ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนากลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของ นักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการพัฒนากลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ

ชื่อผู้ประเมิน : นายรังสรรค์ ยังน้อย

ปี ที่ประเมิน : ปี การศึกษา 2562 -2563

บทคัดย่อ

การประเมินครั้งนี ้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

1) ประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนากลุ่มภาคี

เครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก

สมุทรปราการ

2) ประเมินด้านปัจจัยน าเข้าที่ใช้ในการด าเนินโครงการพัฒนากลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อแก้ไข

ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ

3) ประเมิน

ด้านกระบวนการด าเนินโครงการพัฒนากลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน

นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการและ

4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนา

กลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก

สมุทรปราการ ดังนี ้

4.1) จ านวนการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา หลังจากด าเนินโครงการ

4.2) จ านวนผู้เรียนของวิทยาลัยในปี การศึกษา 2564 หลังจากด าเนินโครงการ

4.3) ความพึงพอใจของ

บุคลากรวิทยาลัย ที่มีต่อโครงการ

4.4) ความพึงพอใจของนักเรียนนักศึกษา (กลุ่มเสี่ยงปัญหาการ

ทะเลาะวิวาท) ที่มีต่อกิจกรรมภายใต้โครงการ

4.5) ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา (กลุ่ม

เสี่ยงปัญหาการทะเลาะวิวาท) ที่มีต่อโครงการ

4.6) ความพึงพอใจของผู้อ านวยการ และครูแนะแนว

โรงเรียนเครือข่ายความร่วมมือของวิทยาลัย ที่มีต่อโครงการ และ

4.7) ความพึงพอใจของคณะท างาน

กลุ่มภาคีเครือข่าย ที่มีต่อโครงการ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปโมเดล (CIPP Model) ของ

สตัฟเฟิลบีม ประชากร ได้แก่ 1) บุคลากรวิทยาลัย จำนวน 73 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ครูผู้สอน และ

บุคลากรทางการศึกษา 2) คณะท างานกลุ่มภาคีเครือข่าย จ านวน 23 คน 3) นักเรียนนักศึกษา (กลุ่มเสี่ยง

ปัญหาการทะเลาะวิวาท)ของวิทยาลัย จ านวน 87 คน และ 4) ผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา (กลุ่มเสี่ยง

ด้านปัญหาการทะเลาะวิวาท) ของวิทยาลัย จ านวน 87 คน และ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่1) ข้าราชการต ารวจ

ผู้อ านวยการสถานศึกษา ส านักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความ

ประพฤตินักเรียนและนักศึกษา รวมจ านวน 30 คน และ 2) ผู้อ านวยการ และครูแนะแนวโรงเรียน

เครือข่ายความร่วมมือของวิทยาลัย จ านวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็ นแบบ

บันทึกข้อมูลปัญหาการทะเลาะวิวาท จ านวน 1 ฉบับ แบบบันทึกข้อมูลจ านวนนักเรียนนักศึกษา จ านวน

1 ฉบับ และแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5ระดับ จ านวน 8 ฉบับ รวมจ านวน 10 ฉบับ สถิติที่

ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สรุปผลการประเมินพบว่า

1. ผลการประเมินโครงการด้านบริบท โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก

ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

2. ผลการประเมินด้านปัจจัยน าเข้า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่าน

เกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผ่าน

เกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

4. ผลการประเมินด้านผลผลิต

4.1 ผลการประเมินจ านวนการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาของ

วิทยาลัย พบว่า ในปี การศึกษา 2563 มีจ านวนลดลงคิดเป็นร้อยละ 83 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.2 ผลการประเมินจ านวนนักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัย พบว่า ในปี การศึกษา

2564 มีจ านวนนักเรียนนักศึกษาเพิ่มขึ ้น คิดเป็นร้อยละ 35.80 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.3 ผลผลิตด้านความพึงพอใจของบุคลากรวิทยาลัย ที่มีต่อโครงการ พบว่า โดย

ภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

4.4 ผลผลิตด้านความพึงพอใจของนักเรียนนักศึกษา (กลุ่มเสี่ยงปัญหาการทะเลาะ

วิวาท)ของวิทยาลัย ที่มีต่อกิจกรรมหลัก จ านวน 3 กิจกรรม ภายใต้โครงการ โดยภาพรวมมีความพึง

พอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกกิจกรรม

4.5 ผลผลิตด้านความพึงพอใจ ของผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา (กลุ่มเสี่ยงปัญหา

การทะเลาะวิวาท) ของวิทยาลัย ที่มีต่อโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

4.6 ผลผลิตด้านความพึงพอใจของผู้อ านวยการ และครูแนะแนวโรงเรียนเครือข่าย

ความร่วมมือของวิทยาลัย ที่มีต่อโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่าน

เกณฑ์การประเมินที่ก าหนดไว้ทุกข้อ

4.7 ผลผลิตด้านความพึงพอใจ ของคณะท างานกลุ่มภาคีเครือข่าย ที่มีต่อโครงการ

โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ก าหนด

โพสต์โดย รังสรรค์ ยังน้อย : [12 ม.ค. 2565 เวลา 20:43 น.]
อ่าน [2082] ไอพี : 202.29.220.162
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 30,267 ครั้ง
น้ำแร่และน้ำเปล่าแตกต่างกันอย่างไร
น้ำแร่และน้ำเปล่าแตกต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 28,045 ครั้ง
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู

เปิดอ่าน 10,347 ครั้ง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง

เปิดอ่าน 12,840 ครั้ง
LCD (Liquid Crystal Display)
LCD (Liquid Crystal Display)

เปิดอ่าน 15,069 ครั้ง
10 วิธีการเป็นพ่อแม่ที่สุดยอด
10 วิธีการเป็นพ่อแม่ที่สุดยอด

เปิดอ่าน 14,942 ครั้ง
วันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน
วันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน

เปิดอ่าน 18,785 ครั้ง
การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร
การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร

เปิดอ่าน 20,955 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู

เปิดอ่าน 7,596 ครั้ง
เชื้อไวรัสโรคหวัดมีอยู่ทั่วไปแค่เอื้อม ให้หมั่นล้าง มือกันไม่ให้เป็นสะพาน
เชื้อไวรัสโรคหวัดมีอยู่ทั่วไปแค่เอื้อม ให้หมั่นล้าง มือกันไม่ให้เป็นสะพาน

เปิดอ่าน 27,089 ครั้ง
เมื่องานที่ทำ ยังไม่เป็นงานที่ใช่ จะอยู่ทำก่อนหรือจากไป
เมื่องานที่ทำ ยังไม่เป็นงานที่ใช่ จะอยู่ทำก่อนหรือจากไป

เปิดอ่าน 9,082 ครั้ง
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้
จิตตานุปัสสนาที่ควรรู้

เปิดอ่าน 19,849 ครั้ง
ที่มาของคำว่า "บางกะปิ"
ที่มาของคำว่า "บางกะปิ"

เปิดอ่าน 23,602 ครั้ง
“อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น”
“อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น”

เปิดอ่าน 10,814 ครั้ง
The Six Math Problem และวิธีหาคำตอบ ชมที่นี่
The Six Math Problem และวิธีหาคำตอบ ชมที่นี่

เปิดอ่าน 34,146 ครั้ง
เบกกิ้งโซดา กับ 10 คุณประโยชน์ที่คนรักสุขภาพต้องร้องว้าว
เบกกิ้งโซดา กับ 10 คุณประโยชน์ที่คนรักสุขภาพต้องร้องว้าว

เปิดอ่าน 17,653 ครั้ง
ชื่นฉ่ำกับผลไม้ประจำฤดูกาล
ชื่นฉ่ำกับผลไม้ประจำฤดูกาล
เปิดอ่าน 18,550 ครั้ง
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?
สาวไส้ความง่อยเปลี้ยระบบศึกษาไทย ใครอยู่เบื้องหลังความเหวอะหวะซ้ำซาก?
เปิดอ่าน 11,902 ครั้ง
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้
"ปรับการเรียน เปลี่ยนการสอน" ใช้ ICT เพื่อปฏิรูปการเรียนรู้
เปิดอ่าน 18,800 ครั้ง
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
กินหวานอย่างไรไม่อันตราย
เปิดอ่าน 10,969 ครั้ง
เผยแพร่แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR (ไฟล์ Word)
เผยแพร่แนวทางการจัดทำรายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา SAR (ไฟล์ Word)

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ