ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเมืองจันทร์วิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ

หัวข้องานวิจัย รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์

วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

โรงเรียนเมืองจันทร์วิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ

ผู้วิจัย นายอคิราเดช ฤทธิแสง

หน่วยงานที่รับผิดชอบ โรงเรียนเมืองจันทร์วิทยาคม

บทคัดย่อ

การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการรูปแบบ

การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อประเมินปัจจัยและผลกระทบการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) กลุ่มผู้ร่วมวิจัย จำนวน 28 คน ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายวิชาการ จำนวน 1 คน ครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 3 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 24 คน 2) กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเมืองจันทร์วิทยาคม ปีการศึกษา 2563 ที่เป็นกลุ่มผู้ร่วมวิจัย จำนวน 24 คน 3) กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญจำนวน 52 คน ประกอบด้วย 3.1) ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 24 คน 3.2) กลุ่มผู้ร่วมวิจัย จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์ แบบประเมิน แบบทดสอบ แบบสอบถาม แบบสังเกต แบบบันทึกพฤติกรรม แบบบันทึกประเด็นสนทนากลุ่มและแบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย( )ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D)ค่าWilcoxon Signed Ranks Test และการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการรูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า กฎหมาย นโยบาย และแนวคิดทฤษฎีทางการศึกษา ในระดับต่างๆ ล้วนให้ความสำคัญกับการจัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ เช่น รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 8(3) พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติพุทธศักราช 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 52 ข้อเสนอแนะใน

การปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21 แนวคิดปรัชญาการศึกษากลุ่มสารัตถนิยม ทฤษฎีการเรียนรู้ Constructivism ทฤษฎีพหุปัญญา เป็นต้น ส่วนการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันและสภาพความต้องการเกี่ยวกับการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ พบว่า ปัญหาที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนคือ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานยังต่ำ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ นักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการส่งเสริมให้มีความรู้ความเข้าใจและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ จากข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการดังกล่าวจึงนำมาสู่การพัฒนารูปแบบ

การส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

2. การสร้างและพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และ

จิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์ 2) การออกแบบและการพัฒนา 3) การทดลองใช้รูปแบบ และ 4) การประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบ ผลการออกแบบและพัฒนาได้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ (5C Model) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งมีองค์ประกอบหลัก 5 ขั้น ได้แก่ ขั้นที่ 1 Context Analysis : C1 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมปัจจุบัน เหตุผลความจำเป็น ขั้นที่ 2 Child Center Planning : C2 จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ขั้นที่ 3 Construct Learning : C3 จัดกิจกรรมให้นักเรียนค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง ขั้นที่ 4 Condition Assessment : C4 การประเมินผลตามสภาพจริง และ ขั้นที่ 5 Come Back Information : C5 การย้อนกลับข้อมูล

3. ผลการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์

วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า

3.1 ผลการทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มี

ความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยหลังการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ( = 34.29, S.D. = 3.22 ) สูงกว่า ก่อนการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ( = 18.00, S.D. = 3.15) ยอมรับสมมติฐานการวิจัยข้อ 1

3.2 จากแบบบันทึกพฤติกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียนแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ โดยสรุปนักเรียนส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าตนเองมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์มากขึ้น

3.3 ผลการประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์หลังการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้านพฤติกรรมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยรวม อยู่ในระดับสูงมาก ( = 4.78, S.D. = 0.44 ) ด้านพฤติกรรมจิตวิทยาศาสตร์ โดยรวม อยู่ในระดับสูงมาก ( = 4.80, S.D. = 0.42) ยอมรับสมมติฐานการวิจัยข้อ 2

4. การประเมินปัจจัยและผลกระทบการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

พบว่า

4.1 ปัจจัยที่ส่งผลต่อการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้แก่

(1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญซึ่งมีผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับ สูงมาก ( = 4.78, S.D. = 0.44)

(2) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎี Constructivism ของผู้วิจัยจากการสังเกตของคณะกรรมการนิเทศภายใน โดยรวมอยู่ในระดับ สูงมาก ( = 4.67, S.D. = 0.48)

4.2 ผลกระทบรูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้แก่

(1) ความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับสูงมาก ( = 4.76 , S.D. = 0.42 ) ยอมรับสมมติฐานการวิจัยข้อ 3

(2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 โดยหลังการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในปีการศึกษา 2563 มีค่าเฉลี่ย ( = 2.41, S.D. = 0.89) สูงกว่า ก่อนการใช้รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในปีการศึกษา 2562 ( = 2.32, S.D. = 0.95) ยอมรับสมมติฐานการวิจัย ข้อ 4

(3) ผลจากการสนทนากลุ่มร่วมกัน โดยผู้วิจัย ผู้เชี่ยวชาญ คณะกรรมการนิเทศภายใน และนักเรียน สรุปว่า รูปแบบการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ วิชา ฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4ทุกองค์ประกอบมีความเหมาะสมและสอดคล้องซึ่งกันและกันของแต่ละขั้นตอน เป็นกระบวนการที่มีประโยชน์มาก ทำให้นักเรียนเกิดการพัฒนาทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ โดยนักเรียนต้องมีความมุ่งมั่นจริงใจในการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองด้วยความเต็มใจร่วมมือกัน มีความรับผิดชอบในการทำงานและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ครูตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนานักเรียน ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ สื่อ อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน เพื่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนได้อย่างเต็มศักยภาพ

โพสต์โดย akirader : [10 ก.พ. 2565 เวลา 11:36 น.]
อ่าน [1999] ไอพี : 101.51.0.223
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 8,549 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จดหมายฉบับที่ 45 ถึงนายกรัฐมนตรี+รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เปิดอ่าน 14,363 ครั้ง
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!
"นอนน้อย" ทำสมองฝ่อ จริงหรือ?!

เปิดอ่าน 76,177 ครั้ง
รู้ยังหมากัดคน บางกรณีฟ้องเจ้าของหมาไม่ได้นะ
รู้ยังหมากัดคน บางกรณีฟ้องเจ้าของหมาไม่ได้นะ

เปิดอ่าน 12,139 ครั้ง
โรคหอบจากอารมณ์...อันตรายที่คาดไม่ถึง
โรคหอบจากอารมณ์...อันตรายที่คาดไม่ถึง

เปิดอ่าน 16,853 ครั้ง
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......
ภัยเงียบ...มะเร็งลำไส้ใหญ่......

เปิดอ่าน 12,856 ครั้ง
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้
ทริคเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับน้ำ ที่คุณครูเอาไปสอนเด็กได้

เปิดอ่าน 11,716 ครั้ง
รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง
รับอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มพลังให้สมอง

เปิดอ่าน 15,163 ครั้ง
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552
ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2552

เปิดอ่าน 10,313 ครั้ง
ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !
ครูโซ่สอนตรีโกณมิติ ชิล ๆ ในแบบบอดี้สแลม !

เปิดอ่าน 27,184 ครั้ง
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"
วิวัฒนาการของ "บัตรประจำตัวประชาชน"

เปิดอ่าน 19,285 ครั้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง
ปลูกเมล่อนหน้าแล้ง

เปิดอ่าน 86,597 ครั้ง
สรุปสูตร วงกลม
สรุปสูตร วงกลม

เปิดอ่าน 56,817 ครั้ง
เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้
เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้

เปิดอ่าน 22,642 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557
ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง (ฉบับที่ 10) พ.ศ.2557

เปิดอ่าน 11,819 ครั้ง
รสชาติแบบไหนดีต่อสุขภาพ
รสชาติแบบไหนดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 57,048 ครั้ง
วิธีเด็ดช่วยจำศัพท์อังกฤษ
วิธีเด็ดช่วยจำศัพท์อังกฤษ
เปิดอ่าน 23,054 ครั้ง
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ
นักวิชาการแจงข้อสอบเด็ก ป.3 สุดยาก เป็นการคัดเลือกเด็กเข้าเรียนในห้องพิเศษ
เปิดอ่าน 2,967 ครั้ง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง
"ใส่ซองเท่าไหร่ดี" ปัญหานี้มีตัวช่วย TypeThai เครื่องช่วยคำนวณเงินใส่ซองให้เหมาะสมกับงานและฐานะตัวเอง
เปิดอ่าน 10,359 ครั้ง
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย
เปิดอ่าน 18,401 ครั้ง
แอร์รถมีกลิ่นตอนเปิด เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร
แอร์รถมีกลิ่นตอนเปิด เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ