|
|
บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ จำแนก และจัดกลุ่มชิ้นงาน Diagram และเพื่อประเมินความต้องการของครูผู้สอน ที่มีต่อการทำชิ้นงาน Diagram สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์ จำนวน 20 คน วิธีวิจัยเป็นวิจัยเชิงคุณภาพที่เน้นการวิเคราะห์ จำแนก และจัดกลุ่มชิ้นงาน Diagram ของผู้เรียน โดยใช้การสอนจำนวน 4 คาบเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ จำแนก และจัดกลุ่ม ได้แก่ แบบประเมินชิ้นงาน Diagram ผลงานวิจัย พบว่า จากการวิเคราะห์ชิ้นงานของผู้เรียน สามารถจำแนก และจัดกลุ่มชิ้นงานได้เป็น 5 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 ชิ้นงานไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ถูกต้องตามองค์ประกอบที่กำหนดไว้ ข้อความบางส่วนไม่ตรงตามแนวคิดที่กำหนด เนื้อหาบางส่วนคัดลอกมาจากหนังสือ การตกแต่ง ใช้สีสันต์ที่สะดุดตา ดึงดูดความสนใจ และชิ้นงานสะอาด ไม่มีรอยการลบด้วยลิขวิด กลุ่มที่ 2 ชิ้นงานเสร็จ แต่ข้อความบางส่วนไม่ถูกต้องตามองค์ประกอบที่กำหนดไว้ ข้อความบางส่วนไม่ตรงตามแนวคิดที่กำหนด เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ข้อความบางส่วนคัดลอกมาจากหนังสือ การตกแต่งใช้สีสันต์ที่สะดุดตา ดึงดูดความสนใจ และชิ้นงานสะอาด ไม่มีรอยการลบด้วยลิขวิด กลุ่มที่ 3 ชิ้นงานเสร็จ ถูกต้องตามองค์ประกอบที่กำหนดไว้ ถูกต้องตามแนวคิดที่กำหนด เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ แต่ข้อความบางส่วนคัดลอกมาจากหนังสือ การตกแต่งใช้สีอ่อนไม่สะดุดตา ไม่ดึงดูดความสนใจ ชิ้นงานสะอาด ไม่มีรอยการลบด้วยลิขวิด สามารถมองเห็นข้อความได้อย่างชัดเจน กลุ่มที่ 4 ชิ้นงานเสร็จ ถูกต้องตามองค์ประกอบที่กำหนดไว้ ถูกต้องตามแนวคิดที่กำหนด เนื้อหาสรุปได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย การตกแต่ง ใช้สีสันต์ที่สะดุดตา ดึงดูดความสนใจ ชิ้นงานสะอาด ไม่มีรอยการลบด้วยลิขวิด แต่ไม่สามารถมองเห็นข้อความได้อย่างชัดเจน เพราะมีการระบายสีเข้มทับบนข้อความ และกลุ่มที่ 5 ชิ้นงานเสร็จ ถูกต้องตามองค์ประกอบที่กำหนดไว้ ถูกต้องตามแนวคิดที่กำหนด เนื้อหาสรุปได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย การตกแต่ง ใช้สีสันต์ที่สะดุดตา ดึงดูดความสนใจ ชิ้นงานสะอาด ไม่มีรอยการลบด้วยลิขวิด สามารถมองเห็นข้อความได้อย่างชัดเจน จากการจำแนก และจัดกลุ่มชิ้นงานดังกล่าวทำให้สามารถสรุปได้ว่าชิ้นงานของกลุ่มที่ 1 ,2 และ 3 ผู้เรียนยังไม่เข้าใจในหลักการและแนวคิดสำคัญของการทำชิ้นงาน Diagram กลุ่มที่ 4 ผู้เรียนยังมีความเข้าใจในเรื่องการใช้สีตกแต่งชิ้นงานที่ไม่เพียงพอ จึงทำให้ชิ้นงานของทั้ง 4 กลุ่มไม่สมบูรณ์ตามเกณฑ์ประเมินที่ผู้สอนตั้งไว้
|
โพสต์โดย ข้าวฟ่าง : [18 พ.ย. 2564 เวลา 06:59 น.] อ่าน [1147] ไอพี : 159.192.140.229
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 359,176 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,899 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,566 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,990 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,816 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,909 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,543 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 39,444 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,197 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 75,467 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,992 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,128 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,354 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,423 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 10,379 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,661 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,214 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,909 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,607 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|