยสิวด้วยน้ำผึ้งและแอปเปิ้ล

เปิดอ่าน 12,346 ครั้ง
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"
14 สไตล์มรณะ ปัจจัยเสี่ยง "มะเร็ง‏"

เปิดอ่าน 82,515 ครั้ง
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย
ทำไมมีจุดแดงบนหน้าผากสตรีอินเดีย

เปิดอ่าน 15,039 ครั้ง
 วันอาสาฬหบูชา
วันอาสาฬหบูชา
เปิดอ่าน 12,196 ครั้ง
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่
10 วิธีง่ายๆ ห่างไกลไข้หวัด-ไข้หวัดใหญ่
เปิดอ่าน 35,903 ครั้ง
เป็ดแมนดาริน
เป็ดแมนดาริน
เปิดอ่าน 16,041 ครั้ง
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"
เปิดอ่าน 31,663 ครั้ง
ดูคลิปนี้จบแล้วคุณจะเข้าใจ  "ครูผู้สอนด้วยหัวใจ (From The Heart)" : หนังครู 7- Eleven
ดูคลิปนี้จบแล้วคุณจะเข้าใจ "ครูผู้สอนด้วยหัวใจ (From The Heart)" : หนังครู 7- Eleven

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ