ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่

กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3

ชื่อผู้รายงาน : นางมินตรา ไชยแดง ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ

โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

ปีที่ศึกษา : 2563

………………………………………………………………………………………………………………………………………………

รายงานการศึกษาในครั้งนี้ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อหาค่าประสิทธิภาพกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ปีการศึกษา 2563 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ปีการศึกษา 2563 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ

ปีการศึกษา 2563 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 จำนวน 8 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1. คู่มือการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 5 สัปดาห์ 2. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 แผน 3. แบบประเมินวัดความเชื่อมั่นในตนเอง จำนวน 20 ข้อ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย (μ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) การหาค่า E1 และ E2 ค่าประสิทธิภาพเครื่องมือตามเกณฑ์ 80/80

ผลการศึกษาพบว่า

1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ปีการศึกษา 2563

มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.17/88.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80

2. เมื่อเปรียบเทียบการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ปีการศึกษา 2563 โดยมีคะแนนก่อนจัดกิจกรรม เฉลี่ย μ เท่ากับ 21.88 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน σ เท่ากับ 2.42 หรือ ร้อยละ 54.69และ หลังจัดกิจกรรม มีคะแนนเฉลี่ย μ เท่ากับ 35.50 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน σ เท่ากับ 1.93 หรือ ร้อยละ 88.75 ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรม พบว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีคะแนนประเมินหลังการทำกิจกรรม สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม 13.63คะแนน หรือร้อยละ 34.06

3. ความพึงพอใจของนักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ปีการศึกษา 2563 พบว่า ข้อคำถามที่ค่าคะแนนสูงสุด คือ นักเรียนมีต้องการให้คุณครูจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป มีค่าเฉลี่ย μ เท่ากับ 2.88 และข้อคำถามที่ค่าคะแนนต่ำสุด คือ นักเรียนมีความสุขและสนุกสนาน มีค่าเฉลี่ย μ เท่ากับ 2.63 นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลง โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการผลิตสื่อ เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ทั้ง 5 สัปดาห์ เฉลี่ย μ เท่ากับ 2.75 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน σ เท่ากับ 0.45 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก

สรุปได้ว่า การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้เพลงประกอบสื่อเคลื่อนไหวควบคู่ กระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านตาเซะเหนือ ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สามารถนำไปใช้แก้ปัญหาและพัฒนาการความเชื่อมั่นในตนเอง ได้เป็นอย่างดี

โพสต์โดย เอ : [26 ม.ค. 2565 เวลา 08:22 น.]
อ่าน [62241] ไอพี : 171.7.246.30
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,214 ครั้ง
"เรียกเหงื่อลดโรค" คุณก็ทำได้ ทุกวัย มาดูแลใส่ใจสุขภาพกันนะ
"เรียกเหงื่อลดโรค" คุณก็ทำได้ ทุกวัย มาดูแลใส่ใจสุขภาพกันนะ

เปิดอ่าน 15,342 ครั้ง
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต
ทำไมตรุษจีน จึงจุดประทัดและเชิดสิงโต

เปิดอ่าน 13,221 ครั้ง
สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด
สาว 6 อาชีพกับเส้นเลือดขอด

เปิดอ่าน 26,425 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3)
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือน (ฉบับที่3)

เปิดอ่าน 11,251 ครั้ง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง
ไอ้หยา!ด.ญ.ร้องพิธีเปิดโอลิมปิกก็ลวง

เปิดอ่าน 52,706 ครั้ง
140 ที่สุดในโลก
140 ที่สุดในโลก

เปิดอ่าน 52,832 ครั้ง
กบข.เผยขั้นตอนการบันทึกไฟล์ e-Statement เพื่อยื่นภาษีอากรออนไลน์
กบข.เผยขั้นตอนการบันทึกไฟล์ e-Statement เพื่อยื่นภาษีอากรออนไลน์

เปิดอ่าน 37,273 ครั้ง
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา
ลักษณะบุคคลที่มีความสามารถทางด้านพหุปัญญา

เปิดอ่าน 9,041 ครั้ง
"ครูพันธุ์วิจัย" สร้างเด็กไทยคิดได้ทำเป็น
"ครูพันธุ์วิจัย" สร้างเด็กไทยคิดได้ทำเป็น

เปิดอ่าน 12,896 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ

เปิดอ่าน 46,049 ครั้ง
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ
คณิตาสตร์กับปรากฏการณ์ธรรมชาติ

เปิดอ่าน 13,873 ครั้ง
รู้ไว้จะได้ไม่พลาด! ไขข้อข้องใจ "มนุษย์เงินเดือน" ในการกรอก "ภาษี"
รู้ไว้จะได้ไม่พลาด! ไขข้อข้องใจ "มนุษย์เงินเดือน" ในการกรอก "ภาษี"

เปิดอ่าน 30,443 ครั้ง
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)
SCORM (Shareable Content Object Reference Model)

เปิดอ่าน 36,795 ครั้ง
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ
ทำไมหัวไม้ขีดถึงติดไฟ

เปิดอ่าน 779 ครั้ง
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร
ความสำคัญของการตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร

เปิดอ่าน 21,677 ครั้ง
ภาษาพูด
ภาษาพูด
เปิดอ่าน 151,035 ครั้ง
ตุ๊กตา "เฟอร์บี้" คืออะไร ทำไมมีราคาแพงและเป็นที่นิยมนัก
ตุ๊กตา "เฟอร์บี้" คืออะไร ทำไมมีราคาแพงและเป็นที่นิยมนัก
เปิดอ่าน 4,942 ครั้ง
เทคโนโลยีทางเลือกสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก มีอะไรบ้างนะ
เทคโนโลยีทางเลือกสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก มีอะไรบ้างนะ
เปิดอ่าน 37,242 ครั้ง
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)
การทักทาย วิธีเรียงประโยค(ภาษาจีน)
เปิดอ่าน 3,514 ครั้ง
ยางนา
ยางนา

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ