ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
เรื่องรูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา)

งานวิจัย เรื่องรูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา)

ผู้วิจัย พิมพ์ใจ โตหริ่ม ตําแหน่ง รองผู้อํานวยการสถานศึกษา

หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนครนครปฐม

จังหวัดนครปฐม ปีการศึกษา 2563 – 2564

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่อง รูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียน เทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความจําเป็นในการพัฒนารูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม เพื่อ พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) เพื่อสร้างและพัฒนา รูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบ การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา และประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการ บริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคี พิทยา) มีขั้นตอนการศึกษา 4 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 การวิจัย (Research: Ry) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความ จําเป็นในการพัฒนารูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ดวัดพระ งาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม จํานวน 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามข้อมูลพื้นฐานและความจําเป็นในการพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัด นครปฐม ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.91 ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนา (Development: D,) การ สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ใน การวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม จํานวน 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามการใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อประเมินก่อน-หลังการใช้รูปแบบ ค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถามเท่ากับ 0.92 ขั้นตอนที่ 3 การวิจัย (Research: R2) การศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการ บริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม จํานวน 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ความก้าวหน้าด้านการส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้รูปแบบ ค่าความเชื่อมั่นของ แบบสอบถามเท่ากับ 0.89 ขั้นตอนที่ 4 การพัฒนา (Development: D2) การประเมินพฤติกรรมของผู้บริหารและประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) หลังการใช้รูปแบบการบริหารงานแบบมี ส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) สังกัดเทศบาลนคร นครปฐม จังหวัดนครปฐม จํานวน 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ใช้สอบถามในวงกว้าง เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริหาร และประสิทธิผลของสังกัดเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม หลังการใช้ รูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (K) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบข้อมูลก่อนและหลังการใช้รูปแบบการ บริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) โดยใช้สูตร t-test

ผลการวิจัย พบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความจําเป็นในการพัฒนารูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) โดยรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านอยู่ในระดับปานกลางคือ ด้านความเป็นอิสระต่อความ รับผิดชอบในงาน และด้านความยึดมั่นผูกพัน ด้านที่อยู่ในระดับน้อยคือ ด้านการตั้งเป้าหมายและวัตถุประสงค์ ร่วมกัน ด้านการไว้วางใจกัน เรียงตามลำดับด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านความเป็นอิสระต่อความ รับผิดชอบในงาน รองลงมาคือ ด้านความยึดมั่นผูกพัน ด้านการตั้งเป้ามายและวัตถุประสงค์ร่วมกัน และด้าน การไว้วางใจกันมีค่าเฉลี่ยน้อยกว่าด้านอื่น ๆ

2. ผลการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) ประกอบด้วยแนวทางการปฏิบัติ 5 ป. ดังนี้ 1) ปฏิรูป คือ การ ปรับเปลี่ยนการบริหารให้มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิมตามแนวทาง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 2) ปรับปรุง คือ พัฒนากระบวนการบริหารให้สมบูรณ์ เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น 3) ปฏิบัติ คือ ดำเนินการ ตามแผนพัฒนาการศึกษาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง 4) ประสาน คือ สร้างความเข้าใจ/ความร่วมมือจากทุก ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุน ช่วยเหลือโรงเรียน และร่วมกันจัดการเรียนรู้ให้เกิดกับผู้เรียน อย่างมีประสิทธิภาพ และ 5) ประกันคุณภาพ คือ การจัดการศึกษาที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสอดคล้องกับสภาพ ปัญหา และความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาและด้านการ ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) พบว่า โดยภาพรวมมี ค่าเฉลี่ยหลังการใช้รูปแบบฯ มากกว่าก่อนใช้รูปแบบฯ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .01

4. ผลการประเมินพฤติกรรมของผู้บริหาร และประสิทธิผลของโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) หลังการใช้รูปแบบการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียน

เทศบาล ๑ วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) โดยรวมมีค่าเฉลี่ยระดับปฏิบัติการอยู่ในระดับมาก สมควรนํารูปแบบ การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมไปใช้อย่างต่อเนื่องได้ต่อไป

Title: Participatory management model in development of quality management for education, Tessaban 1 WatPhaNgam Samakee Pitthaya School Reacher: Pimjai Torim, Deputy Director, Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School Institution: Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School, under Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom. Year: 2020 -2021

Abstract

Participatory management model in development of quality management for education, Tessaban 1 WatPha Ngam SamakeePitthaya School. The purpose of this study is to study the basic information and the necessity of developing participatory management model. To develop the quality of education management of Tessaban 1 WatPhangam SamakeePitthaya School, to create and develop a participatory management model of education, to study the results of the experimental using the participatory management model

to develop the quality of education management and assess and improve the model of

participatory management model on the development of educational management quality. The study process has 4 steps.

Step 1 Research (Research: R1) study the basic information and the necessity of developing participatory management model. The target groups used in this research include administrators, teachers, personnel, and school committees of Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School, under Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom, 53 people. The material used in the research are basic and necessary inquiries of developing participatory management model. The reliability of questionnaire is 0.91.

Step 2 Development (Development: D1) creation and develop a participatory management model of education. The target groups used in this research include administrators, teachers, personnel, and school committees of Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School, under Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom, 53 people. The material used in the research are questionnaires of participatory management model to assess before and after using the model. The reliability of questionnaire is 0.92.

Step 3 Research (Research: R2) to study the results of the experimental using the

participatory management model to develop the quality of education. The target groups used

in this research include administrators, teachers, personnel, and school committees of

Tessaban 1 WatPhaNgam Samakee Pitthaya School, under Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom, 53 people. The material used in the research are questionnaires on progress

in promoting learning achievement before and after using the model. The reliability of questionnaire is 0.89.

Step 4 Development (Development: D2) the behavior and effectiveness assessment of Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School, after using the participatory management model to develop the quality of education. The target groups used in this research include

administrators, teachers, personnel, and school committees of Tessaban 1 WatPhaNgam

SamakeePitthaya School, under Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom. 53 people. The

material used to collect data is the behavior of the administrator and effectiveness

questionnaire of Nakhon Pathom Municipality, Nakhon Pathom, after using the participatory management model to develop the quality of education. The reliability of questionnaire is 0.91. The statistics used for data analysis are percentage (%), mean (x), standard deviation

(SD) and compare to the data before and after using the participatory management model to develop the quality of education, Tessaban 1 WatPhaNgam Samakee Pitthaya School by using

the t-test formula.

The results revealed that

1. The results of this study are basic information and the necessity of developing participatory management model of Tessaban 1 WatPhaNgam SamakeePitthaya School overall

are moderate level. Considering each aspect, the moderate side is the independence of work

responsibility and commitment. The low-level aspect is the goals and common objectives and

trust. Sort by side with the highest average is independence of work responsibility, followed by commitment, the goals and common objectives and the trust side is on average less than the others aspects.

2. The results of creation and develop a participatory management model of education, Tessaban 1 WatPha Ngam SamakeePitthaya School. It consists of 5 things as follows: 1) Reform is to adjust the management to have a higher quality than before according to The National Education Act, B.E. 2542 (1999). 2) Improvement is to develop a complete management process. More efficiency and effectiveness. 3) Practice is to implement a systematic and continuous educational development plan. 4) Coordinate is to create understanding/collaboration from all parties involved to support for the school and jointly manage the learning process for the learners effectively. And 5) Quality assurance is quality education management is in accordance with the problems and needs of local people.

3. The results of the trial are conducted the participatory management model to improve the quality of educational management and the promotion of learning achievement

of Tessaban 1 WatPhaNgam Samakee Pitthaya School revealed that the overall average after

using than before using the model statistically significant at the .01 level.

4. The result of the behavior and effectiveness assessment after using the participatory

management model to develop the quality of education management of Tessaban 1 WatPhaNgam Samakee Pitthaya School. Overall, the operating average is at a high level. It should continue to use the participatory management model.

โพสต์โดย numpet : [6 ม.ค. 2565 เวลา 06:37 น.]
อ่าน [1636] ไอพี : 1.10.169.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 22,348 ครั้ง
บรรยากาศ (ATMOSPHERE)
บรรยากาศ (ATMOSPHERE)

เปิดอ่าน 10,820 ครั้ง
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า
ค้นพบคุณประโยชน์ของพวกผลไม้หลังสุด มีคุณมากกว่าเก่า 5 เท่า

เปิดอ่าน 15,230 ครั้ง
สหพันธ์ดาราศาสตร์สากลตั้งชื่อดาวเคราะห์น้อยเพื่อเป็นเกียรติแก่นักดาราศาสตร์ไทย
สหพันธ์ดาราศาสตร์สากลตั้งชื่อดาวเคราะห์น้อยเพื่อเป็นเกียรติแก่นักดาราศาสตร์ไทย

เปิดอ่าน 462,109 ครั้ง
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )
Nouns ( คำนาม ) Types ( ชนิดของคำนาม )

เปิดอ่าน 8,640 ครั้ง
3 ข้อควรรู้ ก่อนพาลูก ไปหาหมอ
3 ข้อควรรู้ ก่อนพาลูก ไปหาหมอ

เปิดอ่าน 36,850 ครั้ง
รายงานการวิจัยและพัฒนานโยบายกาศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา (2553)
รายงานการวิจัยและพัฒนานโยบายกาศึกษาครูและบุคลากรทางการศึกษา (2553)

เปิดอ่าน 103,108 ครั้ง
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่
ความหมาย ความสำคัญและประโยชน์ของแผนที่

เปิดอ่าน 65,042 ครั้ง
ลูกชิดกับลูกจาก มาจากไหน
ลูกชิดกับลูกจาก มาจากไหน

เปิดอ่าน 14,390 ครั้ง
"5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !!
"5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !!

เปิดอ่าน 10,160 ครั้ง
อย่าแตกตื่น เสียงลือ! 22 ก.ค. ตะวันดับ สึนามิ ถล่มเอเชีย?
อย่าแตกตื่น เสียงลือ! 22 ก.ค. ตะวันดับ สึนามิ ถล่มเอเชีย?

เปิดอ่าน 325,455 ครั้ง
  ภาษาไทยเขียนอย่างไร...?  ให้ถูกต้อง
ภาษาไทยเขียนอย่างไร...? ให้ถูกต้อง

เปิดอ่าน 12,102 ครั้ง
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ
โอเมก้า 3 ใน ปลา ก็มีโทษ

เปิดอ่าน 16,259 ครั้ง
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว

เปิดอ่าน 38,761 ครั้ง
เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร? ให้สะดวกและเหมาะสมสำหรับโรงเรียน
เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร? ให้สะดวกและเหมาะสมสำหรับโรงเรียน

เปิดอ่าน 8,533 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 12,582 ครั้ง
หลักเกณฑ์ฯ เลื่อนวิทยฐานะครูใหม่ : ยิ่งแก้ ยิ่งวน
หลักเกณฑ์ฯ เลื่อนวิทยฐานะครูใหม่ : ยิ่งแก้ ยิ่งวน
เปิดอ่าน 15,630 ครั้ง
วลีเด็ดแห่งปี 2555
วลีเด็ดแห่งปี 2555
เปิดอ่าน 16,296 ครั้ง
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย
"อะเจย์ ปุริ" เด็กอัจฉริยะไอทีระดับโลกในเมืองไทย
เปิดอ่าน 10,283 ครั้ง
“งานขาย-บริการ-อาหาร” อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน
“งานขาย-บริการ-อาหาร” อาชีพที่นายจ้างต้องการคนร่วมงาน
เปิดอ่าน 30,449 ครั้ง
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ
PPT ประกอบการอบรมการนำกระบวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของโรงเรียนขยายโอกาสในเขตภาคเหนือ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ