|
|
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวนิสากรณ์ ฉิมมี
ชื่อเรื่อง : ผลของวิธีการสอนโดยใช้เกม (Kahoot) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เหตุการณ์สำคัญและการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ของนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระการเรียนรู้ : สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ปีการศึกษา : 2563
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เรื่อง ผลของวิธีการสอนโดยใช้เกม (Kahoot) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เหตุการณ์สำคัญและการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนวิชาสังคมศึกษา 4 โดยใช้เกม (Kahoot) ในการจัดการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง เหตุการณ์สำคัญและการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ก่อนและหลังเรียน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ 3) แอพพลิเคชั่นคาฮูท (Kahoot) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลจากการสอนโดยใช้เกม (Kahoot) ทำให้นักเรียนมีพัฒนาในวิชาสังคมศึกษาในทางที่ดีขึ้น เนื่องจากคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 5.44 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.130 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.78 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.202 ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนน้อยกว่าหลังเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
|
โพสต์โดย ลูกตาล : [28 พ.ย. 2564 เวลา 12:02 น.] อ่าน [3733] ไอพี : 49.49.240.10
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 58,378 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,279 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,505 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,875 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,833 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,678 ครั้ง
| เปิดอ่าน 68,729 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,546 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,335 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,635 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,886 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,264 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,802 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,473 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,823 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,716 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,263 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,481 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|